Linh tinh Link Building là Gì? Chiến lược Xây dựng Link Building Hiệu quả

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi tmarketingvn, 9/3/22.

  1. tmarketingvn

    tmarketingvn Member

    Tham gia ngày:
    3/3/22
    Bài viết:
    37
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Link building là gì?
    Link building (xây dựng liên kết) là một thuật ngữ trong SEO được biết đến như hoạt động xây dựng liên kết với mục đích làm tăng các liên kết từ các website khác trỏ về website mà bạn cần SEO. Hiểu đơn giản, link building là việc tăng số lượng các liên kết trả về với website mục tiêu (backlink). Các liên kết có thể đến từ nhiều nguồn và chất lượng khác nhau, người làm SEO cần biết lựa chọn và tối ưu sao cho chúng mang lại hiệu quả tốt.

    Các hoạt động có thể kể đến gồm có đặt link trên các diễn đàn, link chia sẻ trên các mạng xã hội, link từ các menu web cùng ngành, link trong bài viết của bạn bè, link trong danh bạ, link từ các trang đánh giá website.

    [​IMG]
    Link building là gì
    Nhìn chung, có 3 hoạt động bạn có thể làm khi thực hiện link building là:

    • Tạo dựng các liên kết backlink đảm bảo chất lượng
    • Đẩy mạnh hoạt động marketing để tăng độ phổ biến của sản phẩm, doanh nghiệp và tỷ lệ chuyển đổi.
    • Tạo quảng cáo trên các website liên quan.
    Hiện nay, việc xây dựng link building sẽ cần nhiều hiểu biết và kĩ thuật hơn vì Google Penguin đã phát triển thuật toán chống spam backlink. Các SEOer cần có chiến lược xây dựng link building rõ ràng và hiệu quả, không nên gắn link bừa bãi sẽ dễ bị Google đánh giá là spam.

    Tại sao cần phải xây dựng kiên kết cho trang web?
    Hiện nay, khi thị trường cạnh tranh giữa các website, thương hiệu ngày càng trở nên gay gắt, link building là yếu tố dễ bị các SEOer lợi dụng để thao túng độ uy tín cho trang web của mình. Do sự lạm dụng quá mức link building, thuật toán của Google đã trở nên gắt gao hơn trong việc xem xét và đánh giá các liên kết này, vì thế vị trí của các liên kết trong SEO đang dần trở nên không còn quan trọng nữa mà các SEOer bắt đầu tập trung hơn vào content, nhưng như thế không có nghĩa là nó không còn cần thiết.

    Bạn vẫn có thể lên top từ khóa mà không cần liên kết, nhưng SEO không backlink chỉ có thể áp dụng cho các thị trường SEO có mức độ cạnh tranh dễ. Đối với các thị trường trung bình, khó thì nhất thiết cần có liên kết. Như chúng ta đã biết, khi công cụ tìm kiếm – cụ thể là Googlebot crawl dữ liệu website, nó sẽ thu thập tất cả các liên kết có trên trang cũng như các liên kết ngoài trỏ về trang.

    Thông qua việc đánh giá về nội dung các liên kết và chất lượng trang web được liên kết tới, kết hợp với cá đánh giá về nội dung trên trang, Search Engine sẽ cho người đọc một nhận xét tổng quan về chất lượng của trang web mà biểu hiện đó là thứ hạng của website trên SERP.

    Càng nhiều các website chất lượng liên kết với website, thứ hạng của website càng được cải thiện. Ngoài ra, chính nhờ hoạt động này cũng là một trong những công việc quan trọng giúp thương hiệu website của bạn được quảng bá thương hiệu và các thông tin trên web đến với người dùng.

    Cần làm gì trước khi triển khai link building?
    Link building là cả một quá trình dài và cần nhiều thời gian, để có thể xây dựng liên kết hiệu quả cho trang web của mình bạn cần thiết phải thực hiện từng bước nhỏ để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các liên kết được xây dựng. Trước khi bạn bắt tay vào lựa chọn chiến lược link building phù hợp cho trang web của mình, bạn nên thực hiện những điều sau:

    Phân tích đối thủ cạnh tranh
    Trong quá trình xây dựng hệ thống liên kết cho website, bạn cần thực hiện phân tích backlink trên cả trang web của bạn và đối thủ. Những lợi ích của việc phân tích backlink trên trang web đối thủ:

    • Đánh giá được khả năng cạnh tranh trong ngành: giúp bạn hiểu những đối thủ cạnh tranh của bạn hoạt động tốt như thế nào và bạn cần làm những gì để tăng độ cạnh tranh cho trang web của mình. Thông thường, để cải thiện thứ hạng trên trang công cụ tìm kiếm, bạn cần xây dựng số liên kết cao hơn mức trung bình của các website đối thủ trong ngành.
    • Hiểu được lý do tại sao trang web đối thủ được xếp hạng tốt: Thông qua việc kiểm tra chất lượng và số lượng các trang web mà đối thủ của bạn đặt backlink, bạn có thể hiểu vì sao họ có được thứ hạng cao.
    • Cải thiện hệ thống backlink trên trang web của mình: Mục đích quan trọng nhất của việc phân tích backlink đối thủ là sử dụng thông tin đó để cải thiện thứ hạng trang web của mình trên công cụ tìm kiếm. Bạn có thể lên kế hoạch để có được những backlink chất lượng tương tự. Số lượng backlink cũng là yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng của trang. Hãy tạo ra số lượng backlink dẫn về trang của mình nhiều hơn trang đối thủ.
    [​IMG]
    phân tích trang web bằng Majestic SEO
    Để có một đánh giá tổng quan dù là cho website của bạn hay của đối thủ, bạn sẽ cần đến sự trợ giúp từ các công cụ. Hiện nay, nhờ sự có mặt của nhiều công cụ đánh giá website mà quá trình này của bạn đã được đơn giản hóa đi nhiều. Một số công cụ phổ biến được tin dùng như:

    • Ahrefs: là một công cụ cung cấp tất cả các dịch vụ cần có cho SEO như: phân tích cạnh tranh, nghiên cứu từ khóa, nghiên cứu Backlink, nghiên cứu nội dung, theo dõi xếp hạng, giám sát web chỉ với bước làm đơn giản. Bạn chỉ cần vào trang chủ và gõ URL của website chứa backlink đối thủ mà bạn muốn phân tích sẽ xuất hiện một bản phân tích đầy đủ dữ liệu mà bạn cần.
    • Majestic SEO: đây là công cụ check backlink đối thủ được nhiều chuyên gia SEO sử dụng nhất thế giới. Cũng với thao tác nhập tên miền, URL hoặc cụm từ tìm kiếm vào ô Searching mọi kết quả thông tin về đối thủ sẽ hiện ra trước mắt bạn.
    • SEMrush: cũng là 1 trong các công cụ đánh giá trang web phổ biến nhất hiện nay và hoạt động khá tốt do hiện tại nó đã được bổ sung chức năng phân tích backlink. Trước đây Semrush chuyên dùng để phân tích độ cạnh tranh của keyword.
    Tiếp cận cộng đồng
    Việc nắm bắt các cơ hội để xây dựng link building cho trang web của bạn là cần thiết. Bạn nên thường xuyên cập nhật tin tức mới và xu thế liên quan đến nội dung trên website của mình. Bạn có thể tiếp cận cộng đồng bằng nhiều cách như xây dựng liên kết thông qua những trang báo mạng, các blog, trả lời những câu hỏi, thắc mắc trên các diễn đàn,… Điều quan trọng là bạn phải cho bên đối tác mà bạn muốn xây dựng liên kết thấy được chất lượng và tính chuyên nghiệp của các nội dung trên trang web của bạn.

    Để có thể hiểu rõ hơn thì bạn có thể xem Link Building là Gì Tmarketing
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này