LINH HOẠT DÒNG TIỀN – TÀI CHÍNH CHỦ ĐỘNG Đối với các doanh nghiệp, chủ shop, việc linh hoạt luồng tiền trong kinh doanh giúp rút ngắn thời gian nhận dòng tiền và quay vòng vốn kinh doanh, qua đó tăng lợi nhuận và hiệu suất. Thấu hiểu điều đó, cùng mong muốn tối ưu lợi ích cho người dùng, Viettel Post đã ra mắt chức năng mới: QUẢN LÝ DÒNG TIỀN TRÊN APP/WEB VIETTEL POST. *Lưu ý: – Khách hàng vui lòng cập nhật app để sử dụng chức năng hoặc liên hệ bưu cục đang phục vụ để được hỗ trợ. Tích hợp 3 chức năng tại app/website ViettelPost, tính năng này giúp khách hàng QUẢN LÝ DÒNG TIỀN hiệu quả, dễ dàng hơn, bao gồm: – Dashboard thống kê tiền hàng và cước phí: Với biểu đồ thống kê minh bạch, trực quan, thể hiện rõ ràng luồng tiền và hoạt động của doanh nghiệp, chủ shop – Chức năng Rút tiền COD: Giúp doanh nghiệp chủ động trong việc rút tiền COD, cùng hạn mức rút lên tới 200 triệu/ngày với phí hỗ trợ chỉ từ 5.5K. – Chức năng thanh toán nợ cước: Thanh toán nợ cước nhanh chóng, với 2 phương thức thanh toán tiện lợi. 1 . DASHBOARD THỐNG KÊ TIỀN HÀNG VÀ CƯỚC PHÍ: Với các dòng tiền và cước phí được thể hiện dưới dạng biểu đồ trực quan, khách hàng sẽ dễ dàng nắm bắt thông tin và quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn. 2 . CHỨC NĂNG RÚT TIỀN COD Rút tiền COD là tính năng cho phép khách hàng chủ động rút tiền COD về tài khoản ngân hàng một cách đơn giản, nhanh chóng. Với tính năng Rút tiền COD, khách hàng hoàn toàn chủ động trong việc kiểm soát dòng tiền, rút COD và thanh toán cước phí. Chi tiết tính năng Rút tiền COD – Toàn bộ nợ cước dịch vụ (đã trừ chiết khấu) tại thời điểm khách hàng thực hiện yêu cầu rút tiền sẽ được cấn trừ trực tiếp trên số tiền yêu cầu rút. – Tiền COD được phép rút là tổng số tiền thu hộ các đơn đã giao hàng thành công Viettel Post chờ trả shop chưa cấn trừ cước phí (Bao gồm cả đơn giao hàng một phần và thu tiền xem hàng). – Tiền thực nhận = Số tiền yêu cầu rút – Nợ cước – Phí hỗ trợ rút COD Đối tượng áp dụng Khách hàng ký hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính bằng hình thức điện tử và đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của Viettel Post. Hạn mức – Số lần rút COD tối đa/ngày: 5 lần. – Số tiền rút COD tối đa/lần: 40 (bốn mươi) triệu đồng Việt Nam. – Số tiền rút tối đa/ngày là 200 (hai trăm) triệu đồng Việt Nam. – Tiền được rút là số tiền COD thực nhận của khách hàng sau khi đã cấn trừ nợ cước dịch vụ và phí hỗ trợ rút COD: Tiền được rút = Số tiền yêu cầu rút – Nợ cước – Phí hỗ trợ rút COD Phí hỗ trợ rút COD = 0.1% * (Số tiền yêu cầu rút – nợ cước) Mức phí hỗ trợ rút COD tối thiểu là 5.500đ/lượt (đã bao gồm VAT). Ưu đãi phí hỗ trợ rút COD – Chức năng Rút tiền COD sẽ được miễn phí hoàn toàn đến ngày 31/07/2024. Sau ngày 31/07, phí hỗ trợ rút sẽ quay lại mức 0.1% số tiền rút (tối thiểu 5.500đ/lượt) Để thực hiện Rút tiền COD, khách hàng thực hiện theo các bước: Bước 1: Vào mục Quản lý của ứng dụng ViettelPost, chọn tab “Dòng tiền” Bước 2: Bật chức năng “Giao diện quản lý dòng tiền mới” ở màn hình Báo cáo dòng tiền hiện tại Bước 3: Chọn phím “Rút tiền” ở màn hình Báo cáo dòng tiền Bước 4: Tích chọn các đơn hàng để tạo yêu cầu rút COD Hệ thống sẽ hiển thị tổng số tiền được rút sau khi cấn trừ toàn nợ cước dịch vụ của khách hàng với tổng số tiền COD của các đơn hàng được tích chọn Bước 5: Người dùng xác nhận “Yêu cầu rút tiền” và nhập OTP Bước 6: Hệ thống thông báo tạo yêu cầu rút tiền thành công Khách hàng có thể tra soát và theo dõi lịch sử rút tiền COD qua Danh sách yêu cầu rút tiền của app/web. Điều kiện: – Số dư COD là số tiền thu hộ các đơn đã giao hàng thành công Viettel Post chờ trả shop chưa cấn trừ cước phí (Bao gồm cả đơn giao hàng một phần, thu tiền xem hàng). – Mỗi tài khoản Viettel Post chỉ được rút số tiền COD của các đơn hàng phát sinh tại tài khoản đó. – Khách hàng phải đảm bảo tính chính xác, trung thực, bảo mật, đồng nhất và cập nhật thường xuyên bao gồm nhưng không giới hạn đối với các thông tin mà khách hàng cung cấp với Viettel Post trên hợp đồng. – Tại thời điểm yêu cầu rút tiền, số dư COD phải lớn hơn tổng của phí hỗ trợ rút COD (tối thiểu 5.500VND) và nợ cước dịch vụ; – Tài khoản ngân hàng nhận tiền COD là tài khoản đã đăng ký với Viettel Post trên hợp đồng điện tử. 3. CHỨC NĂNG THANH TOÁN NỢ CƯỚC Chức năng Thanh toán nợ cước giúp khách hàng chủ động thanh toán nợ cước trên app/website Viettel Post nhanh chóng. Đặc biệt, chức năng này là hoàn toàn miễn phí. Đối tượng áp dụng: Khách hàng sử dụng dịch vụ Để thực hiện Thanh toán nợ cước, khách hàng thực hiện theo các bước: Bước 1: Vào mục Quản lý của ứng dụng ViettelPost, chọn tab “Dòng tiền”. Bật chức năng “Giao diện quản lý dòng tiền mới” ở màn hình Báo cáo dòng tiền hiện tại Bước 2: Chọn phím “Thanh toán” tại màn hình Báo cáo dòng tiền Bước 3: Tích chọn các bảng kê cước hoặc đơn hàng để thanh toán Bước 4: Xác nhận thanh toán và lựa chọn phương thức thanh toán Khách hàng có thể thanh toán bằng phương thức quét QRcode Bảo Kim hoặc Vietcombank hoặc tài khoản Viettel Money được liên kết với tài khoản Viettel Post. Sau khi thực hiện thanh toán, khách hàng có thể tra cứu lại lịch sử thanh toán của tài khoản trong 6 tháng gần nhất tại mục Cước phí của ứng dụng ViettelPost. Hiện nay, Viettel Post là một trong những đơn vị tiên phong cung cấp tính năng chủ động rút tiền COD đầu tiên tại Việt Nam, hướng đến sự tiện lợi và trải nghiệm dịch vụ tối ưu nhất cho khách hàng. Mong rằng với sự nâng cấp này, Quý khách hàng sẽ có khoảng thời gian làm việc tối ưu, hiệu quả cùng Viettel Post. Để tạo đơn nhanh chóng, dễ dàng, Quý khách hàng tải ứng dụng ViettelPost tại: ĐÂY Mọi thắc mắc Quý khách vui lòng truy cập các kênh hỗ trợ khách hàng Viettel Post để được hỗ trợ nhanh nhất: – Hotline: 1900 8095 – Email: [email protected] – Facebook Viettel Post – Group Facebook “Cộng đồng sử dụng Viettel Post” – Zalo OA Viettel Post