Mạng xã hội Facebook có thể hỗ trợ rất nhiều cho các doanh nghiệp nhỏ. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết nên đưa những nội dung nào vào những thời điểm nào cho phù hợp để hấp dẫn đối tượng của mình cũng như làm thế nào để tiết kiệm thời gian mà vẫn quản lý Fanpage của doanh nghiệp hiệu quả. Dưới đây là 8 lời khuyên hữu ích cho người học Facebook marketing 1. Đăng bài đều đặn khi quản lý Fanpage Để có một trang Facebook năng động và thu hút sự tham gia của cộng đồng, bạn cần đăng bài thường xuyên. Thông thường bạn nên gửi ít nhất 1 ngày 1 lần. Tốt nhất là bạn nên kiểm tra tần suất đăng bài và kiểm tra xem đăng bài thời điểm nào thu hút được cộng đồng tham gia nhiều nhất. 2. Lên kế hoạch nội dung cho từng tháng Điều quan trọng là nội dung của bạn phù hợp, kịp lúc, đồng thời những tin tức hay cập nhật cụ thể cũng là điểm thu hút. Việc lên kế hoạch nội dung trước khi quản lý Fanpage giúp bạn tiết kiệm thời gian và tạo cho bạn có thời gian chu đáo hơn và có chiến lược trong từng bài viết của mình. Dành một vài giờ mỗi tháng để lên kế hoạch bài viết cho tháng tiếp theo, đừng quên rằng bạn có thể thêm nội dung bất cứ lúc nào trong suốt tháng. Thực hiện nguyên tắc 80/20 với 80% nội dung của doanh nghiệp bạn và 20% nội dung gián tiếp, tức là 20% nội dung dành cho bên thứ 3 liên quan. Điều này vừa giúp xây dựng một cộng đồng thực sự vừa giúp tạo mối quan hệ tốt với đối tác, các doanh nghiệp và tổ chức khác. Xem thêm >> Phần mềm quản lý fanpage miễn phí 15 ngày sử dụng 3. Tận dụng chức năng lên lịch đăng bài của Fanpage. Fanpage cung cấp cho chúng ta một chức năng lên lịch đăng bài rất hữu ích. Bằng cách bấm vào hình đồng hồ ở góc trái trong khung đăng bài, bạn có thể lên lịch đăng bài cho bài viết của mình. Với chức năng này bạn có thể lên lịch đăng bài cho 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng thậm chí cả 1 năm miễn là bạn đã chuẩn bị sẵn nội dung. Tuy nhiên, không có nghĩa là bạn lên lịch đăng bài cho một thời gian dài và bỏ mặc nó suốt thời gian đó. Quản lý fanpage bạn cũng cần chú ý tới các bài đăng của mình để có sự điều chỉnh phù hợp khi nội dung bài đăng không phù hợp với hoàn cảnh thực tế tại thời điểm mà bài viết được đăng lên. Rất nhiều thương hiệu lớn đã gặp rắc rối trong vấn đề này khi không chú ý đến những gì họ đã dự kiến. Ví dụ bạn lên lịch đăng bài vào cuối tuần như sau: Một cuối tuần đẹp trời, hãy đi cắm trại và thưởng thức những giây phút tuyệt vời bên những người thân yêu của bạn. Nhưng thật không may vào cuối tuần đó thì cả thành phố lại mưa tầm tã, thậm chí có nhiều người thiệt mạng vì bị dòng nước lớn cuốn trôi. Chắc bạn cũng hình dung được phản ứng của cộng đồng thế nào nếu như bài đăng của bạn vẫn được đăng lên theo lịch trình mà bạn đã sắp sẵn. Do đó, điều quan trọng là vẫn dành một sự chú ý nhất định đến các bài đăng của bạn để có sự điều chỉnh cho phù hợp với hoàn cảnh. 4. Phát triển nội dung nhóm Phân loại nội dung và pha trộn chúng một cách hợp lý sẽ giúp các bài gửi của bạn phong phú và hấp dẫn hơn. Tham gia, khuyến mãi, văn hóa và tin tức thường là loại nội dung tốt đối với hầu hết các doanh nghiệp. Dưới đây là môt số ví dụ chung cho từng loại nội dung: – Tham gia: bài viết sẽ được fan tham gia like, comment, share. Thông thường đó là các bài viết ở dạng câu hỏi, câu đó vui hoặc những châm ngôn, triết lý, bài học hay trong cuộc sống. – Khuyến mãi: các tin tức khuyến mãi của công ty bạn vừa giúp sự gắn kết cũng như tăng doanh số bán hàng – Văn hóa: chia sẻ văn hóa của doanh nghiệp bạn, những chính sách thăng tiến, đào tạo, nghỉ dưỡng, du lịch hay những cảm nhận tốt đẹp của nhân viên sẽ giúp tạo dựng danh tiếng tốt cho doanh nghiệp. – Tin tức: các tin tức mới nhất của công ty bạn hay của ngành công nghiệp liên quan cũng là nội dung thu hút cộng đồng. 5. Tạo nội dung định kỳ Một nội dung định kỳ nào đó sẽ được công bố vào một ngày cụ thể của tuần, tháng hoặc năm. Ví dụ như: fan sôi nổi của tuần, sản phẩm nổi bật của tháng hay quà tặng của tháng,….. Các này sẽ giúp tạo sự mong đợi, hồ hởi của fan, tạo được sự gắn kết lâu dài của fan. 6. Sử dụng hình ảnh Hình ảnh đẹp là yếu tố quan trọng để thu hút fan. Một avatar và Cover Timeline đẹp, chuyên nghiệp là yếu tố không thể thiếu cho trang fanpage của bạn. Nó vừa có chức năng quảng bá thương hiệu, hình ảnh của công ty vừa là điểm nhấn tạo ấn tượng cho cộng đồng. Các bài post cũng cần có hình ảnh đi kèm, hình ảnh giúp nội dung của bạn dễ dàng đi vào tâm trí của fan và lưu lại lâu hơn, nó cũng kích thích like và share nhiều hơn. 7. Duy trì sự tham gia Hãy dành thời gian tiết kiệm được từ việc lên lịch đăng bài để tham gia nhiều hơn vào Fanpage bằng cách hồi đáp các nhận xét của fan, đôi khi cũng được xem là hỗ trợ trực tuyến khi fan có thắc mắc. Điều này giúp fan của bạn cảm thấy được quan tâm và tạo được sự tương tác, gắn kết bền lâu với fan. Bên cạnh đó tham gia nhận xét, thảo luận trên các Fanpage khác để tăng sự hiện diện và thương hiệu của bạn trên cộng đồng mạng xã hội. 8. Phân tích và tối ưu hóa Facebook Insights cung cấp cho quản trị viên những dữ liệu có giá trị về nội dung. Ở mức tối thiểu, trên cơ sở hàng tháng, report trang của bạn và dữ liệu bài viết để giúp bạn hiểu cách mọi người tương tác với trang của bạn, điều này giúp bạn biết được chủ đề, nội dung hay danh mục nào hoạt động tốt nhất. Tận dụng các dữ liệu này cho việc lên kế hoạch nội dung cho các tháng tiếp theo. Tổng kết Bằng việc lên kế hoạch nội dung, đăng bài thường xuyên, tham gia và đo lường kết quả, bạn hoàn toàn có thể tối đa hóa sự thể hiện tuyệt vời trên Facebook của doanh nghiệp. Đừng ngại nói về những tính cách của doanh nghiệp mình, điều này cũng giúp cộng đồng hiểu về doanh nghiệp của bạn hơn. Mở lòng và thân thiện, bạn sẽ dành được những tình cảm tuyệt vời từ cộng đồng. (Nguồn: MOA Việt Nam)