Dịch vụ Ai Là Người Tạo Ra Mô Hình 5C

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 26/7/24 lúc 19:56.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    767
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Mô hình 5C, một khung phân tích, giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về môi trường kinh doanh của họ. Năm thành phần của mô hình là khách hàng, đối thủ cạnh tranh, đối tác, doanh nghiệp và môi trường kinh doanh.

    Mô hình 5C cung cấp hỗ trợ cho việc lập kế hoạch chiến lược. Mô hình 5C cũng rất hữu ích khi giúp các doanh nghiệp phát triển chiến lược marketing và kinh doanh.Mô hình 5C bao gồm năm thành tố được lấy từ năm chữ cái đầu (chữ C) trong ngôn ngữ tiếng Anh. Những thành tố này bao gồm: Company (Công ty); Customers (Khách hàng); Competitors (Đối thủ cạnh tranh); Collaborators (Đối tác); Climate (Môi trường kinh doanh).

    Doanh nghiệp sẽ nhận thức rõ hơn về môi trường kinh doanh, đối thủ cạnh tranh, khách hàng và chính doanh nghiệp bằng cách xây dựng, nghiên cứu và phân tích các thành tố trong mô hình 5C.

    Do đó, doanh nghiệp có thể xác định những khó khăn mà họ gặp phải khi thực hiện các hoạt động kinh doanh và marketing.

    Ai là người tạo ra mô hình 5C?
    Mô hình 5C được phát triển bởi Giáo sư Kenichi Ohmae, một nhà chiến lược kinh doanh người Nhật Bản. Ông là một chuyên gia nổi tiếng về chiến lược kinh doanh và đã đóng góp rất nhiều.

    Mô hình 5C được phát triển lần đầu tiên trong cuốn sách "The Mind of the Strategist" được viết bởi Kenichi Ohmae vào năm 1979. Mô hình này được sử dụng bởi các công ty trên toàn cầu để đánh giá các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự thành công của họ.

    Tìm hiểu thêm về 5 Thành Tố Trong Mô Hình 5C
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này