Du lịch Nhạc sĩ Mozart là người nước nào? Đánh giá cuộc thế và sự nghiệp của ông

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi duclm09, 5/8/22.

  1. duclm09

    duclm09 Member

    Tham gia ngày:
    26/2/22
    Bài viết:
    93
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Được biết đến như một thần đồng âm nhạc trăm năm xuất hiện một lần, Mozart luôn là tượng đài hết sức lớn to mà không ai có thể vượt qua được trong các bản nhạc hòa tấu piano, nhạc thính phòng hay opera. Vậy bạn mang biết nhạc sĩ Mozart là người nước nào? Dưới đây là bài viết về tiểu truyện Mozart - 1 huyền thoại âm nhạc đã xây dựng thương hiệu.
    Nhạc sĩ Mozart là người nước nào?
    Nhạc sĩ Mozart là người nước nào? Wolfgang Amadeus Mozart là 1 nhà soạn nhạc người Áo. Ông là 1 trong các nhà biên soạn nhạc vĩ đại nhất trong lịch sử âm nhạc.
    Wolfgang Amadeus Mozart là một nhà soạn nhạc người Áo.
    Mozart sinh ngày 27 tháng một năm 1756 tại Salzburg. Cha của ông, Leopold là một nhà soạn nhạc, 1 giáo viên dạy vi-ô-lông và chỉ huy của 1 dàn nhạc giao hưởng địa phương. Mozart sinh ra trong một gia đình đầy ắp yêu thương. Ông thích chơi hoà tấu với chị của mình và ông rất thân thiết với mẹ.
    Wolfgang biết chơi đàn Cla-vơ-xanh lúc mới lên 3. Lúc vừa tròn 5 tuổi, ông đã có thể biên soạn 1 bài độc tấu pi-a-nô. Ông soạn bản giao hưởng trước hết khi lên 9 và 1 vở nhạc kịch ở tuổi 12. Wolfgang chưa bao giờ tới trường. Ông cha đã dạy cho ông ngôn ngữ, địa lý, lịch sử, toán học và dĩ nhiên chẳng thể thiếu âm nhạc.
    Trong những tour diễn vòng quanh châu u, nơi mà ông phải trình diễn trước mặt các vị vua, hoàng hậu và giới quý tộc của những nước khác, Leopold thường dắt theo Mozart. Lúc trở lại Salzburg, Mozart bắt đầu khiến việc cho tổng giám mục. Không những thế, ông không đích thực hạnh phúc tại Salzburg. Ông không được trả công xứng đáng và tổng giám mục cũng ko quan tâm phổ biến tới âm nhạc.
    [​IMG]
    Năm 1781, Mozart rời Salzburg để đến Vienna, 1 phường nơi mà âm nhạc rất được xem trọng. Ở đây ông đã khiến hầu hết việc nhưng ông vẫn chẳng thể trở nên giàu có. Một năm trước khi tới Vienna, Mozart thành thân mang Constanze Weber..
    Cho tới tận hiện giờ vẫn mang phần đông người làm và đến thăm các nơi mà vị nhạc sĩ nức danh này từng ở để xem ko gian như thế nào sẽ tạo nên một vĩ nhân
    những bài hát của nhạc sĩ Mozart
    Mozart có nhẽ là nhà soạn nhạc nổi tiếng nhất trong quá trình m nhạc Cổ Điển. Trong suốt thế cuộc mình ông viết hơn 600 tác phẩm, và đa phần trong số đấy dành cho piano; một nhạc cụ mà ông chơi hết sức hoàn hảo. Dưới đây xin được giới thiệu đến Anh chị em 5 tác phẩm piano lừng danh nhất của ông:
    Mozart đã viết hơn 600 tác phẩm
    Rondo a La Turka (từ Sonata cho Piano trong A Major; K. 331)
    Tác phẩm Mozart hết sức nức tiếng này trích một đoạn trong bản Piano Sonata A Major. Đây là bản Sonata thứ mười một mà Mozart viết cho nhạc cụ và thường bao gồm 3 chương theo kiểu nhanh-chậm-nhanh. Ko giống như đa dạng biệt danh, Mozart được cho là đã đích thực chọn chính mình Mạnh mẽ, Hạnh Phúc cho cao trào cuối, giống như âm thanh của ban nhạc Marching Thổ Nhĩ Kỳ.
    Tác phẩm sở hữu chủ đề khai mạc quyến rũ, chốc lát nhẹ nhàng hơn. Hình thức Rondo cho phép Mozart thể hiện sức mạnh phát minh vô hạn của mình vì sau mỗi lần thematic restatement theo chủ đề, ông tạo ra một nhạc điệu mới khác. Phần Coda là phần chung cuộc của tác phẩm nhưng nó không mất đi tinh thần và năng lượng của nó lúc kết thúc một bản sonata 1 cách tuyệt vời và thú vị.
    Fantasia in D minor K.397
    Được cho là do Mozart sáng tác vào năm 1782, tác phẩm piano ngắn này đã chứng tỏ là một trong các tác phẩm đa dạng nhất của nhà biên soạn nhạc. Đúng như tên gọi cho thấy 1 tác phẩm fake tưởng; có tức là hình thức âm nhạc của nó đựng đầy những khúc vòng vèo và khúc ngoặt; điều thường không thấy trong các tác phẩm Cổ điển. Fantasia được sáng tác theo 1 trong các phím tối hơn của Mozart và arpeggios khai mạc phản ánh sự không cứng cáp, dẫn đến 1 đoạn Adagio với cảm giác như một aria opera.
    các tác phẩm của ông luôn đọng lại trong lòng người nghe các cảm xức khó tả
    Sau đó đoạn bị ngắt đột ngột bởi một đoạn presto làm người nghe cảm nhận như trí hình dung của Mozart chừng như bay nhanh trước khi trở lại nhịp điệu ban sơ.
    nhiều yếu tố theo chủ đề có thể tạo ấn tượng rằng tác phẩm với phần sơ lược, được liên kết chu đáo và liên quan. Điều này chỉ phát triển thành rõ ràng lúc bạn thực sự nắm rõ các nhạc điệu trong từng bản nhạc. Đáng buồn thay, các nốt rút cuộc của Fantasia đã ko được Mozart hoàn tất, các tác phẩm bị bỏ dở vào thời điểm ông từ trần. Có nhẽ Mozart sở hữu sáng tác các phần khác trong tâm tưởng hoặc 1 chấm dứt theo 1 phương pháp hoàn toàn khác; chúng ta sẽ ko bao giờ biết
    12 Biến thể "À, con sẽ đề cập mang mẹ"; K.265 - 12 Variations on “Ah, vous dirai-je, Maman”; K265
    Tiêu đề của tác phẩm này mang thể không thân thuộc sở hữu bạn cho tới lúc bạn nghe các đoạn mở màn và nhận ra bài hát thiếu nhi bất hủ Twinkle, twinkle, little star. Trong tác phẩm Mozart người ta thuận lợi nhìn Mozart trong những năm tháng tuổi xanh, chúng ta cảm nhận nhà biên soạn nhạc trong tâm trạng vui vẻ diễn tả ko chỉ kỹ năng sáng tác mà còn rõ ràng là các món quà piano của anh ấy. Nhạc điệu ban sơ không bao giờ bị mất hoàn toàn vì cả tay trái và tay phải tuần tự thay đổi chủ đề. Chỉ bằng biến thể tám, chúng ta bắt gặp 1 giây lát nhẹ nhõm hơn lúc Mozart trở về các tháng năm thơ ấu.
    những đám mây sớm xuất hiện và Mozart đưa chúng ta trở lại giai điệu heeky canon ban đầu. Lúc chúng ta đạt tới biến thể thứ mười 1, Mozart đánh dấu nhịp độ là Adagio, cho phép một khoảnh khắc lắng dịu dàng ngắn gọn trước lúc bước vào biến thể rốt cục nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn. Trong biến thể chung cuộc này, Mozart rút ra đông đảo các điểm dừng âm nhạc ngay khi bạn có thể nghi ngờ anh ta đã hết ý tưởng, đưa tác phẩm đến kết thúc tuyệt vời.
    Bản hòa tấu piano số 21 tại C Major K. 467
    Sẽ chẳng hề là ko mang lý lúc với thể tuyên bố rằng Bản concerto này đã trở thành nổi tiếng vì các lý do khác hơn là sự đổi mới và tài năng. Việc tiêu dùng tình cảm quá mức trong bộ phim El Elvira Madigan, sở hữu thể khiến cho người nghe chỉ thuần tuý cho rằng đấy là 1 tác phẩm đẹp nhưng ko đáng chú ý. Điều này không hoàn toàn xuất phát trong khoảng sự thật. Từ đoạn mở màn cho piano độc tấu, chúng tôi nhận thức sâu sắc về kỹ năng của Mozart như là một nhà soạn nhạc. Màn mở đầu của piano này là một cadenza ngắn tô điểm cho chủ đề trước hết.
    Cả cuộc thế của Mozart là những đóng góp chẳng thể thay thế cho nền âm nhạc toàn cầu
    Mozart khai thác triệt để cuộc hội thoại và tăng trưởng chất liệu âm nhạc giữa nghệ sĩ độc tấu và dàn nhạc, sở hữu 1 số phần biểu cảm tuyệt vời cho phần wind. Andante ( phần movement thứ 2), chứa chan sự đối lập được đặt kỹ lưỡng làm nâng cao thêm sự kích tính của đoạn. Nó đầy ma thuật và bí hiểm, khác xa sở hữu tình cảm mà nó được liên kết. Trong phần Finale, Mozart cũng ko thất vọng. Cảm giác của sức sống trong các đoạn độc tấu đi lại nhanh được gạch chân sở hữu một tẹo tinh nghịch. Chromaticism được sử dụng để tạo hiệu ứng kịch tính tuyệt vời, nhưng chung cục, bản concerto quay trở lại một số thang âm chiến thắng.
    Piano Sonata số 15, trong C K.545
    Bản Sonata này có nhẽ là bản Sonata nức danh nhất trong phần lớn các bản Sonata dành cho piano. Nó thường, và sai, lúc nhiều người cho rằng tác phẩm này phù hợp cho nghệ sĩ piano mới khởi đầu. Điều này là để bỏ qua hình thức cấu trúc đáng chú ý của tác phẩm này khác với những bản Sonata cổ điển. Hãy xem xét thực tại rằng sự tái cấu trúc không trở lại trong khóa bổ âm mà trong sự chi phối của F chính. Điều đáng chú ý là Mozart cũng hoàn thành Bản giao hưởng số 39 của ở thời điểm tương tự; 1 công tác đáng chú ý theo đúng nghĩa của nó.
    Sự đơn giản rõ ràng của Sonata này như 1 lời nói nhở phổ biến tác phẩm của Mozart mang thể nhấp nhánh mang những giai điệu đáng nhớ nhưng mang một chút nữa được vun đắp theo phương pháp mới lạ và kỹ càng. Sonata có ba phần Allegro; Andante và Rondo: Allegretto. Andante ở G Major và tìm thấy Mozart ở giai điệu hay nhất. Có dấu hiệu thời kì là ba / bốn tiếng vang nhỏ của 1 Minuet chậm đòi hỏi phải kiểm soát hoàn toàn thăng bằng giữa 2 tay. Đoạn kết Finale đưa chúng ta vào 1 bản rondo, có nhẽ là hình thức âm nhạc say mê của Mozart vì nó đem lại cho ông thời cơ phần nhiều vô tận để sáng tác chất liệu âm nhạc mới. Ấy là một rondo thực thụ đáng nhớ và mang thể thuận tiện để chơi, hoạt bát nhưng luôn mang 1 cảm giác trang trí tinh tế.
    Trên đây là những thông tin tư vấn cho nghi vấn “nhạc sĩ Mozart là người nước nào” và các tuyệt tác ông để lại cho thế giới vẫn luôn được mọi người đón nhận và ngả mũ khâm phục cho 1 huyền thoại luôn sống mãi trong nền âm nhạc.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này