Cách thức thanh toán COD: gồm 2 hình thức Thanh toán tiền mặt hoặc Thanh toán chuyển khoản. Thanh toán tiền mặt: – Điều kiện áp dụng: + Đơn hàng đã cập nhật trạng thái “Phát Thành Công” trên hệ thống từ 5 giờ trở lên. + Số tiền thu hộ có giá trị < 3.000.000 đ/bill. + KH có nhu Cầu đường nhận COD bằng tiền mặt. – Hồ sơ thanh toán: + CMND bản gốc để đối chiếu (hoặc Giấy phép Lái xe, hộ chiếu, thẻ học sinh, thẻ sinh viên…) + Liên 3 của phiếu gửi: Thu hồi trước khi chi trả tiền. Trường hợp Khách hàng tạo đơn trên App/ Web phiếu gửi sẽ được thay thế bằng mã đơn hàng. – Địa điểm nhận tiền COD: điểm giao dịch nơi KH gửi Hàng hóa. – Thời gian thanh toán: vào tất cả các ngày trong tuần (trừ chủ nhật, ngày lễ, tết…). Cụ thể: + Thứ 2 – Thứ 6: Sáng 8h00 đến 12h00; chiều 13h30 đến 17h30. + Thứ 7: Sáng 8h30 đến 12h00. Thanh toán chuyển khoản (hợp đồng): – Điều kiện áp dụng: KH có ký hợp đồng sử dụng dịch vụ với ViettelPost và có nhu Cầu vượt nhận tiền COD qua tài khoản ngân hàng. – Hồ sơ thanh toán: + CMND bản gốc (hoặc Giấy phép Lái xe, hộ chiếu, thẻ học sinh, thẻ sinh viên…) + Thông tin tài khoản ngân hàng. + Hợp đồng cần ký kết sử dụng dịch vụ giữa ViettelPost và KH. – Thời gian thanh toán: + Thanh toán chuyển khoản COD vào thứ 2, 4, 6 hoặc theo thỏa thuận của KH khi kí hợp đồng. + Ngày thanh toán cho Người nhận là ngày chuyển tiền thanh toán cho KH. + Hệ thống tự động gửi mail cho KH về số tiền dự kiến thanh toán. + Cuối tháng hệ thống gửi mail đối soát với Người gửi về tổng số tiền đã thanh toán và số tiền cước đã cấn trừ trong tháng.