Cơ quan Giám sát cạnh tranh Pháp đã đưa ra án phạt 150 triệu euro (khoảng 167 triệu USD) dành cho Google vì cạnh tranh không lành mạnh và mập mờ trong quy định quảng cáo. Reuters đưa tin, sau cuộc điều tra kéo dài 4 năm, Cơ quan Giám sát cạnh tranh Pháp đã đưa ra án phạt 150 triệu euro dành cho Google vì cạnh tranh không lành mạnh và mập mờ trong quy định quảng cáo. Cụ thể, cuộc điều tra được bắt đầu sau khi công ty Gibmedia cáo buộc Google đã đình chỉ tài khoản quảng cáo của họ mà không thông báo trước. sửa máy in tận nơi quận bình thạnh Theo Reuters, thậm chí giới chức Pháp còn cáo buộc Google đã lạm dụng quyền lực của hãng bằng cách thay đổi các điều khoản sử dụng và quy tắc quảng cáo theo ý muốn. Sau khi án phạt được đưa ra, Google cho biết sẽ kháng cáo án phạt này. Gibmedia quản lý nhiều trang web và cung cấp thông tin trong nhiều lĩnh vực từ dự báo thời tiết cho đến dữ liệu cùng dự đoán tổng hợp. Theo Google tuyên bố, tài khoản Google Ads của công ty Pháp này bị đình chỉ vì chạy quảng cáo lừa đảo. “Gibmedia đã chạy quảng cáo giới thiệu các trang web lừa đảo người dùng trả tiền cho loại dịch vụ có điều khoản thanh toán không rõ ràng. Do đó, Google đã quyết định khóa tài khoản của Gibmedia để bảo vệ người tiêu dùng. Chúng tôi sẽ kháng cáo án phạt này”, phát ngôn viên của Google cho biết trong tuyên bố gửi tới Engadget. Google từng nhiều lần phải đóng phạt ở Pháp. Những án phạt này bao gồm 100.000 euro vào năm 2011 vì thu thập dữ liệu đường phố trái phép, 150.000 euro vào năm 2014 vì vi phạm luật riêng tư và 100.000 euro năm 2016 vì vi phạm “quyền được lãng quên” của Châu Âu. Gần đây hơn vào đầu năm, giới chức Pháp đã phạt Google 57 triệu USD vì không thông tin đầy đủ cho người dùng về cách thu thập dữ liệu của họ và quy trình xử lý dữ liệu. Đến tháng 9, Google đồng ý nộp 945 triệu euro (1 tỷ USD) tiền phạt cho các cáo buộc lừa dối tài chính và trốn thuế điều tra 4 năm trước tại Pháp.