Việc đạo nhái, fake một thương hiệu nổi tiếng, là một điều quá quen thuộc ở Việt Nam. Tất cả các sản phẩm, dịch vụ có khả năng sinh lời đều được làm giả, làm nhái lại, thậm chí kỹ thuật tinh vi đến mức.. ‘sao y bản chính’. Tuy nhiên, lộc hành vi này không sớm thì muộn đều bị phát giác. Cơm Tấm Hải Phòng. Theo đó, quán cơm tâm này có tên là ‘Sà Bìn Chưởng’ và những hình ảnh dùng để quảng cáo cũng giống y đúc hình ảnh từ Cơm Tấm Hải Phòng ‘Fake mà còn bê luôn cả hình người ta là sao?’ – Xoài Non bức xúc. Quán cơm tấm ‘Sà Bìn Chưởng’ được PR chuyên nghiệp, với thông tin giới thiệu là ‘chi nhánh Bắc Giang’. Nhiều người lầm tưởng rằng, đây chính là quán cơm của anh TikToker Trịnh Khắc Tuấn chủ tịch Cơm Tấm là quán cơm tấm do Trịnh Khắc Tuấn góp vốn làm ăn và chỉ có một địa điểm duy nhất là ở Hải Phòng. Quán khai trương vào giữa tháng 9 vừa qua nhưng chỉ hoạt động được một vài ngày thì đã phải tạm thời đóng cửa do dịch bệnh COVID-19 bùng nổ phát và diễn biến phức tạp Trên thực tế, cái tên ‘Cơm Tấm Hải Phòng’ – đọc lái của ‘sườn – bì – chả’ là món ăn khá quen thuộc của người dân Sài Gòn, cũng đã được một số người sử dụng trước đó. Tuy nhiên, Cơm Tấm Hải Phòng của Cơm Tấm biển còn có lo go gắn với chân dung của Khắc Tuấn để tạo nên sự khác biệt và nhận diện thương hiệu. Việc ‘f a ke tên’ và ‘bê’ nguyên hình ảnh, của quán khác về để quảng bá, cho quán của mình cũng là, hành vi khó chấp nhận.