Linh tinh Nghệ thuật bán hàng qua Facebook ít người biết đến

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi cuongnguyen93, 16/8/24.

  1. cuongnguyen93

    cuongnguyen93 Member

    Tham gia ngày:
    30/9/22
    Bài viết:
    174
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nghệ thuật bán hàng qua Facebook là những bí kíp hay mẹo nhỏ giúp tối ưu hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, những kiến thức hay thông tin này ít được người khác chia sẻ.

    Có nhiều người nói, kinh doanh trên Facebook chỉ cần chạy quảng cáo là có đơn hàng. Nhưng thực tế thì không hề dễ dàng như vậy. Muốn bán hàng trên Facebook, bạn phải có các bước chuẩn bị chu đáo, có hình ảnh hay thương hiệu,… Khách hàng mới tin dùng sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

    Nghệ thuật bán hàng qua Facebook – tạo page thu hút, đẹp mắt
    Một trong những điều kiện cơ bản để kinh doanh trên facebook là bạn phải có trang bán hàng. Trang đó có thể là trang cá nhân hay page của bạn. Theo tôi, nếu bạn kinh doanh lâu dài, bạn nên tạo page để mọi người ghé thăm và tìm hiểu thêm về sản phẩm và các doanh nghiệp của bạn. Trang đó giống như là cửa hàng vật lý của bạn.

    Bạn không thể bỏ qua việc trang trí cho fanpage của mình.

    Một fanpage cần thu hút và đẹp mắt. Tùy theo từng ngành nghề, fanpage của bạn nên lựa

    chọn hình ảnh, màu sắc sao cho phù hợp. Không chỉ thiết kế cho fanpage, nội dung trên fanpage cũng rất quan trọng. Một trang của bạn trên Facebook phải được xây dựng với mục đích kinh doanh hiệu quả. Nếu nó chỉ phục vụ để thu hút like thì đó chỉ là trang giải trí.

    >>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về Facebook tại https://nuu.edu.vn/tool-auto-tang-like-facebook-mien-phi-don-gian-ai-cung-su-dung-duoc/

    Chú trọng vào khu vực bán hàng trên Facebook
    Trong nghệ thuật bán hàng qua facebook, khu vực bán hàng trên facebook cần có người theo dõi thường xuyên. Có những khách hàng bất chợt đặt hàng mua, không có người tiếp nhận nhanh, có khả năng cao họ sẽ hủy đơn hàng. Bạn cần có công cụ quản lý các đơn hàng trên facebook khi nhân viên của bạn bận, xin nghỉ hay nghỉ lễ,….

    Một gợi ý cho bạn là tích hợp công cụ tự động cập nhật thông tin khách hàng, làm việc 24/24. Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET có tích hợp Facebook. Phần mềm này sẽ giúp bạn thu thập thông tin khách hàng trên manychat, các thông tin mà khách hàng comment,…Robot tự động trong phần mềm sẽ chat với khách hàng trong khi bạn đi vắng.

    Các chương trình khuyến mại không thể bỏ qua
    Chương trình khuyến mại hay giảm giá là biện pháp giúp tăng doanh số cho doanh nghiệp, thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Một doanh nghiệp thường chạy rất nhiều chương trình quảng cáo trên Facebook. Khách hàng thường comment ngay trên bài viết quảng cáo đó. Bạn cần một đội ngũ trực các quảng cáo đó nếu có khách hàng inbox. Chi phí cho việc đó rất lớn. Tuy nhiên, nếu là con người khả năng bỏ quên khách hàng rất lớn, bạn cần công cụ để hỗ trợ.

    Hãy tạo ra những quảng cáo hay để thu hút khách hàng của bạn.

    Nội dung hay, Hình ảnh đẹp thu hút khách hàng của bạn
    Nếu đặt mình là một khách hàng, bạn sẽ lựa chọn trang có hình ảnh sản phẩm đẹp, nội dung hấp dẫn hay trang ít hình ảnh hay nội dung về sản phẩm.

    Một trong những bài viết thu hút khách hàng là hình ảnh và 3 dòng đầu tiên trên facebook. Khách hàng không chỉ mua hàng của bạn. Họ muốn nhiều hơn thế. Họ muốn biết những bí kíp về sản phẩm, doanh nghiệp của bạn,…

    Không nên tiếc tiền cho việc xây dựng hình ảnh và nội dung trên fanpage của bạn.

    Tối ưu hóa mọi công cụ để nâng cao hiệu quả bán hàng trên Facebook
    Trong nghệ thuật bán hàng qua facebook, bạn có thể sử dụng các công cụ để nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình.

    Ví dụ: Quảng Cáo – một trong những công cụ chính, hiện nay các nhà kinh doanh hay doanh nghiệp thường áp dụng hình thức này. Quảng Cáo trên Facebook giúp bạn tiếp cận chính xác các khách hàng có nhu cầu về sản phẩm của bạn, độ tuổi, hành vi, địa lý,… Tuy nhiên, với hình thức quảng cáo Facebook, chi phí để chạy quảng cáo ngày càng tăng. Bạn nên cân nhắc, có chiến lược phù hợp.

    Ngoài quảng cáo, bạn có thể sử dụng công cụ SEO trên facebook, các hình thức khác như PR, thuê người nổi tiếng,…

    Video – công cụ mới thu hút khách hàng trên Facebook
    Người dùng Facebook hay khách hàng “ khá lười đọc”. Họ thích xem video hơn các bài post khác.

    Video có tính lan truyền cao, thu hút sự chú ý của khách hàng cao hơn.

    Hãy áp dụng những video mang nội dung chia sẻ,trải nghiệm, khách hàng sẽ thích thú, ở lại trang web của bạn lâu hơn.

    Thương hiệu là một trong những nghệ thuật bán hàng qua facebook
    Thương hiệu bán hàng trên Facebook không thể bỏ qua. Bạn có thương hiệu, khách hàng nhớ đến bạn lâu hơn, kinh doanh của bạn sẽ tốt hơn.

    Nếu sản phẩm đã có thương hiệu trên thị trường, các chiến dịch Marketing của bạn sẽ hiệu quả hơn so với các chiến dịch cùng loại và cùng sản phẩm.

    Lưu ý: khách hàng sẽ có niềm tin vào các sản phẩm có thương hiệu hay tên tuổi hơn là các sản phẩm mới. Khi thực hiện các chiến dịch sản phẩm hay doanh nghiệp, đừng bỏ quên thương hiệu của bạn.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này