Dịch vụ Các Giai Đoạn Phát Triển Sản Phẩm Là Gì?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 27/7/24 lúc 14:52.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    774
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Quá trình đưa sản phẩm mới của công ty bạn ra thị trường được gọi là phát triển sản phẩm. Bắt tay vào phát triển sản phẩm có nghĩa là bạn cam kết thực hiện thay đổi để cải thiện hoạt động kinh doanh của mình.


    Nhiều công ty sử dụng nhân viên chuyên môn để giúp họ lập kế hoạch phát triển sản phẩm. Kế hoạch phát triển sản phẩm bao gồm các bước khác nhau trong quá trình phát triển sản phẩm.

    Các giai đoạn phát triển sản phẩm là gì?
    Các giai đoạn phát triển sản phẩm có thể khác nhau đối với từng doanh nghiệp và loại sản phẩm mà doanh nghiệp đó muốn phát triển.

    Ở điểm này, Terus sẽ cung cấp cho bạn về các giai đoạn thông thường mà doanh nghiệp phải trải qua khi phát triển sản phẩm:

    1. Xác định vấn đề
    Việc tạo ra sản phẩm dựa trên nhu cầu hoặc vấn đề hiện tại Tuy nhiên, vì các vấn đề có thể ngăn cản bạn thiết kế một sản phẩm hoàn toàn mới, bạn có thể không kiếm được lợi nhuận.

    Lưu ý rằng trước khi sản phẩm của bạn bắt đầu kiếm được lợi nhuận, chi phí phát triển của bạn phải được hoàn lại.

    Doanh số bán hàng không xảy ra trong quá trình phát triển sản phẩm, điều này cần được tính đến trong quá trình phân tích kinh doanh của bạn.

    2. Xác định ý tưởng sản phẩm
    Thay vì phải vật lộn một cách độc lập, sự tham gia của nhiều đồng nghiệp sau khi xác định được vấn đề sẽ có lợi.

    3. Nghiên cứu

    Bạn có thể tiến hành nghiên cứu để tạo ra sản phẩm sau khi cô đọng ý tưởng. Sau đó, bạn có thể tạo ra một ý tưởng sản phẩm chi tiết hơn để sử dụng làm cơ sở cho quá trình phát triển sản phẩm của mình.

    4. Phân tích kinh doanh
    Hiểu rõ về chi phí phát triển và sản xuất có thể giúp bạn trong giai đoạn thiết kế. Bạn có thể dự báo chi phí sản xuất để giúp bạn tìm ra tỷ suất lợi nhuận.

    5. Thiết kế sản phẩm
    Đây là thời điểm bạn thiết kế sản phẩm sẵn sàng cho giai đoạn sản xuất.

    6. Xác định vật liệu và tài nguyên
    Sau khi hài lòng với thiết kế sản phẩm của mình, bạn có thể chọn và thu thập vật liệu cũng như kết nối với các đối tác liên quan để hỏi về quá trình sản xuất.

    7. Tạo mẫu
    Bạn có thể tạo mẫu ban đầu cho sản phẩm của mình để sẵn sàng cho giai đoạn thử nghiệm sản phẩm. Tại đây bạn có thể đảm bảo rằng bạn có thể đạt được các tính năng có trong thiết kế của mình.

    8. Kiểm tra
    Điều này rất quan trọng để đảm bảo rằng sản phẩm của bạn không có lỗi. Giai đoạn tiếp theo có thể được tiến hành nếu nguyên mẫu của bạn hoạt động an toàn, đáng tin cậy và phù hợp với mục đích của nó.

    Tuy nhiên, nếu có vấn đề trong quá trình kiểm tra, bạn nên quay lại và khắc phục các lỗi thiết kế. Nếu cần thiết, các bước trước đó có thể được lặp lại.

    9. Thương mại hóa
    Đây là nơi bạn đánh giá và giới thiệu sản phẩm của mình với khách hàng. Tiếp thị là một phần quan trọng của quá trình phát triển sản phẩm và nó có thể ảnh hưởng đến việc ra mắt sản phẩm thành công hay thất bại.

    Hãy suy nghĩ về thương hiệu, ý tưởng và kênh tiếp cận tốt nhất để khách hàng biết đến thông điệp của bạn.

    10. Ra mắt sản phẩm
    Khi đã lên lịch tiếp thị, bạn đã sẵn sàng giới thiệu sản phẩm của mình tới khách hàng.

    11. Đánh giá
    Đánh giá sản phẩm của bạn là rất quan trọng để quyết định nó thành công hay thất bại. Phân tích lợi nhuận, tương tác của khách hàng và doanh số bán hàng là một số cách bạn có thể đạt được điều này.

    Đánh giá thường xuyên sản phẩm của bạn có thể giúp bạn theo dõi hành vi của khách hàng và đảm bảo rằng khoản đầu tư của bạn đã mang lại lợi ích trong dài hạn.

    Tìm hiểu thêm Tại Sao Các Doanh Nghiệp Phát Triển Sản Phẩm Mới?
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này