Dịch vụ Một Số Sai Lầm Khi Xây Dựng Kế Hoạch Marketing

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 30/7/24 lúc 17:09.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    916
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Các nhà quản trị hiện đại nghĩ rằng việc sử dụng dịch vụ tiếp thị của công ty không phải là điều tồi tệ; tuy nhiên, họ nghĩ rằng việc thành lập một bộ phận tiếp thị của riêng mình vẫn là lựa chọn tốt nhất.

    Bộ phận này sẽ hiểu rõ hơn về sản phẩm và có khả năng giải quyết các vấn đề khôn ngoan hơn bất kỳ cơ quan nào khác. Terus hiểu sự khó khăn mà các doanh nghiệp nhỏ và trung thường phải đối mặt khi phải đưa ra quyết định về việc thành lập một bộ phận tiếp thị.

    Một số sai lầm khi xây dựng kế hoạch Marketing

    1. Không phân biệt rõ giữa chiến lược và chiến thuật
    Doanh nghiệp có thể đặt ra các mục tiêu quảng cáo không rõ ràng và khó đo lường nếu họ không phân biệt rõ ràng giữa chiến lược và chiến thuật. Điều này khiến đánh giá chiến lược tiếp thị hiệu quả trở nên khó khăn. Ngoài ra, việc doanh nghiệp không có chiến lược tiếp thị rõ ràng có thể dẫn đến các hoạt động tiếp thị không hiệu quả và thiếu liên kết. Để tránh mắc sai lầm này, doanh nghiệp phải hiểu được sự khác biệt giữa chiến lược và chiến thuật. Để thực hiện các chiến thuật marketing cụ thể, trước tiên phải thiết lập chiến lược marketing.

    2. Không có sự phối hợp giữa các phòng ban
    Trong một tổ chức, mỗi phòng ban có nhiệm vụ và vai trò riêng, và họ thường tương tác và ảnh hưởng lẫn nhau. Ví dụ, các nhà sản xuất phải cung cấp sản phẩm đủ chất lượng và số lượng để các nhà quảng cáo có thể tiến hành chiến dịch quảng cáo và bán hàng. Để thực hiện các hoạt động tiếp thị hiệu quả, phòng marketing yêu cầu phòng kế toán cung cấp cho họ thông tin về ngân sách và kết quả của các chiến dịch quảng cáo. Ngoài ra, bộ phận nhân sự cần đảm bảo rằng có đủ nhân viên và kỹ năng để thực hiện các hoạt động marketing.

    3. Thiếu nghiên cứu thị trường
    Không cung cấp đủ thông tin về khách hàng và thị trường của doanh nghiệp là một sai lầm phổ biến. Điều này có thể dẫn đến các lựa chọn quảng cáo sai lầm, thiếu linh hoạt, cũ mòn hoặc lỗi thời.

    4. Không xác định mục tiêu rõ ràng
    Mục tiêu giúp công ty thành công. Một mục tiêu không giống như một mục tiêu mà công ty không hiểu nó là gì. Do đó, rất khó để xác định những gì cần thiết để đạt được kết quả mong muốn.

    5. Không phân tích đối thủ
    Đối thủ cạnh tranh có thể rất quan trọng để cung cấp thông tin thị trường và chiến lược tiếp thị. Một công ty có thể bỏ qua cơ hội hoặc mất lợi thế cạnh tranh nếu họ không phân tích đối thủ cạnh tranh hoặc chỉ nghiên cứu qua loa.

    6. Thiếu kế hoạch Digital Marketing
    Đối với thời đại số hóa hiện nay, các kế hoạch tiếp thị phải bao gồm các chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả. Nếu không có kế hoạch tiếp thị trực tuyến rõ ràng, công ty có thể bỏ lỡ cơ hội tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

    Tìm hiểu thêm về Các Bước Lập Kế Hoạch Marketing Hiệu Quả
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này