Học hành 9 điều cần chúng ý trong liên kết nội bộ

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi vietmozacademy, 5/6/19.

  1. vietmozacademy

    vietmozacademy New Member

    Tham gia ngày:
    19/3/19
    Bài viết:
    26
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    đào tạo
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trước khi chúng ta vào phần chiến lược liên kết nội bộ để giúp bạn tăng thứ hạng, hãy đảm bảo bạn đã có những điều cơ bản đúng. Dưới đây là 9 điều cần phải có trong cấu trúc liên kết nội bộ website của bạn.

    1 Giữ cấu trúc website nông

    Theo quy tắc chung, người dùng phải đạt được mục tiêu sau 2 – 3 lần click từ trang chủ. Ngày nay, người dùng cũng đòi hỏi rất nhiều khi nói đến tốc độ của website, gồm thời gian load trang và thời gian cần thiết để hoàn thành hành động nhất định. Họ muốn rằng, họ phải đạt được mục tiêu khi vào website một cách nhanh chóng. Tại sao phải quan tâm đến rất nhiều liên kết không cần thiết nếu có nhiều website tương tự ở ngoài để họ có thể hoàn thành cùng một mục tiêu nhanh hơn? Vì vậy, điều quan trọng là giảm số lần cần click để đến được các trang đích quan trọng.

    2 Tất cả các trang quan trọng đều phải được liên kết

    Ngày nay, công cụ tìm kiếm dựa trên cả sitemap và liên kết để tìm hiểu các website. Điều này có nghĩa là các công cụ tìm kiếm có thể tìm kiếm các trang được liệt kê trong sitemap thậm chí không liên kết – hoặc các trang riêng lẻ. Nhưng không thể tìm thấy các trang đó thông qua điều hướng của website. Các trang như vậy hầu như không tồn tại cho người dùng.

    3 Giữ số lượng liên kết trên mỗi trang hợp lý

    Có quá nhiều liên kết: nội bộ hoặc bên ngoài, được tìm thấy trên một trang, ít sức mạnh của liên kết được truyền đến mỗi liên kết đến trang nó trỏ đến. Trừ khi nội dung được xây dựng tốt, nếu không các liên kết nội bộ có thể gây nhàm chán cho khách truy cập. Khi mà bạn thêm quá nhiều liên kết nội bộ vào trong bài viết. Bên cạnh đó, số lượng quá nhiều liên kết không cần thiết, các công cụ tìm kiếm có thể coi đó là một tín hiệu spam.

    4 Sử dụng đa dạng anchor text

    Sử dụng từ khoá trong anchor text cho liên kết là một biện pháp khác mà bạn có thể thực hiện để cải thiện thứ hạng từ khoá. Theo một ý nghĩa nào đó, liên kết nội bộ hoạt động như các backlink, do đó việc sử dụng các thuật ngữ có liên quan trong các anchor text là một cách đơn giản để tăng tính liên quan.

    5 Đảm bảo liên kết hình ảnh có thuộc tính alt

    Thuộc tính alt của liên kết hình ảnh hoạt động như anchor text của liên kết văn bản – vì vậy đây là một cách khác để gửi tín hiệu xếp hạng tới các công cụ tìm kiếm.

    6 Nhiều liên kết trỏ đến cùng một URL

    Nếu có một số liên kết trên cùng một trang trỏ đến cùng một URL, các công cụ tìm kiếm sẽ ưu tiên cho anchor text đầu tiên. Hãy nhớ điều này và sử dụng đúng từ khoá trong anchor text của liên kết đầu tiên: các liên kết tiếp theo sẽ không ảnh hưởng.

    7 Không sử dụng “nofollow” cho liên kết nội bộ để giữ sức mạnh của liên kết

    Thuộc tính nofollow nói với các công cụ tìm kiếm rằng liên kết không phải là “phiếu bầu” cho trang được trỏ link tới. Hay nói cách khác, thuộc tính nofollow không truyền sức mạnh của liên kết. Trước đây, các công cụ tìm kiếm sẽ chia sức mạnh của liên kết cho các link dofollow trên một trang. Trên thực tế, thuộc tính nofollow thường được thêm vào các trang không quan trọng như Chính sách bảo mật hoặc Liên hệ, để các trang quan trọng nhận được nhiều sức mạnh hơn.

    8 đặt các liên kết trong nội dung bài viết

    Các liên kết được đặt trong nội dung bài viết có giá trị SEO cao hơn các liên kết trong header, footer hoặc sidebar. Loại thứ hai có liên quan nhiều đến điều hướng và có vẻ như Google coi chúng là bài viết không chứa link. Các liên kết trong nội dung chính có thể cung cấp thêm thông tin và giá trị cho nội dung bài viết. Hơn nữa, văn bản và từ khoá xung quanh liên kết cũng quan trọng đối với việc xếp hạng trang mong muốn.

    9 Mở liên tiếp trong tab mới

    Hãy tưởng tượng rằng bạn đang đọc một bài viết có rất nhiều liên kết tới các bài viết khác. Bởi vì bạn tò mò, bạn click vào một trong số các liên kết này. Sau đó, bạn có thể click vào nhiều link khác trong bài viết mà bạn vừa click đến. Lúc này, rất mất thời gian để bạn có thể quay trở lại trang đầu tiên để tìm hiểu tiếp thông tin.

    Tham khảo thêm : 6 phương pháp sự dụng internal link để cải thiện thứ hạng Website: http://vietmoz.net/6-phuong-phap-su-dung-internal-link-de-cai-thien-thu-hang-website/
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này