Hiện nhà nước Việt Nam đang tạo điều kiện để thu hút các cơ sở sản xuất nước ngoài chuyển giao và xây dựng cơ sở ngay trong Việt Nam. Cũng chính vì vậy các nhu cầu mua trang thiết bị công nghiệp trong nước tăng cao, điển hình có thể kể đến dock leveler, bàn nâng thủy lực và cầu dẫn xe nâng. Công ty FSA chuyên phân tích tài chính cho hay thị trường thiết bị công nghiệp ở trong nước đã lên đến 1700 tỷ/năm. Tuy nhiên, các thiết bị công nghiệp này kích thước rất lớn chưa kể giá cũng cao nên để tồn kho sẽ gây tổn thất rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp của mình. Thay vào đó chỉ cần gửi kích thước và thông số kỹ thuật cho chúng tôi, Sài Gòn Nam Phát sẽ sản xuất một chiếc cầu dẫn xe nâng chỉ sau 3 ngày là xuất xưởng. Bạn chỉ việc đi kiếm khách hàng, còn hậu phương đã có chúng tôi lo. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu về cầu dẫn xe nâng, một sản phẩm giúp tiết kiệm chi phí xây kho xưởng triệt để Cấu tạo cầu dẫn xe nâng lên container – Mobile yard ramps Tùy vào từng loại, cầu dẫn sẽ có cấu tạo khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản, cầu dẫn có kết cấu gồm những bộ phận chính sau: Phần mặt cầu dẫn Mặt cầu dẫn được làm từ sắt bản rộng, thiết kế hình lưỡi cưa. Khi thi công, mặt cầu phải đảm bảo độ ma sát cao để giảm thiểu rủi ro do trơn trượt. Thêm nữa, phần mặt cầu được hàn cố định vào thân cầu để đảm bảo sự chắc chắn và an toàn khi xe nâng di chuyển. Phần thân cầu dẫn Thân cầu dẫn xe nâng gồm hai ống thép được thiết kế song song cùng các thanh sắt nhỏ đan xen. Phần thân cầu được thiết kế vô cùng chắc chắn để đảm bảo khả năng chịu lực lớn từ xe nâng và hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Phân chân đế cầu dẫn Chân đế hay chân chống của cầu dẫn lên container là các cột thủy lực với chức năng nâng lên hay hạ xuống phù hợp với từng dòng xe container hoặc xe tải. Phần chân đế thường được thiết kế với chiều cao đa dạng từ 1.3 -1.6m. Ngoài ra, để thuận tiện trong quá trình di chuyển, phần chân đế cầu dẫn lên xe container thường được trang bị thêm bánh xe để có thể di chuyển xếp gọn vào 1 góc. Các loại cầu dẫn lên xe nâng lên container Trên thị trường hiện nay, cầu dẫn Navidock được chia làm 3 loại chính, đó là: Cầu dẫn lip liền, cầu dẫn lip xoay và cầu dẫn hàng 3 lip 3 bên. Mỗi loại đều sở hữu cho mình một đặc điểm và công dụng nổi bật riêng. Cụ thể: Cầu dẫn lip liền Loại cầu dẫn di động này thường tạo ra độc dốc nhỏ trong quá trình bốc dỡ hàng từ thùng xe tải vào bên trong kho. Chúng được sử dụng phổ biến trong các khu công nghiệp. Ưu điểm nổi bật là các tấm lip nằm phía trước dễ kết nối với cạnh đáy xe tải để tạo ra hệ thống liền mạch. Đảm bảo quá trình bốc dỡ hàng không bị rơi xuống hoặc rung lắc. Thiết kế cầu dẫn đơn giản, trọng lượng nhẹ, không cần lắp đặt hố dock. Cầu dẫn xe nâng lên container lip xoay Cầu dẫn di động lip xoay được thiết kế kết nối với sàn kho và thùng xe tải một cách chắc chắn, phần lip có thể xoay ra và kết nối thêm với 1 xe container khác. Thiết bị được làm từ chất liệu thép cường lực với độ dốc phù hợp. Bề mặt của sàn phủ vân caro để tạo độ bám dính và khả năng chống trơn trượt cao. Phần chân đỡ của cầu dẫn thiết kế chiều cao điều chỉnh linh hoạt, phù hợp với hệ thống bánh xe tải. Tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình di chuyển từ khu vực tập kết hàng này sang khu vực tập kết hàng hóa khác. Khả năng chịu tải trọng của cầu dẫn lip xoay Navidock khả cao, lên tới 12 tấn. Cầu dẫn lên container 3 lip Đây là dạng cầu dẫn di động 3 lip nằm 3 bên, cho phép người dùng có thể kết nối một lúc cùng với 3 xe chở hàng. Đây là cầu dẫn được sử dụng rộng rãi tại khu vực cần phải bốc dỡ nhiều loại hàng đến nhiều vị trí khác nhau. Có kết cấu dầm cầu sắt hình chữ T, cường lực chịu lực tốt, độ dốc phù hợp. Đồng thời, mặt sàn phủ vân caro chống trơn trượt hiệu quả. Tạo điều kiện thuận lợi để xe nâng ra vào thùng xe luân phiên được dễ dàng Đọc bài viết gốc tại: https://duyendangaodai.net/threads/...m-khao-them.html?p=133403&posted=1#post133403 Nguyên lý hoạt động của cầu dẫn xe nâng lên container Nguyên lý hoạt động của cầu dẫn xe nâng lên container rất đơn giản được thực hiện theo trình tự sau: · Di chuyển cầu dẫn lên xe container đến vị trí cần hỗ trợ vận chuyển hàng hóa. · Hạ phần chân cầu dẫn tiếp xúc với mặt đất và điều chỉnh chiều cao phù hợp với sàn rơ mooc. · Hạ tấm ván sàn cầu dẫn xuống sau đó lắp mũi cầu nối với sàn xe. · Bắt đầu hoạt động với vai trò cầu nối để xe nâng di chuyển hàng hóa lên xuống container. Sau khi vận chuyển xong, tháo phần mũi cầu nối với sàn xe sau đó di chuyển xe ra vị trí khác và thu cầu dẫn về kho.