Dịch vụ Công Dụng Chính Mà PDCA Mang Lại Cho Doanh Nghiệp

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 28/7/24 lúc 14:21.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    814
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Tiến sĩ Deming đã giới thiệu chu trình cải tiến liên tục (PDCA) cho người Nhật trong những năm 1950. Tìm hiểu về quy trình PDCA và cách nó được áp dụng trong QMS như thế nào để hỗ trợ doanh nghiệp đạt được mục tiêu của họ và đảm bảo sự cải tiến không ngừng.

    Để đảm bảo rằng quản lý đạt được hiệu quả tối ưu, PDCA là cụm từ viết tắt của Plan, Do, Check, Act. Về cụ thể:

    • Plan: Xác định mục tiêu, phạm vi, nguồn lực để thực hiện, thời gian và phương pháp đạt được mục tiêu.

    • Do: Kế hoạch phải được thực hiện.

    • Check: Xem lại kế hoạch và kết quả thực hiện.

    • Act: Thay đổi, cải tiến được thực hiện dựa trên kết quả kiểm tra.
    Chu trình PDCA, với bốn bước được sắp xếp thành một vòng tuần hoàn khép kín (theo chiều kim đồng hồ), thể hiện rằng nó là một chu trình lặp đi lặp lại bắt đầu với việc lên kế hoạch, thực hiện, đánh giá và thay đổi nhằm mang lại sự cải tiến không ngừng.



    Công dụng chính mà PDCA mang lại cho doanh nghiệp

    Sau khi học về PDCA và cách thực hiện nó, Khả năng thực hiện PDCA ở mọi cấp độ hoặc mức độ là lý do khiến nó trở thành một trong những phương pháp cải tiến quy trình phổ biến. Hãy nhớ rằng phương pháp này mang lại cho công ty những lợi ích sau đây:



    1. Tăng tính liên tục và chính xác

    Chu trình PDCA được thực hiện theo chu kỳ, mang lại cải tiến chính xác liên tục. Mỗi bước trong một dự án hoặc hoạt động kinh doanh phải được thực hiện theo cùng một quy trình thường xuyên để đảm bảo rằng các sai sót có thể được khắc phục và thay đổi theo nhu cầu của công ty.



    2. Đảm bảo cải thiện hiệu suất

    PDCA không chỉ thúc đẩy các thay đổi đột phá và đảm bảo cải thiện hiệu suất và chất lượng, mà nó còn hỗ trợ quản lý thay đổi hiệu quả. Phương pháp cải thiện liên tục là một phần của mô hình PDCA.



    3. Quản lý chất lượng

    Quản lý chất lượng là nhiệm vụ chính của quy trình này. Vòng phản hồi liên tục của PDCA cho phép thực hiện các hành động khắc phục cũng như phân tích, đo lường và xác định các nguồn gốc của các biến thể từ yêu cầu của khách hàng.

    4. Duy trì quyền kiểm soát
    Mô hình PDCA giúp người quản lý dự án duy trì quyền kiểm soát lớn hơn cho một dự án cụ thể theo nhiều cách.

    Bằng cách kết hợp quản lý hiệu suất với các hoạt động hàng ngày, PDCA đạt được sự cải thiện đáng kể về năng suất.

    Chu trình PDCA tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, tăng sự phối hợp giữa các quy trình khác nhau và tăng tốc độ chu kỳ kinh doanh.

    Tìm hiểu thêm Áp Dụng Quy Trình PDCA Vào Hệ Thống Quản Lý Chất Lượng
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này