Dịch vụ Các Bước Áp Dụng Mô Hình 7S

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 31/7/24 lúc 01:54.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    945
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Vào những năm 1980, các chuyên gia tư vấn Tom Peters, Robert Waterman và Julien Philips của McKinsey đã phát triển mô hình McKinsey 7s.


    Mô hình này đã được sử dụng rộng rãi bởi các học giả và nhà thực hành kể từ khi nó được giới thiệu và nó vẫn là một trong những công cụ điều chỉnh chiến lược phổ biến nhất.


    Phân tích các khoảng trống trong hiệu quả hoạt động của công ty của bạn có thể được hỗ trợ bởi mô hình 7S của McKinsey. Mô hình quản lý này có thể được sử dụng để xác định khoảng cách giữa cách bạn đang làm và vị trí bạn muốn đạt được trong tương lai.


    Mô hình này giúp bạn xác định những gì bạn cần làm để đạt được chiến lược kinh doanh của mình.



    Bước 1: Xem xét thiết kế tổ chức

    Bảy yếu tố được sử dụng trong phân tích tình hình hiện tại để xác định các khoảng trống và sự sắp xếp không phù hợp.



    Bước 2: Xác định kế hoạch tối ưu tổ chức của bạn

    Vì bạn có thể không có các mẫu tổ chức để thực thi, bước này đòi hỏi nhiều nghiên cứu và tư vấn. Ở thời điểm này, đặt mục tiêu và lên kế hoạch hành động để hỗ trợ bạn đạt được mục tiêu của mình.



    Bước 3: Sắp xếp lại mức độ ưu tiên

    Để đạt được mục tiêu của mình, bạn nên tìm ra những lỗ hổng và sai sót hiện có. Điều này có thể là kết quả của việc phân bổ nguồn lực không cân bằng hoặc thiếu kỹ năng và nguồn lực.

    Kế hoạch hành động của bạn nên bao gồm trách nhiệm và mốc thời gian. Điều này giúp xác định những người chịu trách nhiệm về kết quả và các ưu tiên.



    Bước 4: Thực hiện kế hoạch

    Sự thực hiện thành công sẽ phụ thuộc vào sự tham gia của những người bạn vào việc thực hiện kế hoạch hành động của mình. Nhân viên có kỹ năng và kinh nghiệm quản lý thay đổi có thể hỗ trợ thực hiện các kế hoạch hành động của công ty.

    Ngoài ra, một nhà tư vấn có thể hướng dẫn bạn qua quá trình này để đảm bảo kết quả tốt nhất.



    Bước 5: Đánh giá thường xuyên

    Xem xét thường xuyên bảy yếu tố và sắp xếp chúng là cần thiết để thay đổi môi trường kinh doanh. Ví dụ, bạn có thể tự động hóa một số công việc nhờ công nghệ mới.

    Trong quá trình xem xét, bạn có thể tái tổ chức việc triển khai nhân viên của mình. Công nghệ mới có thể yêu cầu nhân viên của bạn học lại.


    Tìm hiểu thêm về Các Yếu Tố Trong Mô Hình 7S
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này