Dịch vụ Cách Phân Tích Chỉ Số Return On Sale

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 26/7/24 lúc 22:12.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    767
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Các doanh nghiệp phải chú ý đến các chỉ số như ROA, ROE và các chỉ số khác để nắm bắt tình hình kinh tế hiện tại, đặc biệt là ROS. Một trong những chỉ số quan trọng nhất, đặc biệt là trong đầu tư chứng khoán, là lợi nhuận sau bán hàng.

    Lợi nhuận trên doanh số bán hàng (ROS) là từ viết tắt của từ này. Đây là một thước đo tài chính được sử dụng để đánh giá khả năng sinh lời của một doanh nghiệp bằng cách đánh giá mức độ hiệu quả của việc tạo ra lợi nhuận từ doanh thu bán hàng.

    Cách phân tích chỉ số Return On Sale
    Để phân tích chỉ số lợi nhuận trên doanh thu của một doanh nghiệp, chúng ta cần xem xét các vấn đề sau:

    1. ROS âm hay dương
    • Nếu ROS âm >> doanh nghiệp đang lỗ

    • Nếu ROS dương >> doanh nghiệp đang có lãi.
    Thông thường, Return On Sale âm cho thấy tình hình hoạt động kém của doanh nghiệp (trừ trường hợp doanh nghiệp đang trong giai đoạn đầu tư)

    2. ROS tăng hay giảm
    Cần đối chiếu ROS theo thời gian để xác định xem Return On Sale có được cải thiện hay giảm dần không.

    Nếu Return On Sale giảm dần mặc dù doanh thu vẫn tăng, thì quản trị chi phí có vấn đề. Chi phí sau đó không tạo ra nhiều doanh thu như trước đây.

    Tìm hiểu thêm Ý Nghĩa Của Chỉ Số Return On Sale
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này