Softwear Kinh nghiệm cho anh chị em bán hàng online trị bom hàng

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi PhamxuanHTX, 12/10/20.

  1. PhamxuanHTX

    PhamxuanHTX New Member

    Tham gia ngày:
    6/6/20
    Bài viết:
    25
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Hỡi các anh em chiến hữu - trong thời buổi dịch bệnh - buôn bán khó khăn, bán được vài đơn mà cứ bị mấy bọn mất dạy nó bom hàng - ức chế chưa... Dựa trên kinh nghiệm cá nhân của mình, có thể không đúng với một số trường hợp, nhưng chắc sẽ giúp đc nhiều ae đang bán hàng online có thể giảm bớt đơn hoàn nhé.

    Đầu tiên cũng phải nói trước là bán hàng online rất nhiều những shop lừa đảo. Nếu shop bạn như vậy mà khách phát hiện ra họ boom thì phải chấp nhận thôi, Cấm kêu.

    Nhưng nếu bạn bán hàng chân chính, hàng đúng quảng cáo, cho khách kiểm tra hàng trước khi thanh toán mà lại gặp khách mất dạy vậy thì đành phải .... :

    -------------------------

    -BƯỚC 1: THUYẾT PHỤC KHÁCH :

    Khi khách kêu họ ko nhận ( có rất nhiều lý do) đừng chửi bới hay làm gì quá đáng. Các bạn cần năn nỉ họ làm cho họ cảm thấy THƯƠNG CẢM. Kiểu như shop bán hàng lời lãi đc bao nhiêu đâu, mà bên mình lỡ gửi hàng đi rồi ấy. Hàng gửi đi rồi hoàn về thế này hỏng hết hàng bên mình khổ lắm [​IMG] nên bạn cố gắng nhận giúp shop với, chứ hàng chưa gửi đi thì bên mình không nó làm gì ....

    Cũng có thể nói thêm là để gửi hàng cho bạn cũng mất công của nhiều người lắm, công đóng hàng, công shipper xăng xe đi lại,.... Tiền phí phát sinh. Tự nhiên bên mình mất công sức + mất tiền gửi đi.

    [​IMG]

    Thuyết phục để khách không boom hàng

    -------------------------

    -BƯỚC 2: ĐÒI TIỀN SHIP

    Nếu khách vẫn ko nhận. Vậy ok, bảo họ là bên mình cũng rất thông cảm với lý do của bạn. Nhưng hàng shop đã gửi đi rồi ấy, vậy mong bạn thanh toán hỗ trợ bên shop tiền ship ( ship gửi đi + ship hoàn). Có thể thanh toán bằng thẻ điện thoại hoặc chuyển khoản ( 50k là chuyển khoản đc rồi nhé)

    -------------------------

    -BƯỚC 3: ĐE DỌA

    Nếu khách ko đồng ý bù tiền ship, hoặc đọc rồi nhưng ko thèm trả lời. Lúc này cần áp dụng mức độ nặng hơn. Lúc này khách đã lộ rõ bộ mặt là kẻ mất dạy rồi ( sorry nếu mình dùng từ không đúng nha). Có thể nói thế này : "Bạn hiểu thế nào là quảng cáo facebook chứ???? Facebook bạn, ảnh mặt bạn bên mình có hết đây rồi, bên mình chạy QC bóc phốt bạn cho cả cái Quận....biết mặt bạn, để xem bạn bè, người thân, đồng nghiệp khi nhìn thấy phốt này họ sẽ nghĩ cái gì ??? khi mà bạn vừa bùng hàng, có mấy chục ngàn tiền ship bạn cũng bùng nốt. Để xem sau này có ai dám cho bạn vay tiền, có ai dám bán cho bạn cái gì nữa không ? người mà mấy chục ngàn cũng bùng của người ta thì liệu có ai muốn quan hệ "

    [​IMG]

    Giở chiêu đe dọa nếu khách không chịu nghe

    -------------------------

    -BƯỚC 4 : TIẾN HÀNH

    Khách vẫn không sợ, không thèm đọc hoặc block page.

    Thì đây chính là lúc Dàn Clone của các bạn phát huy tác dụng nha - Bạn dùng dàn clone rồi vào facebook của họ, comment tất cả vào các bài viết của nó rồi xem xem có ai hay tương tác ( like, cmt, share) với facebook của đứa bom hàng, bạn inbox từng người một nói rõ với họ là: "chào bạn, mình thấy bạn có friends với bạn A. Bạn ấy có đặt hàng bên mình và bùng hàng. Thật ra cũng không sao, nếu bạn ấy có lý do không lấy bên mình ok, bên mình chỉ mong bạn ấy tử tế gửi giúp bên mình tiền ship, vì shop mình gửi đi mất rồi, bạn ấy đặt bên mình mới gửi đi mà. Nhưng mấy chục ngàn tiền ship bạn ấy cũng bùng nốt, bạn ấy block page luôn rồi. Một người mà chả cần danh dự, mấy chục ngàn cũng xù luôn thế này thì liệu ai dám tin tưởng ? Nên bạn có cho bạn ấy vay tiền hoặc mua bán gì với bạn ấy thì cẩn thận nhé, ko bạn ấy sẽ lừa bạn giống như lừa shop mình. Với bạn hay nói chuyện với bạn ấy, thì khuyên bạn ấy giúp bên mình là đừng đi làm trò lừa đảo, ý thức kém này với ai nữa. Có mấy chục ngàn thôi mà cũng bùng của người ta, có đáng không ?? "

    (Đấy là lời mình ví dụ thế thôi nhé, các bạn tùy từng trường hợp mà ae viết)

    Cần làm mạnh tay vào, inbox và comment mạnh vào các bạn bè của đứa bùng hàng đó. Rât nhiều đứa bùng hàng đã phải sợ mở block ra xin lỗi shop mình đó.

    -------------------------

    [​IMG] CHÚ Ý : VỚI NHIỀU ĐỨA NGÁO NGÁO - BỐ LÁO THÌ CHẢ CÓ CÁCH NÀO TRỊ CHÚNG NÓ CẢ. ĐẶC BIỆT LÀ VỚI ĐỨA KHÔNG CÓ NÃO

    Mình từng gặp có bà khách, đã bùng hàng còn chửi ngược lại shop. Chửi là bán hàng thì đi mà chịu. Xong còn đăng bài bóc phốt ngược lại shop nội dung là bán hàng online không mất phí cửa hàng các thứ, nhỏ nhen có mấy đồng tiền ship mà cũng đi đòi. Điều đáng nói là mấy bạn bè của bà ấy cũng đồng ý với bà ấy là vậy. Là đặt xong không lấy là bình thường. [​IMG] Cạn lời với những thể loại này..

    Những thể loại nó điên quá như vậy thì đành bó tay và báo cáo nó boom hàng để các shop khác biết mà tránh ko bán cho nó thôi, nó điên quá thì các bạn đừng cố "khai sáng" nó làm gì để ôm bực tức vào người. Để cho họ ra ngoài đời sau này sẽ có người đánh cho họ 1 trận tỉnh ra. [​IMG] Vỏ quýt dày sẽ có móng tay nhọn.

    Bài viết thể hiện ý kiến cá nhân trong việc xử lý đơn hoàn của mình - có thể không đúng với 1 số bạn, nhưng cũng là cái mình từng áp dụng thành công nên chia sẻ cho các bợn học hỏi.

    Trị được khách bom hàng bạn đã rất mệt mỏi rồi tuy nhiên kinh doanh online không dừng lại ở đó đâu. Rất có thể bạn sẽ bị đối thủ cướp khách trắng trợn mà không biết. Nếu muốn hạn chế tình trạng này hãy sử dụng ngay phần mềm ẩn comment fanpage tốt nhất hiện nay - Abit. Liên hệ ngay số hotline 024.6674.8888 để nhận được gói dùng thử trong vòng 15 ngày.

    Nguồn: Sưu Tầm
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này