Bảo trì thang máy là một trong những nhân tố quan trọng bắt phải tiến hành định kỳ để duy trì độ an toàn và hiệu suất vận hành của thang máy kính giai đoạn tiêu thụ. Quy trình bảo trì giỏi làm cho phát hiện sớm các lỗi kỹ thuật, giảm thiểu phí sửa chữa và tăng tuổi thọ cho hệ thống thang máy. Dưới đây là quy trình bảo trì thang máy chuẩn của thang máy Taza Việt Nam để xác xắn cầu thang máy luôn vận hành an toàn, ổn định. Quy trình bảo trì cầu thang máy tiêu chuẩn Quy trình bảo trì thang máy tiêu chuẩn Với bất kỳ hệ thống thang máy làm sao thì việc bảo trì luôn được chúng tôi tiến hành theo quy trình nghiêm ngặt như sau: trọng tâm dịch vụ bảo trì thang máy Taza Việt Nam đang thông báo với người mua về lịch bảo trì thang máy (báo trước không nhiều nhất 01 ngày). đội ngũ kỹ thuật bảo trì đến công trình xuất trình thẻ nhân viên và check in theo đúng quy định. Kỹ thuật bảo trì vẫn trao đổi với quý khách các bài toán sau: + Trong thời gian gần đây, cầu thang máy bị gặp trục trặc gì không, nếu có thì bị bao nhiêu lần, hiện tượng thế như thế nào, có kỹ thuật cầu thang máy làm sao tới kiểm tra không? + Hiện tại thang máy hoạt động thấp không? + thang máy có vấn đề gì bắt buộc phải khắc phục không? + người mua có buộc phải gì khác không? Kỹ thuật viên tiến hành thực hiện bằng các hạng mục bảo trì cầu thang máy theo quy định (Thời gian từ một,5 – 2 tiếng) Báo cáo cho quý khách sau bảo trì về tình trạng thang máy Xin công nhận của người dùng trong biên bản bảo trì cầu thang máy và check out. kết thúc thời đoạn bảo trì cầu thang máy. Các hạng mục bảo trì thang máy cầu thang máy gồm hàng trăm các linh kiện lớn nhỏ khác nhau. Việc bảo trì thang máy phải tiền hành đầy đủ, theo đúng trình tự để đảm bảo hiệu quả và ko bỏ sót bất kì 1 hạng mục làm sao. Dưới đây là các hạng mục mà kỹ thuật viên Taza tiến hành khi bảo trì thang máy: I. Bảo trì phòng máy kiểm tra tủ điện điều khiển đánh giá bộ cứu hộ khi thang mất điện đánh giá biến tần, aptomat, contactor, rơ le, đèn, quạt, nguồn, biến áp, PLC kiểm tra động cơ cầu thang máy Các hạng mục tiến hành kiểm tra bao gồm: Phanh Puly và cáp thép kiểm tra và bảo dưỡng bộ GVL Tra dầu các khớp của bộ GVL, kiểm tra bộ văng ly tâm có bị kẹt không chất lượng tốt cáp thép của bộ GVL. Độ mòn phu ly Lau tiếp điểm công tắc điện của bộ GVL Vệ sinh phòng máy Vệ sinh tủ điều khiển Vệ sinh động cơ Vệ sinh sàn phòng máy. Kĩ thuật viên Taza đánh giá tình trạng của tủ điện thang máy >>> Xem thêm: Thang máy 350kg II. kiểm tra khi thang máy chạy Các hạng mục đánh giá bao gồm: Độ rung, lắc của thang Độ bằng tầng của thang Bộ cảm biến cửa cabin (photocell) Đèn chiếu sáng trong cabin Chuông dừng tầng Đóng mở của thang ở các tầng Độ kiên cố của tay vịn. kiểm tra độ êm khi đóng mở cửa thang >>> Xem thêm: Thang máy kính III. đánh giá và bảo trì trong giếng thang hàng ngũ kỹ thuật bảo trì của thang máy Taza Việt Nam đã triển khai đánh giá và bảo trì các hạng mục sau: Công tắc hành trình trên Cáp thép Puly đầu cabin và đối trọng Hộp dầu rail cabin và đối trọng Shoe cabin và đối trọng Quạt thông gió Bộ truyền cửa cabin Dây điện dọc hố, dây cordon đánh giá và bảo dưỡng các bộ phận khác như: nút stop, công tắc chuyển UD, nút nhấn chạy UD, đệm cao su,… kiểm tra công tắc hành trình trên của cầu thang máy >>> Xem thêm: Báo giá thang máy gia đình IV. đánh giá và bảo trì cửa tầng Các hạng mục bao gồm: Bộ truyền động cửa tầng kiểm tra công tắc cửa tầng Cánh cửa Sill cửa. V. kiểm tra và bảo trì hố PIT đánh giá giảm chấn dưới hố PIT thang máy Các hạng mục kiểm tra và bảo trì bao gồm: Bảng điện đáy hố Công tắc hành trình dưới Độ cao su giảm chấn (channel) Đối trọng Governor Switch quá tải, switch thắng cơ Thắng cơ Xích bù tải đánh giá hố PIT có nước ko, nếu có phải báo ngay cho quý khách để xử lý. >>> Xem thêm: thang máy home lift VI. kiểm tra bảo dưỡng quanh đó cửa tầng Kỹ thuật vệ sinh button kế bên cửa tầng cầu thang máy Các hạng mục tiến hành bao gồm: Mặt hiển thị tầng: nút bấm, giắc cắm, mặt hiển thị… Vệ sinh xung quanh cửa tầng: Cánh cửa, mặt button kiểm tra và vệ sinh điện thoại. >>> Xem thêm: thang máy 550kg VII. đánh giá và bảo trì trong cabin Các hạng mục bao gồm: Hộp button cabin: Nút ấn, giắc cắm, hiển thị, intercom Vệ sinh trong cabin: Lau các vách, mặt button, trần kém chất lượng Khi hoàn thành toàn bộ các hạng mục trên, kỹ thuật viên vẫn tiến hành chạy thử cầu thang máy một lần nữa. Sau đó đang báo cáo cho người mua về tình trạng cầu thang máy và xin công nhận của quý khách trong biên bản bảo trì thang máy. Kỹ thuật viên Taza tiến hành checkout khỏi công trình, chấm dứt giai đoạn bảo trì thang máy. Quy trình bảo trì thang máy giỏi và tiến hành định kỳ không chỉ thực hành cầu thang máy hoạt động bền vững mà còn xác thực an toàn cho người dùng. thang máy Taza Việt Nam chúng tôi phân phối dịch vụ bảo trì thang máy chuyên nghiệp, cam kết thang máy trong thần thái phải chăng nhất. Liên hệ ngay với Taza để được tư vấn lắp và bảo trì cầu thang máy. Hotline: 0969 514 888