Dịch vụ Khi Nào Nên Tiến Hành Nghiên Cứu Thị Trường

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 29/7/24 lúc 18:11.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    868
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Phần lớn các doanh nghiệp phải thực hiện nghiên cứu thị trường trước khi bước vào thị trường mới hoặc đưa ra sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Quá trình này giúp tạo ra ý tưởng sáng tạo, giảm rủi ro và thu hẹp tầm nhìn.

    Khi nào nên tiến hành nghiên cứu thị trường
    Việc thực hiện nghiên cứu thị trường đòi hỏi về thời gian, công sức và nguồn lực. Doanh nghiệp nên bắt đầu triển khai quy trình nghiên cứu thị trường vào một trong 4 thời điểm dưới đây:

    1. Trước khi bắt đầu một dự án bán hàng mới
    Trước khi đầu tư hoặc tham gia liên doanh, doanh nghiệp nên xem xét thị trường, nhu cầu xã hội và luật pháp. Điều quan trọng nhất là phải hiểu rõ về đối tác và đối thủ cạnh tranh. Tìm ra ưu và nhược điểm, chi phí, chiến lược tiếp thị và hệ thống phân phối của đối thủ là một phần của điều này. Do đó, nghiên cứu này giúp các công ty lựa chọn tốt hơn.

    2. Trước khi gia nhập hoặc tham gia thị trường mới
    Trước khi chuẩn bị bước vào một thị trường mới, doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức và sự mới mẻ, cũng như những rủi ro mà họ không thể dự đoán trước. Do đó, điều cần thiết là phải hiểu rõ về tất cả các thứ như luật pháp, đối thủ, nhu cầu thị trường và khách hàng mục tiêu trong quá trình này. Các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ bởi nghiên cứu thị trường để tránh phạm sai lầm.

    3. Trước khi phát triển và tung ra sản phẩm hay dịch vụ mới
    Công ty phải hiểu rõ thị trường và xác định khách hàng mục tiêu của họ trước khi đưa một sản phẩm ra thị trường.đúng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp xác định mong muốn và nhu cầu của khách hàng và cải thiện sản phẩm để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng. Các cuộc khảo sát thị trường thường được doanh nghiệp sử dụng để xác định những gì khách hàng nghĩ về các sản phẩm hữu hình. Phỏng vấn cá nhân, phỏng vấn nhóm hoặc bảng câu hỏi là những phương pháp có thể được sử dụng để thực hiện các cuộc khảo sát này. Công ty cũng có thể cung cấp cho khách hàng cơ hội thử sản phẩm để họ có thể đánh giá và cảm nhận những gì nó mang lại.

    Tìm hiểu thêm về Khi Nào Nên Tiến Hành Nghiên Cứu Thị Trường
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này