Linh tinh Internet Marketing là gì? Tổng quan về Internet Marketing

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi tmarketingvn, 8/3/22.

  1. tmarketingvn

    tmarketingvn Member

    Tham gia ngày:
    3/3/22
    Bài viết:
    37
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Internet Marketing là gì?
    Internet Marketing là từ kết hợp giữa hai cụm từ “Internet” (Hệ thống thông tin toàn cầu, môi trường trực tuyến) và “Marketing” (quảng bá, tiếp thị). Hiểu theo nghĩa thuần Việt, nó có nghĩa là “Tiếp thị trực tuyến”. Và các hoạt động tiếp thị trực tuyến chủ yếu diễn ra trên mạng Internet, bao gồm các mạng xã hội, diễn đàn, trang tin tức, các banner quảng cáo hay bất kì sản phẩm media nào bạn tìm thấy trên mạng.

    [​IMG]

    Các hoạt động tiếp thị trực tuyến có thể thấy ở nhiều dạng khác nhau và có nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên làm thế nào để áp dụng hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp chính là trách nhiệm và nhiệm vụ của người làm Marketing và là chìa khóa thành công của doanh nghiệp.

    Việc thực hiện Internet marketing giúp các doanh nghiệp tận dụng được nguồn tài nguyên lớn, dữ liệu khách hàng khổng lồ, không bị hạn chế về khoảng cách địa lý, thị trường mở rộng chưa từng có để phát triển thương hiệu và đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng hiệu quả, tiết kiệm nhất.

    Internet marketing có thể được thực hiện trên nhiều nền tảng trực tuyến khác nhau như thư điện tử, mạng xã hội, nền tảng web, diễn đàn, các sản phẩm media,…. Bạn cần có chiến lược phù hợp để phát huy hết được các tính năng của Internet marketing

    Ưu và nhược điểm của Internet Marketing
    Mỗi phương thức Marketing đều có những ưu nhược điểm riêng và doanh nghiệp nên xây dựng chiến lược marketing sao cho tận dụng được ưu điểm và hạn chế những ảnh hưởng của các nhược điểm một cách tốt nhất. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của Internet Marketing ngay nhé!

    Ưu điểm của Internet Marketing
    Internet Marketing cho phép doanh nghiệp hoạt động 24/7.

    Nếu bạn có một cửa hàng thực tế, khách hàng chỉ có thể đến mua sản phẩm vào khoảng thời gian giới hạn. Nhưng với website đặt hàng/thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể xem thông tin sản phẩm và mua hàng bất cứ lúc nào và không có sự giới hạn về mặt địa lí.

    [​IMG]

    Xu hướng sử dụng smartphone để kết nối internet liên tục và mua sắm trực tuyến đang ngày càng tăng nhanh. Nhu cầu tìm kiếm thông tin và tư vấn online trước khi mua sản phẩm cũng tăng theo. Và dĩ nhiên, sử dụng các công cụ trực tuyến để “chat” với khách hàng là cách linh hoạt về thời gian, không phụ thuộc vào địa điểm. Đội ngũ của bạn luôn có thể sẵn sàng trò chuyện với khách hàng mọi lúc mọi nơi. Việc tìm kiếm, xem xét nhận tư vấn trước khi mua đã dần trở thành thói quen của khách hàng.

    Website và mạng xã hội là các công cụ mà khách hàng có thể truy cập 24/7 và xem kho nội dung có sẵn. Bên cạnh đó, tự động hóa trong trả lời tin nhắn, lên lịch đăng bài, lên lịch quảng cáo,… đã giữ cho hoạt động Marketing của bạn diễn ra liên tục. Tăng thời gian hoạt động, bạn sẽ có thêm cơ hội tăng doanh thu và lợi nhuận.

    Internet Marketing cho phép bạn tiếp cận một khối lượng lớn đối tượng trong tích tắc.

    Tại Việt Nam, có hơn 64 triệu người dùng Internet năm 2018 (chiếm hơn 67% dân số). Không những thế, có hơn 54% dân số Thế giới sử dụng Internet và con số này sẽ còn tiếp tục tăng. Những con số rất ấn tượng.

    [​IMG]

    Chỉ cần bạn có một chiếc máy tính đang trực tuyến, bạn có thể tiếp cận tới hàng triệu người cùng một lúc mà không bị giới hạn về địa lý và thời gian. Bạn có thể đưa quảng cáo của mình đi khắp thế giới một cách dễ dàng. Tất cả mọi người ở quốc gia khác nếu online đều có thể nhìn thấy thông tin và đặt hàng mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

    Để có thể hiểu rõ hơn thì bạn có thể xem https://tmarketing.vn/tong-quan-ve-internet-marketing/
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này