Dịch vụ Lý Thuyết Về Nguyên Lý Xây Dựng Chiến Lược Đại Dương Xanh

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 28/7/24.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    952
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    [​IMG]
    Trong thời đại kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay, doanh nghiệp không thể tạo ra hướng đi mới. Bằng cách cạnh tranh tại các thị trường chung và thị phần hạn chế, các doanh nghiệp có thể "thoát ra ngoài chiếc hộp" và tự tạo thị trường và khách hàng cho mình.

    Các doanh nghiệp nên áp dụng các nguyên tắc này khi tạo ra chiến lược kinh doanh và chiến lược đại dương xanh của họ. Kinh doanh trực tuyến đang dần thay thế thị trường truyền thống với kinh doanh trực tiếp tại cửa hàng.

    Lý thuyết về nguyên lý xây dựng chiến lược đại dương xanh
    Chiến lược kinh doanh mạnh mẽ nhưng đơn giản nhất là tạo ra một thị trường "đại dương xanh". Đại dương xanh cho phép công ty bạn tiên phong trên thị trường. Ví dụ, đại dương xanh của công ty bạn là nơi bạn có thể bơi và thu hoạch và khai thác các nguồn lực.

    W. Chan Kim và Renée Mauborgne đã nghiên cứu và phát triển chiến lược kinh doanh Green Ocean. Hơn mười năm trước, Harvard Business Review đã viết một bài báo về chiến lược này.

    Theo Chan Kim và Mauborgne, thế giới doanh nghiệp giống như đại dương:

    Nó bao gồm một hệ thống không gian và tài nguyên cạnh tranh. Các chủ doanh nghiệp trong "Đại dương đỏ" thường tìm mọi cách để cạnh tranh trực tiếp với nhau. Vì Đại dương Đỏ sẽ có người thắng và người thua, các doanh nghiệp không cạnh tranh thường lãng phí thời gian nhằm "tồn tại" hơn là "phát triển". Chan Kim và Mauborgne khuyến khích các chủ doanh nghiệp áp dụng nguyên lý xây dựng chiến lược đại dương xanh thay vì cạnh tranh và để cá lớn nuốt cá bé.

    Công ty có thể tự tạo thị trường bằng cách sử dụng chiến lược này mà không cần phải tranh giành thị phần với các đối thủ cạnh tranh. Các công ty sẽ tìm kiếm "vùng nước mới", các thị trường không được khai thác và không có đối thủ. Đại dương xanh giúp các công ty tạo ra cộng đồng mới thay vì cố gắng nổi bật trước công chúng.

    Tìm hiểu thêm về Nguyên Lý Xây Dựng Chiến Lược Đại Dương Xanh Trong Thương Mại Điện Tử?
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này