Linh tinh Mẹo chạy quảng cáo bán hàng online trên Facebook thành công

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi cuongnguyen93, 20/6/23.

  1. cuongnguyen93

    cuongnguyen93 Member

    Tham gia ngày:
    30/9/22
    Bài viết:
    130
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Facebook nhanh chóng trở thành nền tảng giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả và nhanh chóng. Chạy quảng cáo bán hàng Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao không phải là vấn đề dễ dàng. Hãy cùng xem các mẹo hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook ra đơn hàng trong bài viết sau.

    Những cách chạy quảng cáo Facebook ra đơn hàng
    1) Sử dụng Facebook Carousel (Quảng cáo xoay vòng trên Facebook)
    Quảng cáo Facebook Carousel là gì?
    Facebook cho phép nhà tiếp thị quảng cáo cùng lúc nhiều sản phẩm nhờ tính năng Carousel Ads, hay chính xác hơn là kiểu quảng cáo xoay vòng trên Facebook. Quảng cáo xoay vòng được đánh giá giúp tăng tỷ lệ nhấp và giảm chi phí quảng cáo. Tính năng quảng cáo xoay vòng Carousel Ads (Multi-product ads) cho phép hiển thị cùng lúc 3 – 5 hình ảnh, mỗi hình ảnh có trang đích khác nhau.

    [​IMG]
    Định dạng Carousel Ads cho phép doanh nghiệp trưng bày nhiều sản phẩm khác nhau trong cùng một quảng cáo để thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó, thương hiệu có thể chèn định dạng video (autoplay) vào album để làm thumbnail đầu tiên cho carousel ads.

    Lợi ích của quảng cáo xoay vòng Facebook
    Quảng cáo xoay vòng không chỉ khuyến khích khách hàng tiềm năng tương tác với quảng cáo mà còn cho phép doanh nghiệp trưng bày các sản phẩm nổi bật hoặc thể hiện thông điệp của thương hiệu. Một số lợi ích của chạy quảng cáo bán hàng trên FB với Carousel Ads:

    • Tăng sự hấp dẫn và cải thiện khả năng tương tác - Khách hàng có hành vi lướt ngang và xem nhiều sản phẩm hơn. Việc sử dụng album ảnh thu hút sự tương tác và lôi kéo người dùng quan tâm đến thương hiệu.
    • Truyền tải thông điệp sản phẩm/dịch vụ xuyên suốt.
    • Hiển thị nhiều loại sản phẩm hơn, cho khách hàng nhiều lý do hơn để dừng lại và tìm hiểu sản phẩm /dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh.
    >>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hứu ích về livestream bán hàng tại https://nuu.edu.vn/kich-ban-livestream-ban-quan-ao-thu-thay-doi-doanh-thu-mai-mai/

    2) Sử dụng định dạng quảng cáo Video
    Thống kê cho thấy hơn một nửa số người dùng Facebook xem video trên nền tảng này này hàng ngày. Bên cạnh đó, thuật toán của Facebook chủ động ưu tiên nội dung video. Do đó, nếu sử dụng video, quảng cáo của doanh nghiệp có nhiều khả năng được tìm thấy trên bảng tin của người dùng Facebook hơn. Bên cạnh đó, quảng cáo video thường hấp dẫn hơn các định dạng khác, như hình ảnh hoặc văn bản.

    3) Sử dụng Facebook Offers (Quảng cáo ưu đãi)
    Mọi người đều thích giảm giá và tỷ lệ khách hàng nhấp vào chương trình giảm giá thường cao hơn các loại nội dung thông thường. Chính vì thế, nếu thương hiệu đang có các chương trình khuyến mãi đặc biệt, hãy quảng cáo chúng bằng tính năng Facebook Offers. Facebook Offers, thường được gọi là chức năng ưu đãi – giảm giá, được áp dụng để quảng bá chương trình giảm giá, khuyến mãi ngay trên Fanpage.

    Tính năng quảng cáo ưu đãi của Facebook cho phép khách hàng nhận mã giảm giá và thực hiện hành vi mua hàng khuyến mãi ngay trên Facebook, đi tới website hoặc nhận tại cửa hàng. Để lấy mã giảm giá, người dùng cần nhấp vào quảng cáo.

    4) Viết lời kêu gọi (Call To Action) hấp dẫn
    Một trong những tính năng mới giúp cải thiện hiệu quả của quảng cáo Facebook là cho phép tạo lời kêu gọi hành động cá nhân thay vì sử dụng các nút mời gọi đơn giản. Ngoài các nút kêu gọi mặc định như: ‘mua ngay’, ‘tìm hiểu thêm’, ‘đăng ký’, v.v. Nhà tiếp thị có thể nhập lời gọi hành động tùy chỉnh mang tính cá nhân hóa cao hơn, giúp tăng tỷ lệ nhấp vào quảng cáo và tăng doanh số bán hàng tiềm năng

    5) Nhắm đúng đối tượng mục tiêu
    Cách chạy quảng cáo Facebook ra đơn hàng hiệu quả nhất chính là chọn đúng đối tượng mục tiêu. Facebook cho phép nhà tiếp phân phát nội dung quảng cáo đến đúng nhóm đối tượng mục tiêu mà mình mong muốn thông qua dữ liệu đã được thu thập. Bằng cách ghi lại dữ liệu nhân khẩu học và vị trí của hầu hết người dùng, Facebook đồng thời thu thập sở thích, công việc của người dùng mạng xã hội. Những thông tin này vô cùng hữu ích cho chủ doanh nghiệp muốn phân phối sản phẩm/dịch vụ đến nhóm người dùng nhất định.

    Nhắm mục tiêu khách truy cập trang web
    Việc nhắm mục tiêu những người đã truy cập trang web thực sự hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo bán hàng trên Facebook. Những người dùng này đã quen thuộc với thương hiệu, đã xem qua các sản phẩm trên website, do đó họ có nhiều khả năng mua hàng hơn. Doanh nghiệp chỉ cần nhắc nhở họ bằng cách chạy quảng cáo bán hàng online trên Facebook, nhắc nhở và củng cố thương hiệu trong tâm trí nhóm khách hàng tiềm năng này.

    [​IMG]
    Để chạy quảng cáo bán hàng trên Facebook cho nhóm đối tượng đã truy cập website, cần sử dụng 'Facebook pixel'. Tạo Pixel Facebook và đặt mã này trên trang web để Facebook có thể thu thập thông tin về những người truy cập trang web. Sau đó, khi thiết lập quảng cáo, hãy chọn ‘Đối tượng tùy chỉnh’.

    Sau khi cài đặt mã Pixel trên website, Facebook sẽ nhắm mục tiêu những người dùng đã xem trang web của doanh nghiệp trước đây.

    Nhắm mục tiêu tệp khách hàng đăng ký email
    Facebook cho phép nhà tiếp thị tải lên danh sách các email khách hàng để nhắm đối tượng mục tiêu. Danh sách khách hàng này có thể là những người quan tâm đến sản phẩm và đăng ký vào danh sách email tư vấn của doanh nghiệp, hoặc những khách hàng thân thiết từng mua hàng trong quá khứ. Việc chạy quảng cáo bán hàng trên Facebook cho nhóm đối tượng này đảm bảo nhắc nhở thương hiệu trong tâm trí người dùng và thuyết phục họ mua hàng.

    6) Tối ưu hóa hình ảnh quảng cáo
    Facebook ưu tiên hình ảnh và video hơn các dạng nội dung khác, vì vậy nhà tiếp thị cần tối ưu hình ảnh quảng cáo sao cho bắt mắt và cuốn hút. Một số lưu ý khi tối ưu hóa hình ảnh quảng cáo bao gồm:

    • Sử dụng nền trắng - Sau nhiều thử nghiệm, các chuyên gia quảng cáo cho rằng hình ảnh có nền trắng thúc đẩy nhiều lượt nhấp chuột hơn nhờ khả năng thu hút ánh nhìn. Các nhà thiết kế web thường xuyên sử dụng khoảng trắng để làm cho đối tượng chính trở nên nổi bật hơn.
    • Luôn đặt sản phẩm nằm về phía bên phải - Nhiều số liệu thống kê cho thấy các quảng cáo có sản phẩm bán chạy hơn thường được đặt bên phải người mẫu. Điều này đúng với nguyên tắc xử lý của não bộ, não phải xử lý nhóm thông tin hình ảnh, não phải xử lý từ ngữ, chữ viết.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này