Dịch vụ Làm sao để kinh doanh mỹ phẩm handmade thu hồi vốn nhanh?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi hanhnguyeneee, 9/1/23.

  1. hanhnguyeneee

    hanhnguyeneee Member

    Tham gia ngày:
    9/1/23
    Bài viết:
    37
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Mỹ phẩm đang là một trong những ngành có sự cạnh tranh khốc liệt. Chính vì vậy để kinh doanh thương hiệu có thể gây ấn tượng đến người tiêu dùng là điều vô cùng quan trọng. Dưới đây GoSELL sẽ mang đến cho bạn bí quyết giúp kinh doanh mỹ phẩm handmade lời nhanh.

    [​IMG]

    Nắm rõ nguyên liệu và các công thức làm mỹ phẩm handmade
    Khác với mỹ phẩm thông thường được sản xuất tại các nhà máy lớn, mỹ phẩm handmade được tạo ra bởi chính bàn tay bạn. Chính vì vậy là 1 chủ cửa hàng bạn phải là người nắm rõ các loại nguyên liệu cần thiết nào để làm nên mỹ phẩm handmade, công thức tạo nên các loại mỹ phẩm,...

    Ví dụ, để làm 1 thỏi son handmade bạn cần phải biết cần những nguyên liệu gì, nhập ở đâu, giá bao nhiêu để cân đối giá bán. Sau khi nhập nguyên liệu về bạn cần thử nghiệm công thức bao nhiêu lần mới tạo ra được sản phẩm, tỷ lệ các thành phần như thế nào phù hợp,...

    Việc thử nghiệm với các nguyên liệu có thể giúp bạn sáng tạo ra các sản phẩm mới mà đối thủ không có, giúp shop của bạn 1 chất riêng. Sau khi đã thành thạo việc pha chế này hãy nghĩ tới đào tạo nhân viên hoặc chuyển giao công nghệ.

    Đầu tư cho hình ảnh, bao bì sản phẩm
    Kinh doanh mỹ phẩm handmade bạn sẽ khó có thể tìm được 1 loạt vỏ bao bì trăm cái như 1 như các xưởng sản xuất mỹ phẩm thông thường mà mỗi đợt lấy lại 1 mẫu mã khác nhau. Chính vì vậy để tạo sự đồng nhất và chuyên nghiệp cho sản phẩm, bạn nên dùng các tem nhãn riêng để dán lên sản phẩm. Bạn nên chọn lựa kỹ lưỡng từ vỏ bao bì đến việc thiết kế chỉn chu các nhãn dán.

    Mỹ phẩm nói chung, nhất là son môi không chỉ có tác dụng làm đẹp cho người dùng mà còn là món trang sức nho nhỏ. Các chị em thường rất thích các món đồ xinh xắn nên bên cạnh chất lượng sản phẩm bạn cũng nên đầu tư cho bao bì sản phẩm thêm đẹp mắt, hấp dẫn nhé!

    Ngoài ra, nếu kinh doanh mỹ phẩm handmade online thì hình ảnh sản phẩm đăng trên fanpage, website cũng cần được đầu tư tỉ mỉ. Bạn nên chọn góc chụp đẹp, đủ ánh sáng, chọn màu ảnh thời thượng,... để sản phẩm của mình nhìn long lanh hơn. Hình ảnh sản phẩm đẹp sẽ mang đến ấn tượng đầu tiên tốt và thu hút khách mua hàng nhiều hơn.

    Đầu tư cho website bán hàng mỹ phẩm handmade
    Nếu bạn xác định kinh doanh lâu dài, làm giàu từ việc kinh doanh mỹ phẩm handmade thì việc xây dựng một website mỹ phẩm là thực sự cần thiết, giúp bán hàng chuyên nghiệp hơn. Dễ dàng có thể nhận thấy những người kinh doanh online thành công nhất hiện nay đều sở hữu cho mình ít nhất là 1 website bán hàng, luôn cập nhật thông tin về sản phẩm một cách kịp thời.

    • Thông tin phải cụ thể và chính xác: Bạn cần cung cấp rõ thành phần cấu tạo, thậm chí là quy trình chế xuất (tất nhiên giữ lại những phần bí mật) lên website.

    • Hình ảnh đẹp, sáng tạo: Để tăng tính sinh động trên website bạn cũng có thể học cách thay đổi bao bì mặt hàng trên website như cách ông chủ Diorio đã làm như: nhánh lô hội xanh mướt bên cạnh sản phẩm nước tẩy trang lô hội cao cấp.

    • Nếu bạn muốn sản phẩm của mình thật nổi bật trên kệ hàng so với những sản phẩm tương tự bên cạnh thì một bao bì thiết kế đẹp mắt sẽ đáng giá hơn cả ngàn lời quảng cáo.
    Đẩy mạnh kênh Facebook để bán mỹ phẩm handmade hiệu quả
    Hầu hết những người kinh doanh mỹ phẩm handmade hiện nay đều sử dụng Facebook là kênh bán hàng chính của mình với cách làm chủ yếu là post lên các group mua bán. Cách làm này khá hiệu quả nhưng với nhiều vụ lừa đảo hiện nay liên quan đến mặt hàng kém chất lượng thì khá nhiều người tỏ ra e ngại khi mua hàng tại đây.

    Xây dựng fanpage: Mặc dù số lượng mặt hàng không quá lớn nhưng việc tạo một page bán hàng trên mạng xã hội lớn nhất Việt Nam cũng là cách để nâng cao độ uy tín của sản phẩm. Bằng việc cung cấp số điện thoại, địa chỉ… khách hàng sẽ có lòng tin hơn việc bạn chỉ đăng sản phẩm tràn lan vào các group mua bán.

    Để nâng cao lòng tin khách hàng, với mỗi sản phẩm tự mình làm, bạn nên post ảnh kèm theo quy trình sản xuất, chắc chắn mọi người sẽ an tâm hơn. Ngoài ra, việc up thông tin phản hồi của những người đã dùng thử sản phẩm cũng là cách làm tuyệt vời để xây dựng thương hiệu.

    Đăng bài trên group: Đây là cách làm rất hiệu quả để khách hàng tiềm năng tìm đến với bạn. Nhưng như đã nói ở trên, hiện nay lòng tin của mọi người vào các sản phẩm bày bán trên mạng đang giảm dần, vì vậy bạn vừa cung cấp thông tin về sản phẩm, bạn vừa phải đưa ra địa chỉ fanpage, post ảnh đính kèm về quy trình sản xuất,... để tăng uy tín cửa hàng.

    Giữ mối liên hệ với khách hàng
    Giữ mối liên hệ với khách hàng là điều quan trọng trong kinh doanh nhưng không phải ai cũng làm được. Những chủ cửa hàng thường chỉ mong bán được nhiều hàng chứ ít ai biết cách làm sao để khách hàng quay lại.

    Việc liên hệ với người mua không chỉ thể hiện sự quan tâm của mình tới họ mà còn có được những góp ý, lời khuyên để thay đổi chiến lược kinh doanh.

    Những cách để giữ mối liên hệ với khách hàng hiệu quả nhất đó là:

    • Email marketing: Đây được coi là “người dẫn đường” cho doanh nghiệp trong việc tạo ấn tượng với khách hàng. Việc gửi email cho họ thường xuyên, thông tin về những chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới sẽ kích thích tâm lý mua sắm của khách hàng.

    • Nếu như mặt hàng của bạn đã gây ấn tượng với họ trước kia, chắc chắn việc khách hàng quay trở lại là điều dễ hiểu. Khi nhận được email của bạn giới thiệu về một ưu đãi lớn cực kỳ tuyệt vời, khách hàng sẽ chợt “bừng tỉnh” và nhận ra rằng mình đã bỏ lỡ một “món hời”.

    • Qua điện thoại, Facebook: Bạn có thể thường xuyên gọi điện, gửi tin nhắn để hỏi thăm về đánh giá của khách hàng về sản phẩm đã mua.
    Chạy các chương trình khuyến mãi kích thích khách hàng
    Tâm lý chung của người tiêu dùng là rất thích khuyến mại vì vậy việc triển khai các chương trình giảm giá là việc làm rất hiệu quả, kích thích tâm lý mua sắm sau thời gian dài. Một số cách làm có thể tham khảo như: tặng thẻ mua hàng miễn phí, ưu đãi dùng thử, mua hàng đổi trả,… Tuy nhiên cách làm này hiệu quả nhất khi bạn đã có được lượng khách hàng trung thành, thường xuyên mua hàng.


    Qua các thông tin GoSELL đã cung cấp ở trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu được tầm quan trọng của kinh doanh thương hiệu mỹ phẩm. Cũng như làm thế nào để có thể ứng dụng công nghệ vào kinh doanh thương hiệu và phát triển.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này