Với hơn 75 triệu người dùng hàng tháng, Zalo trở thành một trong những ứng dụng được sử dụng phổ biến tại Việt Nam . Nắm bắt được tiềm năng to lớn này, nhiều người đã bắt đầu bán hàng trên Zalo và đạt được hiệu quả cao. Trong bài viết dưới đây, Vinamid sẽ chia sẻ cho bạn cách bán hàng trên Zalo cá nhân tiếp cận được hàng triệu khách hàng, chốt nghìn đơn nhanh chóng. I. Lợi ích của bán hàng trên Zalo Zalo là kênh bán hàng online tiềm năng cho cá nhân và doanh nghiệp. Dưới đây là 4 lợi ích khi bạn bán hàng trên Zalo được Vinamid tổng hợp: Lượng người dùng khổng lồ và tỉ lệ người dùng thật cao: Zalo có hơn 75 triệu người dùng hàng tháng, con số này chiếm gần 3/4 dân số Việt Nam. Hơn hết, mỗi tài khoản Zalo sẽ được đăng ký bằng số điện thoại xác thực. Vậy nên, tỉ lệ người dùng thật trên nền tảng Zalo rất cao. Và đây cũng chính là lý do mà Zalo được mệnh danh là “mảnh đất màu mỡ” cho người kinh doanh online. Giảm thiểu chi phí cố định: So với phương án mở shop kinh doanh offline thì khi bạn chọn Zalo làm kênh bán hàng, sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí như thuê nhân sự, thuê mặt bằng, giảm thiểu chi phí marketing, chăm sóc khách hàng… mà hiệu quả mang lại cũng rất cao Tích hợp đa chức năng: Zalo không chỉ đơn thuần là một ứng dụng nhắn tin, mà còn mang trong mình sự đa dạng về các tính năng: cuộc gọi điện thoại, chia sẻ hình ảnh và video, gửi file, cũng như khả năng thực hiện thanh toán trực tuyến và thậm chí là các hoạt động giao dịch mua bán. Hỗ trợ nhiều tính năng cho người kinh doanh: Điều đáng chú ý nhất là Zalo chú trọng vào việc phát triển các tính năng liên quan đến hoạt động kinh doanh. Chẳng hạn như: Zalo phân chia các loại tài khoản bán hàng để phù hợp với các đối tượng, hay mục đích sử dụng khác nhau, bao gồm Zalo OA, Zalo Business và Zalo Shop. Thêm vào đó, Zalo còn phát triển nhiều dịch vụ để phát triển kinh doanh online, tiêu biểu là Zalo Ads và Zalo Pay Tại sao nên bán hàng trên Zalo?II. Cần chuẩn bị gì khi bán hàng trên Zalo cá nhân? Đối với người mới tập kinh doanh online thì cách đơn giản nhất để ra đơn, ra khách chính là bán hàng trực tiếp trên Zalo cá nhân. Vậy để bán hàng trên Zalo cá nhân cần chuẩn bị những gì? Thứ nhất, chuẩn bị sản phẩm. Hãy nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh của bạn để đảm bảo sản phẩm của bạn phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng trên Zalo. Ngoài ra, cần đảm bảo chất lượng sản phẩm, giá cả cạnh tranh và nguồn hàng ổn định Thứ hai, chuẩn bị Tài khoản Zalo cá nhân. Sử dụng số điện thoại chính chủ để tạo tài khoản Zalo. Cập nhật đầy đủ thông tin cá nhân như ảnh đại diện, tên, mô tả để tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Thứ ba, kết bạn Zalo. Cho tài khoản kết bạn và tương tác với khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng cũ (để remarketing) Thứ tư, chuẩn bị nội dung. Lên kế hoạch content và nội dung content thu hút, cung cấp thông tin hữu ích về sản phẩm và dịch vụ của bạn, chuẩn bị content seeding,… Bí quyết bán hàng trên Zalo cá nhânIII. Cách bán hàng trên Zalo cá nhân hiệu quả nhất Khi đã chuẩn bị xong đầy đủ 4 yếu tố trên. Bạn có thể bán hàng trên Zalo cá nhân theo các cách như sau: 1. Đăng bài bán hàng trên Zalo cá nhân Cách bán hàng trên Zalo cá nhân được nhiều người sử dụng nhất chính là đăng bài. Đối với bài viết giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, bạn cần làm tiêu đề ngắn gọn, súc tích và hình ảnh sản phẩm đẹp, chất lượng cao. Nội dung bài viết cần cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn, sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu, phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Cuối bài viết, bạn nên kêu gọi hành động để khuyến khích khách hàng like, share, bình luận hoặc để lại thông tin, phương thức liên hệ mua hàng. Ngoài ra, bạn có thể đăng tải thêm nhiều chủ đề content dưới dạng: feedback, vấn đề gây tranh cãi, chủ đề hot trend,… để thu hút được nhiều khách hàng hơn. Đăng bài bán hàng trên Zalo cá nhân2. Bán hàng qua tin nhắn Zalo Zalo là mạng xã hội cho phép người dùng nhắn tin, gọi điện, trao đổi thông tin hoàn toàn miễn phí. Tận dụng tính năng này, bạn hoàn toàn có thể bán hàng qua tin nhắn Zalo. Tuy nhiên, để bán được hàng qua tin nhắn không phải điều dễ dàng. Trước đó, bạn cần kết bạn và tương tác với khách hàng thường xuyên. Kết hợp với việc giới thiệu sản phẩm. Từ đó mới tạo được niềm tin với khách hàng và nâng cao khả năng chuyển đổi. Chính vì vậy, hãy thực hiện kết bạn zalo hàng loạt, sau đó, lên các kịch bản để tương tác, PR sản phẩm một cách khéo léo. Hãy trả lời khách hàng nhanh chóng, nhiệt tình, giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách đầy đủ, chính xác. Khi khách hàng cảm nhận được “sự chân thành” từ thương hiệu, chắc chắn tỉ lệ chốt đơn sẽ cao hơn 3. Dùng tài khoản Zalo cá nhân xây dựng nhóm bán hàng Việc xây dựng nhóm Zalo bán hàng có thể giúp bạn target đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, kết nối, tạo độ uy tín với khách hàng, tăng tỷ lệ chốt đơn, giảm thiểu chi phí marketing,… Với nick Zalo cá nhân, bạn hoàn toàn có thể tạo nhóm zalo 1000 người, số lượng nhóm không giới hạn. Hãy thử tưởng tượng, nếu bạn sở hữu 10 nhóm Zalo 1000 người. Mỗi ngày bạn đăng bài bán hàng vào nhóm, bạn đã có thể tiếp cận được 10.000 khách hàng tiềm năng. Nếu bạn sở hữu 10 tài khoản Zalo, con số này sẽ được tăng lên gấp 10 lần. Để đỡ tốn thời gian, công sức trong việc xây nhóm Zalo bán hàng, bạn có thể sử dụng các dịch vụ kéo mem zalo, dịch vụ mua bán nhóm Zalo từ các đơn vị uy tín trên thị trường. Bán hàng trên nhóm ZaloNhư vậy, bài viết đã giới thiệu chi tiết 3 cách bán hàng trên zalo cá nhân hiệu quả, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu kinh doanh online. Hi vọng những thông tin này hữu ích với bạn đọc. =>>Nếu cần trợ giúp, đừng ngần ngại liên hệ các Vinamider sẽ giải đáp giúp bạn! Fanpage: https://www.facebook.com/digital.vinamid Group: https://www.facebook.com/groups/marketingbanhangtrenzalo Hotline/Zalo: 0878.999.797 Telegram: @vinamid