Dịch vụ Một Số Sai Lầm Thường Gặp Cần Tránh Khi Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 27/7/24 lúc 15:33.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    776
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    [​IMG]
    Chân dung khách hàng mục tiêu của một doanh nghiệp bao gồm một phân tích chi tiết về nhóm khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng tới, bao gồm các yếu tố nhân khẩu học như độ tuổi, giới tính, thu nhập và địa điểm, cũng như hành vi, sở thích hoặc các yếu tố khác.


    Những yếu tố này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lọc, lựa chọn thông điệp và nội dung để tiếp cận đúng đắn đến tệp khách hàng tiềm năng.

    Một số sai lầm thường gặp cần tránh khi xây dựng chân dung khách hàng
    Trong quá trình xây dựng chân dung khách hàng, các doanh nghiệp thường sai khi sử dụng phễu khách hàng mục tiêu. Công ty bạn nên tránh một số vấn đề sau đây để đạt được mục tiêu chiến lược tốt nhất.

    1. Sử dụng quá nhiều giả định
    Các doanh nghiệp nên xác định nhóm khách hàng mục tiêu của họ bằng cách sử dụng nghiên cứu hành vi nghiêm túc và phân tích dữ liệu thay vì dựa vào giả định hoặc phỏng đoán.

    2. Lạm dụng thông tin nhân khẩu học
    Không thể phủ nhận rằng dữ liệu nhân khẩu học là vô cùng quan trọng để xác định tính cách người mua. Tuy nhiên, bạn không nên quan tâm đến điều này quá nhiều.

    Nghiên cứu nhân khẩu học không thể nắm bắt được tất cả những gì khách hàng tiềm năng mong muốn, nhu cầu, ước mơ, sở thích và nỗi đau. Do đó, tính cách của bạn nên gần nhất có thể với tình huống thực tế của khách hàng.

    3. Phỏng vấn nhầm người
    Khi phỏng vấn để tìm hiểu về tính cách của bạn, điều quan trọng là phải xác định đúng người.

    Bạn phải tìm ra người tiêu dùng của mình. Người mà doanh nghiệp của bạn muốn bán hàng hóa, dịch vụ của mình và số tiền họ sẵn sàng chi trả cho dịch vụ của bạn. Nếu các câu hỏi đó đã được trả lời, hãy chú ý đến khách hàng hiện tại của bạn.

    Mặc dù cuộc phỏng vấn khách hàng rất quan trọng trong quá trình này, nhưng nếu không thực hiện nhiều cuộc phỏng vấn, tính cách của người mua sẽ thay đổi và trở nên tồi tệ hơn.

    Tìm hiểu thêm về Các Bước Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng Mục Tiêu Hiệu Quả
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này