Trong lĩnh vực digital marketing, CPM được coi là một trong những loại quảng cáo phổ biến nhất. Tuy nhiên, đối với những bạn trẻ mới bắt đầu nghề nghiệp, việc hiểu sâu sắc về thuật ngữ này là một thách thức. Do đó, CPM là gì? Làm thế nào để thiết lập và tối ưu hóa một chiến dịch quảng cáo CPM đạt được kết quả tốt? Hãy cùng Terus đọc bài viết dưới đây. I. CPM là gì? "Cost per 1000 impressions" trên Google được gọi là CPM. Nhà quảng cáo sẽ đặt ra một giá thầu trước khi khởi chạy cho mỗi 1000 lần xuất hiện của mẫu quảng cáo ở những nơi khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy. Google sẽ cài đặt thuật toán để tính lượt xem thay vì CPC, trong đó nhà quảng cáo chỉ được tính phí theo số lần nhấp vào quảng cáo. Mỗi lần quảng cáo được hiển thị trên màn hình của người dùng được coi là một lượt xem, một lần hiển thị. Chẳng hạn, tổng chi phí cho chiến dịch là 5.000.000 đồng và quảng cáo của bạn nhận được 100.000 lượt xem. Do đó, chi phí quảng cáo CPM: 5.000.000/ (100.000/1000) = 50.000 đồng Tìm hiểu thêm về CPM tại đây!