Thuật ngữ marketing mix chắc chắn không còn xa lạ với marketer và doanh nghiệp. Thế nhưng kiến thức về marketing hiện đại là vô cùng rộng lớn. Để nắm được thế nào là marketing mix và vai trò của nó với doanh nghiệp ra sao, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! Marketing Mix là gì? Marketing mix hay còn gọi là Marketing hỗn hợp chỉ tập hợp các công cụ tiếp thị được doanh nghiệp sử dụng để đạt được mục tiêu tiếp thị trên thị trường. Marketing mix vốn được phân loại theo mô hình 4P gồm có: Product (sản phẩm), Price (giá cả), Place (phân phối), Promotion (xúc tiến) được sử dụng trong hoạt động Marketing hàng hóa. Theo thời gian, mô hình này được phát triển thành marketing 7Ps theo sự phức tạp và cải tiến của marketing hiện đại. Các chuyên gia marketing đã đưa ra 3P bổ sung khác là Process (quy trình), People (con người), và Physical Evidence (bằng chứng vật lý) tăng cường sức mạnh cho hoạt động Marketing khi sản phẩm không còn dừng lại ở hàng hóa hữu hình mà còn là những dịch vụ vô hình. xem thêm tại: https://tmarketing.vn/marketing-mix/