Linh tinh Remarketing là Gì? Kiến thức Tổng quan về Remarketing A-Z

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi tmarketingvn, 7/3/22.

  1. tmarketingvn

    tmarketingvn Member

    Tham gia ngày:
    3/3/22
    Bài viết:
    37
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Remarketing là gì?
    Trước tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về khái niệm của Remarketing nhé!

    Remarketing (Tiếp thị lại) là một thuật ngữ của ngành Marketing, chúng giúp cho các nhà tiếp thị phân phối lại quảng cáo cho người dùng đã từng ghé thăm vào website của họ hoặc một trang web cụ thể nào đó, nhưng lại không có bất kỳ hành động hay thao tác chuyển đổi. Hiểu đơn giản, chẳng hạn bạn bán sản phẩm son môi, khách hàng tiềm năng vào website của bạn và họ rời đi mà không mua hàng.

    Như vậy có thể hiểu cụ thể hơn chính là đưa quảng cáo tới những người đã từng tương tác với sản phẩm, thương hiệu hoặc web/landing page của thương hiệu; đặc biệt là khi khách hàng chưa hoàn tất những hành động mà chủ doanh nghiệp mong muốn như: đặt hàng, mua hàng.

    Remarketing có thể được xem như cơ hội thứ hai cho doanh nghiệp của bạn, giúp bạn chuyển đổi, up-sell hay giữ chân khách hàng, những người đã hoặc có thể mua hàng bằng cách tiếp thị lại quảng cáo các mặt hàng trực tuyến.

    Remarketing được hiển thị dưới nhiều hình thức đa dạng trên nhiều nền tảng khác nhau như: Google Ads, Facebook Ads, Outbrain

    Dù bạn đang tìm kiếm hay lựa chọn một hình thức quảng cáo nào đi chăng nữa thì Remarketing (Tiếp thị lại) sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn cho doanh nghiệp của bạn.

    [​IMG]

    Cách hoạt động của Remarketing
    Thuật ngữ Remarketing thường được sử dụng trong các chiến dịch tiếp cận khách hàng thông qua email, với mục tiêu là nhắc nhớ khách hàng về những thao tác mà họ đã ngừng đột ngột hoặc hủy bỏ việc mua hàng mà họ đang tiến hành trước đó (Remind). Ngoài ra, chúng còn được dùng để thực hiện chiến lược gia tăng bán hàng (up-sell) hoặc bán chéo sản phẩm (cross-sell), hoặc những email tiếp thị phù hợp từng giai đoạn trong cuộc đời khách hàng; tất cả được cá nhân hóa phù hợp đến từng người, hoặc chúng được cá nhân hóa phù hợp với hành vi của từng khách hàng khi họ vô tình hay hữu ý để lại trên web/landing page của bạn khi họ truy cập.

    [​IMG]

    Quy trình hoạt động của Remarketing

    Bạn thấy QC trên FB -> bạn click vào QC -> QC chuyển bạn về website -> đoạn mã pixel thu thập dữ liệu của bạn (IP, ID facebook …) -> bạn rời khỏi website -> người chạy QC FB dùng dữ liệu thu thập được từ pixel để tiếp tục hiển thị QC đến bạn.

    Ví dụ thực tế

    Ví dụ: bạn vào Tiki.vn đặt mua vài cuốn sách, bạn hoàn tất hết các công đoạn đến giai đoạn thanh toán thì vì việc gì đó mà bạn thoát trang, và sau đó bạn hoàn toàn quên hoàn tất việc mua sách. Chắc chắn sau đó vài giờ hoặc một ngày bạn sẽ nhận được email từ Tiki nhắc nhớ về việc bạn chưa hoàn thành, đồng thời khéo léo kêu gọi bạn quay lại hoàn thành việc đó; thậm chí đôi lúc họ còn gửi cho bạn cả mã giảm giá để khuyến khích bạn quay lại Tiki.vn và hoàn tất việc mua hàng đang dang dở. Và rồi từ lúc đó, khi đã có thông tin email của bạn thì họ sẽ gửi những email thông báo cho bạn những thông tin về những món hàng đang có giá tốt, đang giảm giá sâu, món hàng đang rất hot trên thị trường mà có thể bạn quan tâm … hoặc đơn giản là những món hàng tương tự như món hàng bạn đã từng mua. Đó chính là Tiếp thị lại (Remarketing)

    Hoặc cụ thể hơn với ví dụ bên trên, có một khách hàng đã đăng ký thông tin yêu cầu mở dòng thẻ ghi nợ quốc tế của ngân hàng VIB, tuy nhiên trong quá trình điền form, khách hàng đã phát hiện ra một vài vấn đề liên quan đến mở thẻ, thế là việc đăng ký đã không hoàn thành khi khách hàng không nhấn nút Đăng ký. Hệ thống website của VIB đã ghi nhận và gửi một email nhắc nhở khách hàng về nội dung này nhằm khuyến khích khách hàng đăng ký sản phẩm của họ.

    Để có thể hiểu rõ hơn thì bạn có thể xem Remarketing là Gì? Kiến thức Tổng quan về Remarketing A-Z
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này