Linh tinh Bí quyết và cách kinh doanh áo Thun online thời cạnh tranh

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi cuongnguyen93, 8/3/23.

  1. cuongnguyen93

    cuongnguyen93 Member

    Tham gia ngày:
    30/9/22
    Bài viết:
    174
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Kinh doanh online là một cụm từ quá quen thuộc đối với mọi người hiện nay. Không ít người khởi nghiệp thành công đã thu về một khoản lợi nhuận cực khủng mỗi tháng nhờ vào loại hình kinh doanh này. Trong đó, kinh doanh áo thun online được rất nhiều người quan tâm vì sản phẩm quen thuộc, đa dạng lứa tuổi và mẫu mã phong phú. Bài viết sau sẽ bật mí cho bạn những bí quyết thành công khi có ý định kinh doanh áo thun online nhé!

    Tìm hiểu nhu cầu khách hàng – Xác định mặt hàng
    Đây là bước đầu tiên chúng ta cần phải làm khi bắt đầu kinh doanh bất cứ thứ gì. Cách đơn giản nhất để làm điều này là bạn có thể dùng Google Keyword Planner và Google Trend để phân tích nhu cầu của khách hàng về mặt hàng áo thun. Liệu nhu cầu về sản phẩm có xu hướng ổn định và gia tăng hay không? Từ cơ sở phân tích này, bạn có thể lựa chọn được những dòng sản phẩm phù hợp để bắt đầu kinh doanh.

    Tiếp theo, bạn phải luôn luôn phải tìm mọi cách để cố gắng “hiểu” được khách hàng của mình và tìm ra đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn cần phân tích các đặc điểm giới tính, độ tuổi, thu nhập, sở thích, …để xác định rõ đối tượng mà mình hướng tới. Sau khi có được chân dung khách hàng mục tiêu, bạn sẽ rất dễ dàng cho các bước tiếp cận trong kế hoạch marketing và bán hàng sắp tới.

    Định hướng cách thức kinh doanh
    Thông thường, các chủ shop áo thun online sẽ có 2 cách thức kinh doanh phổ biến nhất là thương mại (mua sỉ hàng có sẵn phân phối lại) hoặc sản xuất (tự in áo thun)

    Thương mại (mua sỉ về bán lại)
    Nhập hàng sỉ để phân phối lại là cách thức đơn giản nhất để kinh doanh áo thun online. Điều quan trọng nhất khi lựa chọn cách thức này là bạn cần tìm được nguồn hàng cung cấp áo thun giá sỉ uy tín với giá hợp lý.

    Có không ít các shop online đã rơi vào tình trạng “cay đắng” vì hụt hàng hoặc chất lượng sản phẩm áo vải xấu, bay màu và hình in. Đơn giản là vì bạn phụ thuộc vào nhà cung cấp, và bạn không trực tiếp kiểm soát được chất lượng hàng hóa. Vì vậy, tốt hơn cả là bạn nên liên hệ đến hai hay nhiều nhà cung cấp để có thể kiểm soát vấn đề tồn kho của mình.

    Tìm một nguồn hàng cung cấp áo thun giá sỉ thì không phải là chuyện khó, bạn chỉ cần “google” là có hàng tá những đơn vị cung cấp để bạn có thể lựa chọn. Bên cạnh đó, tìm nguồn hàng sỉ ở các chợ lớn trong thành phố cũng là một sự lựa chọn khác cho bạn.

    Một nguồn hàng tốt sẽ thường có những đặc điểm sau: cung cấp nhiều mẫu mã hàng hóa với số lượng lớn, 1 mẫu áo sẽ có từ 50-100 cái; hỗ trợ khách sỉ bằng tư vấn online (website, facebook, zalo,…) và có nhiều hình thức thanh toán, chuyển phát linh động. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ưu tiên các nguồn hàng có liên kết với xưởng may trong trường hợp bạn muốn phát triển mảng áo lớp, áo nhóm, …

    >>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hứu ích về livestream bán hàng tại https://nuu.edu.vn/khoa-hoc-livestream-ban-hang-cao-cap/

    Sản xuất (tự in áo thun)
    Nếu bạn muốn tự sản xuất ra những chiếc áo thun riêng của thương hiệu mình thì việc đầu tư mua máy in vải là một quyết định hợp lý. Mọi người ngày nay rất thích những gì độc lạ, mới mẻ, chính vì vậy tự sản xuất sẽ đem lại lợi thế cạnh tranh tốt hơn cho việc kinh doanh của bạn.

    Để chọn mua máy in, bạn nên tham khảo ý kiến người có kinh nghiệm hoặc tìm hiểu thật kĩ để lựa chọn loại máy in trên vải phù hợp. Trên thị trường có rất nhiều loại máy in trên vải như máy in chuyển nhiệt, máy in áo thun trực tiếp, máy tự động, bán tự động, …Bạn cần hiểu rõ sản phẩm áo mình muốn tạo ra để mua loại máy và dòng máy thích hợp.

    Chuẩn bị kĩ càng về mặt tài chính
    Thật ra, đối với kinh doanh áo thun online, bạn vẫn có thể bắt đầu với số vốn 0đ (bán hàng theo dạng order – chuyển tiền hàng trước). Tuy nhiên, bạn nên chuẩn bị cho mình một số vốn nhất định, điều này không chỉ giúp bạn bắt đầu nhanh chóng hơn mà còn thể hiện sự cam kết và nghiêm túc của chính bạn trong công việc kinh doanh. Hãy xem xét khả năng tài chính của mình để quyết định quy mô hoạt động, phân chia ngân sách cho các hoạt động xúc tiến bán hàng và phát triển thương hiệu. Việc chuẩn bị nguồn vốn cũng sẽ giúp bạn giải quyết được các vấn đề rắc rối có thể xảy ra trong suốt quá trình kinh doanh.

    Tiếp thị và bán hàng online
    Kết thúc giai đoạn chuẩn bị ở trên, bước tiếp theo bạn sẽ đi đến quá trình “thực chiến” mà chủ yếu xoay quanh vấn đề “Làm sao để bán được hàng?”. Dưới đây là những cách mà bạn có thể áp dụng để bắt đầu cho mọi người biết về công việc kinh doanh online của bạn.

    Mạng xã hội
    Lời khuyên là bạn hãy bắt đầu với các trang mạng xã hội, lý do lớn nhất là vì chúng miễn phí. Facebook, instagram hay zalo là những trang mạng xã hội lớn nhất Việt Nam, cũng là những mảnh đất màu mỡ cho các hoạt động truyền thông của các đơn vị kinh doanh lớn nhỏ khác nhau.

    Nếu bạn có tìm hiểu về các thống kê của những mạng xã hội này thì đều biết rằng Facebook đã đạt mốc 2 tỷ người dùng hàng tháng từ 6/2017. Instagram dù mới ra đời gần đây nhưng đã đạt mốc 1 tỷ người dùng hàng tháng vào 6/2018. Bên cạnh đó, Zalo cũng không hề kém cạnh về mặt hiệu quả nếu bạn muốn thực hiện tiếp thị sản phẩm ở thị trường trong nước. Đương nhiên, việc kết hợp các kênh trên sẽ giúp hiệu quả truyền thông tiếp thị của bạn tăng gấp nhiều lần.

    Trang thương mại điện tử
    “Lướt shoppee pi pi pi pi …” chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với câu hát kinh điển trong phần quảng cáo của một trong những trang thương mại điện tử hot nhất hiện nay đúng không? Ở đây ta không quảng cáo cho bất kì một trang thương mại điện tử nào cả, mà chúng ta đang bàn về việc sử dụng chúng sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả kinh doanh như thế nào.

    Các trang thương mại điện tử sẽ là công cụ cực kì hữu hiệu cho bạn khi kinh doanh online. Tất cả các trang này đều giúp bạn có thể trình bày sản phẩm của mình một cách trực quan, hệ thống và dễ tìm hơn. Chúng cũng giúp bạn có được lượng tiếp cận lớn hơn dựa vào các công cụ tìm kiếm. Bạn có thể nghiên cứu cách hoạt động và thiết lập gian hàng của mình trên sendo.vn, shoppee.vn, vatgia.com, hangtot.com, chodientu.com,… Nên nhớ rằng, mỗi trang thương mại điện tử trên đều có ưu và khuyết điểm của chúng!

    Tạo trang web riêng để bán hàng
    Nếu bạn có kinh phí, tại sao không tạo ra một trang web bán áo thun cho chính mình. Các công cụ trên có thể sẽ rất hiệu quả, nhưng chúng đều là các nền tảng và tất nhiên, sự cạnh tranh trên đó cũng khốc liệt không kém. Tạo một trang web riêng là cách giúp bạn tăng sự uy tín của shop bán hàng cũng như tăng lượng tiếp cận từ các bài đăng hữu ích trên website của bạn.

    Làm sao để có được những bài đăng thu hút
    Nội dung bạn đăng trên các kênh truyền thông trên có ảnh hưởng rất lớn đến việc ra quyết định mua hàng của khách hàng. Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng những hình ảnh chụp sản phẩm phải rõ ràng và đẹp mắt. Khách hàng luôn thích thấy hình thật của sản phẩm khi mua hàng online, vì vậy bạn nên cho họ thấy những hình ảnh này.

    Bạn có thể sử dụng các công cụ chỉnh sửa ảnh trên máy tính hoặc điện thoại để tạo khung hoặc làm cho hình ảnh của bạn chụp trở nên thẩm mỹ hơn.

    Bên cạnh đó, những bài đăng hữu ích như cách bảo quản áo thun, cập nhật xu hướng áo thun, hình in theo trend là những điều có thể giúp bạn tạo được sự chú ý từ phía khách hàng tiềm năng.

    Tuyển dụng và mở rộng mạng lưới cộng tác viên
    Sau khi tự kinh doanh áo thun online một thời gian, bạn nên phát triển hệ thống mạng lưới cộng tác viên của mình để tăng doanh số bán hàng. Hãy tổng hợp tất cả các kiến thức và kinh nghiệm của mình để giúp đội ngũ cộng tác viên phát triển vững chắc. Đừng lơ là nếu bạn có ý định làm việc này, vì bạn sẽ trở thành quản lý, mà làm quản lý thì khi nào cũng khó hơn rất nhiều.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này