Landing Page đúng như tên gọi của nó là “trang đích” thúc đẩy khách truy cập đến một trang web. 1. Landing Page là gì ? Landing Page là đích đến của khách truy cập từ các nguồn khác nhau như email, bài đăng trên mạng xã hội, quảng cáo trên Facebook, quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo trực tiếp hoặc quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột. Vai trò của trang đích là tạo ra tệp khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp bằng cách lôi kéo người dùng quan tâm điền vào biểu mẫu hoặc gọi cho doanh nghiệp. Thiết kế landing page là quy trình quan trọng không thể thiếu trong việc kinh doanh online của bất cứ doanh nghiệp nào. Nó ảnh hưởng đến khả năng thu hút khách hàng cũng như doanh thu của công ty. Để làm rõ hơn vấn đề này, chúng ta thử cùng nhau đi tìm hiểu xem một số lợi ích của landing page đối với việc bán hàng của doanh nghiệp cùng TUHA. 2. Hiệu quả Landing Page mang lại thế nào ? Giúp khách hàng hiểu rõ sản phẩm: Đây là lợi ích của landing page đầu tiên mang đến cho việc kinh doanh của doanh nghiệp. Thông thường, doanh nghiệp sẽ kinh doanh cùng lúc rất nhiều sản phẩm, các thông tin về sản phẩm có trên trang website chính không hẳn là toàn bộ và hiển nhiên. Điều này có nghĩa là khiến khách hàng không thật sự hiểu rõ về sản phẩm. Lúc này, một landing page chỉ tập trung vào một sản phẩm duy nhất sẽ chi tiết hơn, giúp giữ chân khách hàng được lâu hơn và khiến họ thấy hứng thú với sản phẩm của doanh nghiệp hơn. Không những vậy, trang đích này còn là công cụ để quảng bá thương hiệu và tiếp cận nhiều nhóm khách hàng hơn mà vẫn đảm bảo họ biết về trang web chính của bạn. >>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về Facebook tại https://nuu.edu.vn/tool-auto-tang-like-facebook-mien-phi-don-gian-ai-cung-su-dung-duoc/ Tăng Traffic cho trang web chính: Tăng traffic cho trang web cũng là một trong các lợi ích của landing page đối với hoạt động bán hàng. Thực tế cho thấy những landing page được tối ưu hóa giúp tăng traffic tốt hơn chạy quảng cáo. Trang đích được thiết kế ấn tượng và tập trung tuyệt đối vào sản phẩm sẽ là công cụ quảng cáo tuyệt vời. Nó sẽ giúp Website thu về một lượng lớn người truy cập quan tâm đến sản phẩm, nhờ vậy mà lượt traffic sẽ tăng lên đáng kể. Trong trường hợp này, landing page mang tính chất định hướng người tiêu dùng đến với website chính mục tiêu mà bất cứ ai kinh doanh online nào cũng hướng đến. Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Thông tin cần cập nhật trên trang web chính thường khá nhiều, điều này khiến các nội dung có thể ảnh hưởng và chi phối đến quyết định mua hàng không được hiển thị nhiều. Hậu quả của nó là tỷ lệ chuyển đổi của website chính không cao. Tuy nhiên, với Landing Page thì hoàn toàn ngược lại. Nó được thiết kế với nội dung chi tiết và các nút hành động rất rõ ràng. Có thể là tin khuyến mãi, Voucher hay so sánh giữa chất liệu và giá cả hoặc đánh giá của khách hàng,... Chúng giúp tác động đến tâm lý tiêu dùng tốt hơn, dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao hơn. Lúc này, Landing Page mang đến nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp dựa vào doanh thu mà nó mang lại. 3. Những lợi ích mà Landing Page bán hàng mang lại ra sao ? Nâng cao độ tin cậy cho doanh nghiệp: Nâng cao độ tin cậy cũng là một trong số các lợi ích của landing page mang lại cho doanh nghiệp. Do đặc thù tập trung vào một đối tượng và nhiệm vụ cụ thể nên trang đích có khả năng tối ưu hóa cực cao. Thông thường, nó sẽ được tối ưu cả về nội dung lẫn các yếu tố kêu gọi, chỉ dẫn cho người dùng. Quá trình chỉ dẫn càng rõ ràng khách hàng sẽ càng có thiện cảm về quy cách phục vụ của doanh nghiệp. Khiến họ cảm thấy giải pháp/ sản phẩm của bạn rất tốt, điều này tạo ấn tượng về sự chuyên nghiệp cho khách hàng. Bên cạnh đó, landing page thường có phần phản hồi của khách hàng khá chi tiết. Yếu tố khách quan này giúp xây dựng lòng tin với khách hàng, khiến họ yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Giúp phân tích insight khách hàng hiệu quả: Lợi ích của landing page tiếp theo chính là công cụ hỗ trợ phân tích insight khách hàng hiệu quả. Khi khách hàng bắt đầu truy cập website hoặc có những thao tác trên landing page, hệ thống sẽ tự động thống kê số liệu và gửi về cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể dựa trên các số liệu này để đánh giá và phân tích insight. Từ đó đưa ra các chiến lược để giữ khách. Không những vậy, với những landing page có tích hợp biểu mẫu, doanh nghiệp còn có thể thu được nhiều thông tin khách hàng hơn như tuổi tác, sở thích, những thách thức của họ... Chúng sẽ rất có ích trong việc lên kế hoạch kinh doanh và tiếp cận thị trường trong tương lai. Cải thiện tệp khách hàng gửi email: Khi khách hàng gọi điện hoặc gửi email hay biểu mẫu để đưa ra các vấn đề thắc mắc về sản phẩm của bạn thì họ hoàn toàn có thể trở thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Trong quá trình liên hệ, thông tin của họ (bao gồm cả địa chỉ email) thường sẽ được landing page lưu lại và tạo thành một cơ sở dữ liệu khách hàng sau này. Những địa chỉ này có thể được phát triển trở thành một danh sách email. Doanh nghiệp sẽ liên hệ với họ trong các chiến dịch marketing, mùa khuyến mãi, lễ tết... để tăng tương tác và dẫn người dùng đến trang đích, tăng tỷ lệ chuyển đổi. Đây là một trong số những lợi ích của landing page mà bạn không thể bỏ qua. 4. Landing Page phù hợp với đối tượng nào ? Độ nhận diện thương hiệu cao là điều bất cứ doanh nghiệp nào cũng hướng đến. Landing page với giao diện và nội dung được thiết kế đồng bộ với website chính sử dụng trong quá trình tiếp thị sản phẩm sẽ góp phần đáng kể vào việc nhận diện thương hiệu. Khách hàng sẽ quen thuộc với thương hiệu của bạn hơn qua landing page. Rất nhiều khách hàng gắn bó với một thương hiệu chỉ bởi một sản phẩm của nó. Bởi vậy, tăng khả năng nhận diện thương hiệu cũng là một trong các lợi ích tốt nhất của landing page. Hãy áp dụng điều này trong chiến dịch marketing tiếp theo.