Linh tinh Kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh Homestay du lịch

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi cuongnguyen93, 31/7/23.

  1. cuongnguyen93

    cuongnguyen93 Member

    Tham gia ngày:
    30/9/22
    Bài viết:
    132
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Trong những năm gần đây, hình thức kinh doanh khách sạn du lịch đã có nhiều điều mới lạ. Nó tạo nên một số tiêu chí mới như ĐẸP-ĐỘC-ĐÃ. Từ đó ta có thể được chứng kiến 1 loại hình mới lạ, đó là homestay, nó được lên ngôi vì đem lại sự tiện lợi, sự trải nghiệm mà nó mang đến. Chính điều đó mà cũng có nhiều người bắt đầu kinh doanh homestay để làm giàu và đây là bài viết chia sẻ về việc này.


    1. Những điều cần chuẩn bị khi kinh doanh homestay

    • Vốn đầu tư
    Tùy vào mục đích kinh doanh của bạn đến đâu, thì vốn có thể dao động từ chục triệu đến trăm triệu nếu quy mô hơn có thể là hàng tỷ. Tuy nhiên theo các chuyên gia thì số vốn an toàn nhất nên vào khoảng 300 đến 500 triệu động. Vì trong quá trình vận hành homestay sẽ có nhiều chi phí phát sinh và đầu tư phải có tiền để bù khoản này,khoản kia.

    >>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hứu ích về livestream bán hàng tại https://nuu.edu.vn/khoa-hoc-livestream-thuc-chien/

    • Nghiên cứu thị trường
    Việc nghiên cứu thị trường là một điều hiển nhiên của mỗi ngành khi bạn bắt đầu kinh doanh nó. Kinh doanh homestay cũng vậy, việc nghiên cứu thị trường giúp bạn nắm bắt được các thị hiếu của khách hàng. Xác định được tệp khách hàng, như độ tuổi, họ là ai, sở thích của họ là gì,… Tất cả yếu tố sẽ giúp bạn định hướng chính xác các bước đi của mình trong tương lai.

    • Vị trí
    Vị trí là một điều quan trọng trong việc kinh doanh loại hình cư trú này, nếu bạn tìm được một vị trí đắc địa thì việc kinh doanh sẽ thuận lợi 1 phần nhất định. Đối tượng của homestay là các du khách muốn đi đến nhiều nơi muốn trải nghiệm nhiều. Cho nên việc tìm được vị trí đắc địa cho homestay thì sẽ tiết kiệm tối đa thời gian di chuyển dành cho du khách

    Ở các địa phương có nền du lịch phát triển, việc kinh doanh homestay phải được đặt gần các địa điểm nổi tiếng. Đối với những nơi là thành phố nổi tiếng thì homestay phải được đặt ở gần trung tâm để du khách tiện đi lại và trải nghiệm trọn vẹn nhịp sống nơi đó nhất.

    Mặt bằng

    Nếu bạn có sẵn một mặt bằng để kinh doanh homestay đó là một lợi thế của bạn để giúp bạn tiết kiệm chi phí đầu tư. Tuy vậy, nếu bạn không sở hữu mặt bằng tốt, thì bạn có thể đi thuê lại từ những người khác và sửa sang lại nội thất để đáp ứng nhu cầu. Nhưng cũng phải lưu ý về mặt hợp đồng với gia chủ để tránh những rủi ro không may có.

    • Thủ tục để cấp phép kinh doanh.
    Giống như mọi loại hình kinh doanh khác thì việc kinh doanh homestay là một trong những kinh doanh lưu trú .Vì thế, để được cấp phép kinh doanh bạn cần đáp ứng mọi nhu cầu của chính phủ. Trong luật du lịch 2005 đã quy định về mọi giấy phép và quy định của nhà nước. Bên cạnh đó là bạn cũng cần phải có có các giấy phép khác như: phòng cháy chữa cháy, chứng nhận an ninh an toàn,giấy công nhận xếp hạng.

    • Tuyển dụng
    Bạn không thể nào làm quản lý cả một homestay, mà bạn cần phải thuê nhân viên để quản lý cùng bạn. Đồng thời nhân viên phải được đào tạo để có thể giao tiếp tốt, thái độ tốt, tạo thiện cảm cho khách hàng.

    2 Các chiến lược kinh doanh homestay giúp thu hút nhiều khách đặt phòng.

    • Thiết kế homestay thật độc
    Đối tượng khách hàng của homestay là những người trẻ ưa khám phá, trải nghiệm.Do đó ta phải thiết kế và trang trí homestay thật độc đáo mới mẻ, thiết kế đặc biệt để có thể thu hút thị hiếu ngày càng nhanh thay đổi của giới trẻ.

    Khuyến khích giới trẻ check in hay làm video ngắn để quảng bá cho homestay mà không mất đồng phí nào.

    • Tạo ra cá dịch vụ mới lạ độc đáo
    Các du khách cho biết, học chọn homestay thay vì khách sạn hay nhà nghỉ vì họ muốn có một trải nghiệm mới mẻ.Họ muốn trải nghiệm văn hoá địa phương, trải nghiệm cách sống người dân nơi đó và muốn được gần với người dân ở đó hơn. Nếu muốn kinh doanh homestay hiệu quả, bền vững, thì bạn cần phải nâng cao quảng báo các đặc sản vùng miền của bạn. Hay cung cấp các dịch vụ như thăm vườn, trải nghiệm làng nghề. Hay cũng có thể là các cách nấu món ăn đặc trưng ở đó, tự tay chế biến sẽ rất ngon hơn nhiều.

    • Chú trọng đến khu bếp của homestay
    Điểm khác biệt khi kinh doanh homestay so với khách sạn hay nhà nghỉ là có khu nấu nướng cho khách. Homestay tạo cho du khách một không gian như ở nhà để khách tự nấu nướng chuẩn bị party riêng. Nên gian bếp cần được chăm sóc sạch sẽ đầy đủ bếp và thiết bị nấu nướng. Không chỉ mang ý nghĩa cho khách mà việc sạch sẽ khu bếp làm đảm bảo cho homestay không bị ô nhiễm chuột bọ.

    • Tham gia các kênh OTA
    Trong thời đại hiện đại hóa mạnh mẽ như bây giờ, xu hướng đặt phòng trên các trang web ngày càng phát triển. Việc bạn chú trọng quảng bá homestay của bạn trực tuyến, giúp bạn tiếp cận nhiều với khách hàng hơn. Các kênh OTA mà bạn có thể tham khảo bán các phong trên nền tảng như : agoda, AirBnb, Luxstay,…

    • Ứng dụng các phần mềm quản lý
    Trong xu hướng công nghệ thông tin 4.0 như bây giờ, nếu bạn đang có ý định kinh doanh mô hình homestay quy mô nhỏ lẻ riêng bạn mà tự mình làm từ A đến Z mà không cần quản lý qua các phần mềm thì đó thực sự là một sai lầm, một điều lãng phí. Việc quản lý chuyên nghiệp mô hình kinh doanh mang lại cho rất nhiều sự tiện lợi và lợi ích. Nó sẽ giúp bạn quản lý từ xa cho công việc kinh doanh của bạn, đồng thời mọi hoạt động kinh doanh của homestay bạn sẽ theo sát được chi tiết từng thứ một.

    Các phần mềm quản lý còn giúp bạn tránh khỏi vấn đề overbooking khi bán phòng trên các kênh OTA, giảm rất nhiều công đoạn trong việc theo dõi trên các kênh OTA. Chưa kể tới lúc cao điểm của du lịch bạn sẽ rất lúng túng và khó xoay sở để đáp ứng đủ nhu cầu cho khách. Vì thế tình trạng overbooking sẽ diễn ra rất thường xuyên.

    • Đưa ra những ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn
    Du khách ai cũng muốn hưởng nhiều ưu đãi nhất có thể, nhiều lợi ích để có thể tiết kiệm chi phí. Đặc biệt là các bạn trẻ đối tượng chính của homestay, chỉ cần có các chính sách ưu đãi hợp lý thì việc thu hút đông khách là điều bạn nắm trong tay. Cách chương trình này càng được quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội như giảm giá các dịch vụ, ưu đãi, tri ân thì việc tiếp cận là hoàn toàn dễ với bạn

    Các ví dụ về chính sách như: Khuyến khích các du khách check in tại địa điểm của bạn, sau đó có một số dịch vụ được miễn phí khi check in đông người như là tắm tráng khi đi biển hay tặng nước khi ở các nơi du lịch đồi cao. Không chỉ có vậy, việc bạn khuyến khích các bạn trẻ làm video hay sáng tạo chia sẻ lên mạng xã hội cũng là một cứu tinh trong thời đại số này. Khi có được video nhiều lượt tương tác bạn có thể đưa các ưu đãi giảm giá phòng hay free một số đồ hay vật dụng gì đó.

    Để có được điều đó việc quan trọng bạn phải làm là trú trọng thiết kế các phòng sao cho thật tốt và thật đẹp. Không chỉ có vậy bạn có thể làm các thẻ tích lũy điểm để đưa ra các ưu đãi khi khách quay lại lưu trú chỗ của bạn. Việc này sẽ giúp bạn tạo được niềm tin cho khách hàng và khi có những đánh giá trực tiếp từ mạng xã hội hay chính lúc họ check out, thì bạn cũng có thêm các ý kiến để cải thiện homestay của mình. Đồng thời nâng cao niềm tin khách hàng.

    Tóm lại, đây là chia sẻ các thông tin chung mà bạn cần phải biết trước khi bắt đầu kinh doanh homestay, để bạn có một hướng đi đúng. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn trong con đường kinh doanh của mình.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này