Doanh thu thương nghiệp điện tử bán lẻ tại Việt Nam năm 2022 đạt 16,4 tỷ đô la Bộ công thương nghiệp cho biết, doanh thu thương nghiệp điện tử bán buôn tại Việt Nam năm 2022 phát triển 20% so với năm 2021, đạt 16,4 tỷ USD, chiếm 7,5% doanh thu bán sỉ hàng hóa, nhà cung cấp sử dụng cả nước. Năm 2022, hoạt động thương mại điện tử Việt Nam tiếp diễn vững mạnh, trở thành kênh sản xuất quan trọng. Các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay thường sử dụng các nền tảng thương mại điện tử để mở rộng sang thị trường nước ngoài, đặc biệt là các nước Đông Nam Á. Để hàng hóa đến với khách hàng một cách nhanh nhất, hoạt động logistics của công ty cần được vận hành một cách trôi chảy. Tuy nhiên, việc vận hành đơn hàng, kho bãi, vận chuyển trong hình thức kinh doanh này cũng là những điều mà doanh nghiệp lo lắng. Hiểu được những khó khăn này, SEA cung cấp đến các doanh nghiệp các dịch vụ fulfillment thailand, Indonesia, Philippines,... Theo dò hỏi, điều tra của Bộ công thương nghiệp, doanh thu thương mại điện tử bán sỉ tại Việt Nam vững mạnh 20% so mang năm 2021, đạt 16,4 tỷ đô la Mỹ, chiếm 7,5% doanh thu bán sỉ hàng hóa, nhà cung cấp sử dụng cả nước. Cục thương nghiệp điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, năm 2022, công tác thương mại điện tử đã đạt được phổ thông kết quả quan yếu. Cụ thể, đối mang công việc điều hành hoạt động thương nghiệp điện tử, trong năm, Cục đã kết nạp thủ tục, trả lời và hỗ trợ 7.893 công ty và tổ chức và 2.609 cá nhân đăng ký tài khoản; thực hiện giấy tờ thông báo cho 10.146 website thương mại điện tử và 660 website sản xuất dịch vụ thương mại điện tử. có chỉ tiêu tạo niềm tin cho người sử dụng trong hoạt động tìm tìm trực tuyến, kiểm soát an ninh các doanh nhân, doanh nghiệp buôn bán lành mạnh và xúc tiến thương nghiệp điện tử lớn mạnh, trong năm, Cục đã rà soát và yêu cầu các doanh nghiệp, công ty hoạt động thương mại điện tử gỡ bỏ/khóa một.663 gian hàng mang 6.437 sản phẩm vi phạm; chặn 5 website vi phạm với dấu hiệu lợi dụng thương mại điện tử để buôn bán hàng fake, hàng fake và hàng ko rõ cội nguồn cội nguồn. Năm 2022, Cục đã tăng cường hỗ trợ các tổ chức Việt Nam nắm bắt thị phần, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, đặc biệt qua những nền móng thương nghiệp điện tử xuyên biên cương, mở ra thời cơ kết nối cho tổ chức trong khối ASEAN. duyệt Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến to nhất ASEAN - ASEAN Online Sale Day 2022 đã với sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp ở rộng rãi những ngành nghề tại 10 đất nước thuộc ASEAN cung ứng nhà cung cấp, hoạt động tìm tậu cho người dùng trong và ngoài nước. dự đoán, năm 2023, hoạt động thương nghiệp điện tử sẽ tiếp tục tăng trưởng bùng nổ, bởi vậy, Cục thương nghiệp điện tử và Kinh tế số đặt mục tiêu tiếp tục thực hành thanh tra, rà soát phối hợp doanh nghiệp thanh tra, kiểm tra bổn phận của các sàn giao dịch thương nghiệp điện tử, mạng phố hội; xử lý nghiêm những hành vi vi phạm. cùng sở hữu ấy, doanh nghiệp thực thi pháp luật thương mại điện tử, cụ thể như kết nối, san sớt dữ liệu điều hành thương nghiệp điện tử nhằm tăng hiệu quả quản lý thương nghiệp điện tử. song song, nâng cao cường quản lý hoạt động thương nghiệp điện tử mang nguyên tố nước ngoài và hoạt động thương nghiệp điện tử trên mạng thị trấn hội. tiếp diễn triển khai các biện pháp lớn mạnh thương nghiệp điện tử và kinh tế số như nâng cấp và vận hành các phương án hỗ trợ thương nghiệp điện tử (KeyPay, CeCA, một. Vsign,...). tiếp diễn triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vận dụng thương nghiệp điện tử (Go Online, Go Export, ECVN, Vietnamexport,...). Nghiên cứu, triển khai biện pháp nâng cao năng lực dự báo thương mại điện tử đất nước nhằm chỉ tiêu tăng năng lực dự đoán những chỉ tiêu lớn mạnh thương nghiệp điện tử, kinh tế số của ngành công thương tại 63 tỉnh/thành xã. Trong năm 2023, Cục sẽ tiếp tục hoàn thiện và trình phê duyệt Đề án Chuyển đổi số ngành nghề công thương, Chính phủ số Bộ Công Thương; tăng trưởng Chính phủ điện tử của Bộ Công Thương; tăng cường hoạt động hiệp tác quốc tế trong thương mại điện tử.