3. Lợi ích của truyền thông Truyền thông giúp doanh nghiệp hướng đến nhiều nhóm khách hàng hơn nữa và chọn đưa thông tin phù hợp với từng khách hàng mục tiêu để đạt được yêu cầu của họ. Truyền thông giúp doanh nghiệp giảm sự mong đợi của khách hàng và giúp họ thấy hài lòng với những gì doanh nghiệp đã cam kết. Hoạt động truyền thông làm giảm thiểu các thông tin gây nhiễu bên ngoài, hạn chế tối đa thông tin ảnh hưởng xấu, góp phần thay đổi thái độ của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp. Truyền thông giúp doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh với đối thủ cạnh tranh dựa trên nguồn lực phù hợp của doanh nghiệp.