Quản lý là người đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của một nhà hàng. Là người trực tiếp tiếp cận với khách hàng và xử lý tình huống ngay tại nhà hàng, do đó cần có quan điểm điều hành cũng như các kĩ năng quản lý để có thể xử lý kịp thời. Những điều dưới đây sẽ giúp bạn tích lũy kinh nghiệm để hoàn thành nhiệm vụ trong vai trò một người quản lý xuất sắc. Khách hàng là thượng đế Muốn trở thành một người quản lý giỏi, bạn cần đặt mình vào cương vị của một người khách hàng để hiểu họ cần gì, muốn gì? Bạn luôn phải cân nhắc đến suy nghĩ của khách hàng để thu về lợi nhuận cho nhà hàng, tạo uy tín, niềm tin trong kinh doanh. Người quản lý cần phải lắng nghe ý kiến khách hàng về những phản hồi tích cực hay tiêu cực để nhanh chóng khắc phục và cải thiện chất lượng phục vụ. 2. Điều hành nhân viên Ngoài những kinh nghiệm quản lý sẵn có, bạn phải xác định rõ những việc mà nhân viên phải làm và bạn muốn họ làm. Bạn nên lập một bảng kế hoạch chi tiết, yêu cầu của từng bộ phận công việc, đi kèm theo đó là trách nhiệm và phận sự của từng chức vụ. Vì vậy, khi tuyển dụng bạn sẽ dễ dàng lọc ra được ứng viên nào phù hợp với từng vị trí trong nhà hàng của bạn. Con người là yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh. Tìm được những nhân viên tận tâm, chu đáo, có ý thức cầu tiến sẽ giúp việc quản lý nhà hàng của bạn thuận lợi, phát triển hơn. Ngoài ra, bạn cũng luôn cần phải cập nhật những nguyên tắc, thưởng phạt để cải thiện, đánh giá năng lực làm việc của từng người. Cần chú trọng việc đào tạo nhân viên, nâng cao tay nghề nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. 3. Quảng cáo - Đọc tiếp TẠI ĐÂY.