Linh tinh Kinh nghiệm kinh doanh quần áo nam cho người mới

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi cuongnguyen93, 11/3/23.

  1. cuongnguyen93

    cuongnguyen93 Member

    Tham gia ngày:
    30/9/22
    Bài viết:
    174
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    So với thời trang nữ, thời trang nam kém đa dạng về mẫu mã hơn. Tuy nhiên, dung lượng thị trường này cũng còn lớn và đang mở ra nhiều cơ hội cho những nhà bán hàng mới.

    Xu hướng chung ngành thời trang nam 2021
    2021 là năm ghi nhận nhiều thay đổi với ngành thời trang nói chung và thời trang nam nói riêng. Sự đổ bộ của các thương hiệu quốc tế vừa giúp giáo dục khách hàng và mang lại cơ hội rộng mở cho toàn bộ ngành hàng. Cụ thể, có hai xu hướng nổi bật nhất về ngành thời trang nam trong năm 2021 mà bạn đọc cần lưu ý như sau:

    Sự tham gia của các nhãn hàng quốc tế
    Những năm trở lại đây, số lượng store chính hãng của H&M, Zara hay Uniqlo tại Việt Nam ngày càng nhiều chứng tỏ các thương hiệu này đang rất quan tâm đến thị trường Việt Nam và có mức đầu tư không hề nhỏ. Theo chia sẻ của người sáng lập Fast Retailing cho rằng thị trường Đông Nam Á và Việt Nam đang là trọng tâm phát triển của thế giới và tiềm năng tăng trưởng lớn.

    [​IMG]

    Nhiều nhãn hàng quốc tế và cửa hàng nhỏ lẻ đang “xâm nhập” thị trường thời trang nam

    Như vậy, tới đây, có thể sẽ có thêm nhiều nhãn hàng quốc tế mở cửa hàng bán lẻ chính thức tại Việt Nam. Theo đánh giá của một số chuyên gia, những thương hiệu bán quần áo nam lớn sẽ giúp giáo dục và định hướng khách hàng, mở ra góc nhìn khác về thẩm mỹ, quần áo và các sản phẩm may mặc. Các chiến dịch marketing với ngân sách khủng của những nhãn hàng này sẽ giúp tái định nghĩa cái đẹp và kích thích nhu cầu của nhóm khách hàng tiềm năng.

    >>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hứu ích về livestream bán hàng tại https://nuu.edu.vn/khoa-hoc-livestream-ban-hang-cao-cap/

    Thương mại điện tử phát triển
    Sự phát triển của thương mại điện tử sẽ giúp việc kinh doanh quần áo nam trở nên thuận lợi hơn với nhà bán hàng mới. Theo thống kê từ We Are Social, một người dùng Internet tại Việt Nam đã dành 6 giờ 42 phút truy cập Internet. Trong đó, có tới 30% được sử dụng để đọc bài viết từ mạng xã hội.

    [​IMG]

    Nhà bán hàng đừng bỏ qua các kênh bán hàng online

    Như vậy, nhà bán hàng dù kinh doanh online trên các sàn thương mại điện tử lớn hay kinh doanh online trên mạng xã hội đều có nhiều cơ hội để tăng doanh thu. Người bán hàng có thể bắt đầu kinh doanh trực tuyến bằng cách tạo gian hàng trên sàn thương mại điện tử hoặc tạo fanpage trên mạng xã hội.

    Kinh nghiệm mở shop quần áo nam cho người mới bắt đầu
    Từ xu hướng chung của thị trường, nhà bán hàng có thể tìm thấy cơ hội cho việc kinh doanh của mình. Nhưng đồng thời, cũng có một số thách thức nhất định nhà bán hàng phải đối diện trong tương lai. Dưới đây, Túi Gói Hàng 5S sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm bán quần áo nam cho những nhà bán hàng mới bắt đầu

    Đầu tư vào vị trí đẹp
    Khi kinh doanh, vị trí mở cửa hàng đẹp là một trong những điểm cộng rất lớn cho nhà bán hàng. Người bán nên chọn những khu có lượng khách hàng tiềm năng đông đảo, chọn mặt bằng nằm sát các con đường lớn hoặc nằm cạnh những cửa hàng cùng ngành hàng khác.

    Theo một nghiên cứu, nếu tại một tuyến đường chỉ có duy nhất cửa hàng của bạn kinh doanh mặt hàng A sẽ khiến việc tăng doanh số rất khó khăn. Ngược lại, nếu có nhiều cửa hàng cùng kinh doanh mặt hàng A khác trong khu vực sẽ tăng tiềm năng doanh thu cho cửa hàng của bạn. Do đó, nhà bán hàng hãy nghiên cứu những khu vực có nhiều cửa hàng khác cùng ngành hàng.

    Chất lượng sản phẩm phải tương xứng với giá
    Khi bắt đầu kinh doanh thời trang nam, nhà bán hàng nên tìm một phân khúc giá phù hợp. Ngoài ra, chất lượng sản phẩm sẽ phải tương xứng với phân khúc giá. Nếu chất lượng sản phẩm không tương đương với giá sẽ dễ khiến khách hàng bất mãn, không hài lòng.

    Chú trọng kênh bán hàng online
    Đừng bỏ quên “miếng bánh” online vì đây là kênh bán hàng tốn ít chi phí quản lý mà hiệu quả rất cao. Nếu đã có nguồn hàng với chất lượng tốt, nhà bán hàng chỉ cần tối ưu khâu đóng gói - vận chuyển hàng hoá là được.

    Tối ưu chi phí đóng gói để tạo cạnh tranh về giá
    Nhà bán hàng mới không nên dành quá nhiều chi phí cho việc đóng gói, bao bì sản phẩm. Khoản chi phí này nên càng tối giản càng tốt để tạo sự cạnh tranh về giá. Nhà bán hàng có thể tham khảo các mẫu bao bì đóng gói quần áo giá rẻ để tối giản chi phí đóng gói.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này