Xe Máy Khắc phục tình trạng đĩa xe máy bị cong vênh

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi lamnhatha, 26/9/19.

  1. lamnhatha

    lamnhatha Member

    Tham gia ngày:
    24/7/19
    Bài viết:
    73
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Phanh đĩa là hệ thống phanh tương đối phổ biến trên xe máy ngày nay bởi những điểm mạnh mà nó mang lại như phanh chính xác, tiến trình phanh ngắn. Dù vậy, trong giai đoạn sử dụng, hệ thống này cũng xảy ra ko ít lỗi hỏng hóc khiến cho việc phanh xe không được chính xác.

    Song, đa số người điều khiển phương tiện đều bỏ quên cho đến khi gặp vấn đề trên đường, gây nguy hiểm. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu nguyên nhân và phương pháp khắc phục một sự cố thường gặp ở hệ thống phanh đĩa là đĩa xe máy bị vênh.
    [​IMG]

    Biểu hiện của hiện tượng đĩa xe máy bị vênh
    lúc bạn dắt xe ko dùng phanh nhưng vẫn xuất hiện tiếng kêu loẹt xoẹt ở phần phanh.
    Phanh bị kẹt vào đĩa và ko tách ra được
    người dùng bóp phanh sở hữu tiếng kêu to phát ra
    Phanh bị bó đề nghị chúng ta sở hữu cảm giác bóp không thật tay.
    Nguyên nhân và cách xử lý đĩa xe máy bị vênh
    Xuất hiện tiếng kêu loẹt xoẹt ở phần phanh
    Nguyên nhân xảy ra hiện tượng này là phanh đĩa đặt ở vị trí “lộ thiên” phải nó siêu dễ bị dính bụi bẩn và nước trong công đoạn điều khiển xe. Hoặc do má phanh bị cong, khiến một số bộ phận bị ma sát vào má phanh và gây ra tiếng kêu.
    Để khắc phục, bạn yêu cầu dùng vòi xịt của máy rửa xe chuyên dụng xối nước thật mạnh lên phanh để khiến trôi đi cát và bụi bẩn ra ngoại trừ, sau đó, lau khô lại.
    giả dụ má phanh bị cong thì bạn đề nghị thay thế má phanh mới cho xe.
    Đĩa xe máy bị vênh là một sự cố thường gặp trên hệ thống phanh đĩa
    Phanh bị kẹp vào đĩa, má phanh bị mòn
    Biểu hiện của việc này là bạn bỗng thấy phanh bị dít lại, thậm chí là khi không bóp phanh.
    Hiện tượng này xảy ra là vì dầu phanh bị hết hoặc để quá lâu, bị mất tác dụng làm công đoạn đẩy của piston ko thực hiện được, làm má phanh bám lấy đĩa phanh.
    phương pháp xử lý đơn thuần nhất là thay dầu mới cho xe. Bạn buộc phải tháo hết dầu cũ ra khỏi khay và rửa sạch trước lúc đổ dầu mới vào để đảm bảo dầu mới không dính cặn bẩn.
    mang tiếng kêu to khi bóp phanh
    giả dụ má phanh bị mòn, khi đó đĩa phanh va chạm có phần khung má phanh mạnh, sẽ gây ra tiếng kêu lớn, thậm chí phanh ko sở hữu tác dụng.
    phương pháp giải quyết duy nhất trong nếu này là sở hữu xe của bạn ra tiệm và thay thế bộ má phanh mới.
    Phanh bị bó
    Nguyên nhân nữa gây nên tình trạng đĩa xe máy bị vênh do phanh bị cong vênh và bạn nên nắn lại hoặc thay thế đĩa phanh mới cho xe.
    một nguyên nhân nữa cũng mang thể là do những phớt chắn bụi và dầu ở piston bị nở hoặc bị hở khiến nước lọt vào làm cho kẹt piston hoặc cũng có thể do lò xo hồi vị bị yếu.
    ko kể ra, piston nhanh bị rỗ cũng khiến phanh dễ bị kẹt.
    Tuỳ theo từng nguyên nhân ở trên mà bạn với thể đưa ra phương pháp giải quyết say mê.
    cách để nắn thẳng đĩa phanh cong
    Dụng cụ đề nghị chuẩn bị một dây buộc zip và dây thép cắt
    một cờ lê điều chỉnh để khiến thắng đĩa
    những bước tiến hành
    trước tiên bạn gắn chặt dây buộc quanh khung hoặc nĩa, và cắt đầu khoảng 1cm để nó gần với đĩa. Vị trí cắt đuôi của dây zip phải gần đĩa để bạn có thể dùng nó như là 1 vật dụng đo tạm và dễ dàng cho biết nơi nào đĩa phanh bị cong và độ cong là bao nhiêu.
    dùng cờ lê điều chỉnh chu đáo đĩa cong 1 chút tại một thời điểm, không để uốn cong nó quá phổ biến. Xoay đĩa để kiểm tra độ chính xác và sau ấy lặp lại những bước cho đến lúc đĩa thẳng nhất mang thể.
    Dù vậy, đây chỉ là phương pháp áp dụng mang đĩa bị cong vênh nhẹ, còn đối với các đĩa xe quá cong, bạn phải yêu cầu thay thế.
    [​IMG]
    Phương pháp sử dụng đĩa xe máy đúng chuẩn.
    khi sử dụng phanh đĩa xe máy, bạn phải chọn hiểu nguyên lý hoạt động của nó để mang thể bảo dưỡng kịp thời, đặc thù là 2 bộ phận dầu và má phanh.
    Dầu phanh không đủ hoặc giả sẽ dẫn tới hàng loạt những hỏng hóc như: hư hại piston, mòn lớp tráng mạ, ko tạo lực và độ kín.
    Má phanh mòn ko chỉ khiến mất độ bám mà còn kéo theo đĩa phanh bị cong vênh, mài mòn.
    Má phanh bị mòn gây ra tiếng kêu lớn khi bóp phanh
    Phối phù hợp nhịp nhàng giữa phanh trước và phanh sau lúc đi lại. Nguyên tắc là nhấn phanh sau rồi mới bóp phanh trước để giảm thiểu bị quặt đầu xe do quán tính.
    không bóp phanh đột ngột mà nhấp nhẹ theo kiểu bóp, nhả. Tuyệt đối ko bóp phanh sau trước lúc vào cua, lúc đấy, bánh trước bị khựng lại, tay lái nghiêng làm xe dễ bị trượt, đổ.
    hạn chế sử dụng phanh trước lúc trời mưa. phải chăng nhất là bắt buộc đi sở hữu tốc độ chậm và sử dụng phanh sau. Điều này không những khiến nâng cao tuổi thọ cho hệ thống phanh đĩa, hạn chế bụi, cát ăn mòn má và đĩa phanh mà còn giúp người lái an toàn hơn trong công đoạn điều khiển xe.
    Trên đây là các thông tin phải biết về hệ thống phanh đĩa trên xe máy cũng như hiện tượng đĩa xe máy bị vênh. Hy vọng các thông tin này sở hữu thể giúp bạn sở hữu được những hiểu biết để đưa ra phương pháp xử lý hợp nhất, đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này