Dịch vụ Nguyên Tắc Áp Dụng Phương Pháp 6 Sigma

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 30/7/24 lúc 19:12.

Thẻ:
  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    920
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Six Sigma là một phương pháp cải tiến quy trình được phát triển bởi một nhà khoa học tại Motorola. Những người thực hành Six Sigma sử dụng số liệu thống kê, phân tích tài chính và quản lý dự án để tìm và sửa lỗi trong các quy trình để đạt được mục tiêu kinh doanh, cải thiện và kiểm soát chất lượng tốt hơn.

    1. Khách hàng là trung tâm

    2. Chủ động trong quản trị

    3. Cộng tác không có rào cản

    4. Đề cao dữ liệu/ dữ kiện

    5. Hướng tới sự hoàn thiện nhưng vẫn cho phép mắc một vài lỗi nhỏ

    1. Khách hàng là trung tâm

    Một trong những nguyên tắc kinh doanh của Six Sigma là lắng nghe ý kiến của khách hàng. Công ty có thể sửa đổi, cải tiến quy trình để đạt được tiêu chuẩn và cung cấp sản phẩm chất lượng tốt nhất cho khách hàng để đáp ứng các yêu cầu và mong muốn của khách hàng.

    2. Chủ động trong quản trị
    Phương pháp Six Sigma tập trung vào quá trình tìm kiếm và khắc phục lỗi để tăng độ chính xác trong quy trình sản xuất. Điều này chủ động ngăn chặn việc sản xuất sản phẩm không phù hợp với thực tế.

    3. Cộng tác không có rào cản
    Hệ thống 6 Sigma tuân thủ nguyên tắc cộng tác không giới hạn giữa các bộ phận và phòng ban của công ty để xây dựng quy trình trơn tru ngay từ đầu. Mọi chiều ngang, dọc và đan chéo đều được bao gồm trong điều này.

    4. Đề cao dữ liệu/ dữ kiện
    Phương pháp Six Sigma đặt dữ liệu và dữ kiện lên hàng đầu. Điều này có nghĩa là đo lường cẩn trọng và chính xác thay vì suy đoán. Theo đó, doanh nghiệp phải trả lời hai câu hỏi sau:

    • Dữ liệu và dữ kiện nào cần thiết cho sản xuất kinh doanh?

    • Sao có thể áp dụng dữ liệu và dữ kiện vào 6 Sigma một cách hiệu quả nhất?
    5. Hướng tới sự hoàn thiện nhưng vẫn cho phép mắc một vài lỗi nhỏ
    Mặc dù Sigma không ngừng hướng tới sự hoàn thiện, nhưng nó vẫn cho phép từ ba đến bốn lỗi trên mỗi triệu sản phẩm, điều này có nghĩa là nó không cần phải tuyệt đối. Do đó, doanh nghiệp không nên tìm kiếm sự hoàn hảo hoàn toàn ngay từ đầu. Giới hạn tác động và học được bài học để cải thiện trong tương lai là điều quan trọng.


    Tìm hiểu thêm về Một Số Lợi Ích Của Phương Pháp Six Sigma Trong Quản Lý Chất Lượng
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này