Bất Động Sản Gucci “đặt cược” vào gen Z với thiết kế avatars kỹ thuật số

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi aloquangcaovn, 28/8/19.

  1. aloquangcaovn

    aloquangcaovn Member

    Tham gia ngày:
    18/4/19
    Bài viết:
    115
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Gucci cho thấy họ đang tích cực đầu tư vào mảng kỹ thuật số khi “rót tiền” cho Genies – công ty sản xuất avatar mới nổi đang chuẩn bị cạnh tranh sức hút với Bitmoji khi trình làng “các chủng tộc người kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới”. Thỏa thuận đầu tư này là một phần trong các cuộc thử nghiệm mà Gucci đang tiến hành với các điểm chạm kỹ thuật số (digital touchpoints), cũng là chiến dịch đầu tiên được thiết kế nhằm chinh phục nhóm khách hàng Gen Z “khó chiều” và giúp xây dựng lòng trung thành thương hiệu.
    Thị Trường:
    Bức tranh kinh tế Việt Nam 2019


    Xúc tiến thương mại 2019
    Dự đoán xu hướng tiêu dùng và các cơ hội
    Du khách Ấn Độ đến TP.HCM tăng hơn 80%
    Những ý tưởng kinh doanh cần lưu tâm trong năm 2019
    Hàng không Việt Nam: Áp lực hai chiều
    Người Việt mua hơn 33.000 ôtô đầu năm 2019
    Nhờ người nổi tiếng quảng cáo
    Bốn Chữ C Bí Quyết của Marketer Nên Hiểu
    Hoạt động tài chính tăng mạnh
    Vượt Amazon, Microsoft thành công ty lớn thứ hai thế giới
    iPhone lại được dùng để quảng cáo cho Pixel 2
    Lợi nhuận trước thuế BIDV tăng 30,6 % trong 9 tháng
    IBM thâu tóm Red Hat với giá 33,4 tỉ USD
    ‘Thái tử’ Samsung đến Việt Nam vào ngày 30/10
    Uniqlo tuyên chiến với thế lực online Amazon

    Gucci từ nhiều năm trở lại đây đã được các chuyên gia “tiên đoán” sẽ trở thành người dẫn đầu xu hướng kỹ thuật số trong nhóm các thương hiệu thời trang xa xỉ.
    Mặc dù doanh số có xu hướng giảm nhẹ trong quý II năm 2019, Gucci vẫn được “ca tụng” hết lời nhờ doanh thu và lợi nhuận của công ty mẹ Kering: doanh số của thương hiệu thời trang đã tăng 13% trong quý trước, giảm từ mức tăng trưởng 40% được ghi nhận cùng kỳ năm 2018.
    Trong 4 năm vừa qua, doanh thu của Gucci đã tăng gấp đôi, thành công này của nhãn hàng thời trang danh giá được cho là nhờ khả năng chiều lòng nhóm khách hàng gen Y (Millennial). Sức mua của nhóm khách hàng trong độ tuổi dưới 35 đã đóng góp tới 62% doanh số thương hiệu cho Gucci trong năm 2018.
    Với Gucci, chiến lược của giám đốc sáng tạo người Italia Alessandro Michele là tiếp cận đa hướng. Tuy nhiên, các trụ cột chính vẫn có thể được xác định, bao gồm: đầu tư vào thương mại điện tử, tập trung việc bảo tồn giá trị bền vững, định hình di sản thương hiệu phù hợp với thị hiếu của những người theo đuổi phong cách streetwear (thời trang đường phố).
    “Sẽ không thực sự chính xác khi miêu tả cách tiếp cận của Gucci là “đặt công nghệ làm mối ưu tiên hàng đầu”. Gucci chỉ muốn được nhìn nhận như là một thương hiệu siêu sáng tạo và không ngừng cải tiến để có thể kết nối và đem sản phẩm của mình đến nhóm khách hàng Gen Y”, Sveta Doucet – Giám đốc thương hiệu thời trang danh giá Wednesday Agency chia sẻ.
    Với Gucci phiên bản hiện tại, giám đốc sáng tạo Alessandro Michele vừa muốn duy trì các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe và các yếu tố nhận diện thương hiệu vốn có, vừa muốn đem lại những bất ngờ hấp dẫn. Gucci đang sẵn sàng hơn bao giờ hết để thử nghiệm các công nghệ kỹ thuật số mới mẻ, nhưng đồng thời cũng phải phù hợp với thế giới quan mà thương hiệu đã đặt ra từ đầu – cải tiến luôn đi cùng chất lượng.”

    Chuyên Mục Liên Quan:
    • Quan điểm
    • Kiến Thức
    • Đối tác Agency
    • Chiến lược
    • Thị Trường
    • Sáng tạo
    • Tin tức
    • Digital Marketing
    • Kỹ Năng Bán Hàng
    Thông Tin Liên Hệ
    Văn Phòng Wikimarketing Hà Nôi:
    + Địa Chỉ: 1 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà nội.
    + HotLine: 0929 – 582 – 958
    + Email: [email protected]
    Văn Phòng Marketing Hồ Chí Minh:
    + Địa Chỉ: 140 Điện Biên Phủ, Phường 17, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
    + HotLine: 0929 – 582 – 958
    + Email: [email protected]
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này