Tin tức Công việc của một Content Creator là gì?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi tamnguyen99, 12/7/21.

  1. tamnguyen99

    tamnguyen99 New Member

    Tham gia ngày:
    29/3/21
    Bài viết:
    26
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    teacher
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    1 trong nghành HOT và đã được nói đến nhiều nhất những năm 2021 đó là Content Creator. Vậy bạn đã biết Content Creator là gì? Tại sao công việc đó lại hot hit như thế ? Và bí quyết để phát triển thành một Content Creator thành công xuất sắc là gì ?

    1. Content Creator là gì?
    Khác với content writer chỉ hướng về viết lách trên blog, viết bài sản phẩm/dịch vụ hay copywriter chỉ hướng về viết lời pr, slogan,... Content creator đa năngvà làm được nhiều việc hơn rất nhiều. Họ có thể là nhà văn, người hay viết lách, beauty bloggers, youtuber hay blogger…

    Content creator hay còn được gọi là "nhà sáng chế nội dung" có thể đóng góp bất cứ nội dung nào sau đây:blog, tin tức, hình ảnh, video, âm thanh, Thư điện tử, cập nhật xã hội và các nội dung liên quan khác.

    Rõ ràng, như trong những năm 2020 không ít người dân làm Content Creator được tôn vinh ở hạng mục Youtube như : Giang ơi, Khoai lang thang, 1977 Vlog,...

    [​IMG]

    Tại sao rất cần phải sáng chế nội dung ?
    • Trong mội trường kinh doanh thương mại tàn khốc như từ bây giờ, chỉ cần sự sáng tạo độc đáo mới giúp Công Ty của bạn nổi bật giữa hàng ngàn đối thủ
    • Giữa hàng triệu các thành tích chọn lựa của Google, website Doanh Nghiệp bạn chỉ cần có vài giây để lọt vào mắt xanh của bạn.
    • Giữa triệu người trên facebook, nếu bạn để profile của mình quá tẻ nhạt và bị khô quá khan thì thử hỏi ai mới hứng thú tìm hiểu và khám phá bạn là ai?
    • Bởi thế, sáng chế nội dung riêng với một Doanh Nghiệp là cực kỳ quan trọng, nếu bạn không còn dự tính dùng đến nó, thì bạn đã cho đối thủ thêm thời dịp để đánh bại mình rồi!
    2. Các việc làm của một Content Creator
    Trong 1 Công Ty, nhiệm vụ chính của “content creator” chính là phụ trách hết phần “chữ” cho những ấn phẩm truyền thông: kịch bản, lời thoại, slogan, bài đăng social media, nội dung Email Marketing, nội dung website, tạp chí,... Và… một số việc không tên khác… như:
    • Lên ý tưởng phát minh, xây dựng chiến lược, lập chiến lược cho những dự án công trình, chiến dịch truyền thông và triển khai.
    • phối kết hợp cùng bộ phận designer, video production,... Để hoàn thiện các ấn phẩm. Hoặc nếu như đội đó quá bận, mà bạn lại có tài thì bạn có thể kiêm luôn designer và làm production luôn.
    • nhiều lúc nhàn hạ (không rảnh cũng làm), sẽ cứu tạo pr trực tuyến, chạy cả event, ôm luôn cả công ty phân phối,...
    • nếu như bạn làm điều hành, thì bạn còn có một số công việc khác như phân bố quản lý điều hành công việc trong đội ngũ, kiểm duyệt bài, lên kế hoạch huấn luyện và giảng dạy nhân sự, nhận định đo lường hiệu quả,...
    Hoặc ngoài các xu thế lúc này, nhiều content creator làm độc lập và tự xây dựng danh hiệu cá nhân của bản thân, họ tự làm tất cả các việc làm như trên. Và khi họ có thương hiệu cá nhân và nổi tiếng trên Internet, họ có thể phát triển thành Influencer và được những nhãn hàng/công ty mời để quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ của họ.

    3. Những năng lực mà một Content Creator cần có
    Ai cũng sẽ có thể phát triển thành một Content Creator được, nhưng để trở thành một Content Creator tốt và tác động lại là một trong chuyện không giống. Họ cần có những năng lực quan trọng thiết yếu để thành công xuất sắc trong nghành nghề này.

    [​IMG]
    Năng lực đọc - viết ngôn từ
    Muốn trở nên content creator trước hết bạn nên học viết content trước để có kĩ năng viết cơ bản cung ứng đề xuất của 1 content creator, bạn phải tạo ra cho mình một phong cách riêng và biết đặt thả "chữ" cho hiểu quả.

    Mỗi một ngành nghề, mỗi một độ tuổi hay một chân dung khách hàng, bạn sẽ cần chọn lựa những từ ngữ khác nhau để thể hiện được đúng insight của khách hàng. Để làm được vấn đề này, quan trọng nhất, bạn cần có vốn từ vựng đa dạng và khả năng dùng từ ngữ “thần sầu”.

    Vậy nên bạn phải luyện tập những thói quen tốt như đọc nhiều sách, cung ứng nội dung thưởng xuyên bất kể vẻ ngoài nào để tăng nên khả năng ngữ điệu của bản thân.

    Kỹ năng Quan sát
    "Quan sát” tại đây không những sử dụng thị giác để ngắm nhìn trái đất, mà hãy dùng tất cả mọi giác quan trên cơ thể, để cảm nhận thêm các vấn đề nhỏ nhặt nhất của môi trường sống.

    Cái hay của một người làm creator giỏi không nằm đến từ việc người đấy sáng chế ra cái mới hoàn toàn, mà đấy là điều họ biết biến những điều bình thường nhất thành những điều lạ lẫm. Để có thể làm được vấn đề này, năng lực Nhìn vào, nhìn nhận vụ việc mà điều vô cùng quan trọng đặc biệt.

    Kỹ năng tư duy hình ảnh
    Trong thời hạn mà content đang ngày dần tăng trưởng lúc này, việc có một ấn phẩm đẹp giúp cho nội dung tiếp cận được nhiều khách du lịch hàng hóa hơn là vấn đề hiển nhiên.

    Cho nên, không có gì lạ nếu đòi hỏi ở một content creator năng lực tư duy hình ảnh. Hãy cố gắng rèn dũa khả năng thẩm mỹ, tư duy hình ảnh và các nguyên tắc thị giác cơ bản để sẵn sàng chuẩn bị thao tác làm việc

    năng lực sáng chế
    Vai trò của sáng tạo nội dung trong marketing nói chung và content nói riêng là không thể bàn cãi rồi. Những campaign đầy sáng tạo là 1 trong thành công xuất sắc giúp hàng hóa tiếp cận với quý khách một cách gần gũi nhất.

    Vì vậy, năng lực sáng tạo cũng là một năng lực cần có của content creator. Nhưng cũng như tôi đã nói trên, để sáng tạo thành công, quan trọng nhất là bạn cần tìm kiếm được những sự độc đáo ở ngay những điều gần gũi nhất của cuộc sống.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này