Dịch vụ Quy Trình Đánh Giá Hiệu Quả Công Việc Của Nhân Viên

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 27/7/24 lúc 02:22.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    741
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Các tiêu chuẩn đánh giá hiệu quả công việc giúp các nhà quản lý xác định những gì nhân viên của họ có thể làm và giúp họ phát huy những điểm mạnh của từng người.

    Quy trình đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên
    Để đảm bảo kết quả cuối cùng chính xác tối đa, nhà quản lý cũng cần biết cách đánh giá mức độ hiệu quả công việc ngoài các tiêu chuẩn đã nêu trên. Để đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên, hãy thực hiện các bước sau đây:

    Bước 01 – Thiết lập bộ tiêu chí đánh giá hiệu quả công việc
    Bộ tiêu chuẩn đánh giá hiệu quả công việc sẽ được sử dụng để xác định hiệu suất thực tế của mỗi nhân viên. Bằng cách so sánh kết quả thực tế của nhân viên với các tiêu chuẩn này, các nhà quản lý có thể xác định hiệu suất công việc và mức độ đóng góp của nhân viên vào mục tiêu chung của tổ chức.

    Để thiết lập các tiêu chuẩn đánh giá hiệu quả công việc phù hợp, các nhà quản lý phải đảm bảo rằng công việc của họ rõ ràng, dễ hiểu, công bằng và có thể đo lường, kiểm chứng và đạt được.

    Bước 02 – Truyền đạt tiêu chí đánh giá tới nhân viên
    Các tiêu chuẩn đánh giá hiệu quả công việc nên được truyền đạt cho nhân viên trước kỳ đánh giá, khoảng một đến hai tuần hoặc trong khoảng thời gian phù hợp với tình hình của doanh nghiệp, để họ có thể nhanh chóng nắm bắt thông tin và chuẩn bị tốt hơn.

    Bước 03 – Xác định hiệu suất làm việc thực tế của nhân viên
    Trong suốt chu kỳ đánh giá (3 tháng, 6 tháng hoặc 12 tháng), chứ không chỉ trong khoảng từ một đến hai tuần trước khi đánh giá, nhà quản lý nên theo dõi kết quả công việc liên tục để xác định hiệu suất làm việc thực tế của nhân viên.

    Bước 04 – Đối chiếu với bộ tiêu chí đánh giá
    Sau khi đánh giá hiệu suất làm việc thực tế của nhân viên, các nhà quản lý có thể đối chiếu các tiêu chuẩn ban đầu. Việc làm này sẽ giúp bạn đánh giá những gì nhân viên của bạn đã làm và không làm theo kỳ vọng của công ty.

    Bước 05 – Thảo luận về kết quả đạt được
    Mục tiêu của bước thảo luận kết quả là giải quyết các vấn đề mà nhân viên đang gặp phải khi làm việc. Bằng cách tăng cường động lực làm việc, các nhà quản lý có thể cải thiện hiệu suất lao động.

    Đây cũng là cơ hội để nhà quản lý và cấp dưới chia sẻ quan điểm của họ về kết quả đã đạt được. Điều này sẽ giúp nhân viên hiểu rõ hơn và ngăn ngừa tranh chấp trong quá trình đánh giá.

    Tìm hiểu thêm về Bộ 13 Tiêu Chí Đánh Giá Hiệu Quả Công Việc Của Nhân Viên
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này