Dịch vụ 4 Phương Pháp Franchise Thương Hiệu Tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TerusTechnology, 25/7/24 lúc 22:37.

  1. TerusTechnology

    TerusTechnology Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    768
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp dịch vụ công nghệ số
    Nơi ở:
    Viet Nam
    [​IMG]

    Nhượng quyền thương mại - Franchise là một trong những hình thức kinh doanh được săn đón nhiều nhất tại Việt Nam. Nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp kinh doanh thì Franchise là lựa chọn hàng đầu. Vậy Franchise là gì? Những hình thức kinh doanh nhượng quyền nào đang phát triển mạnh ở thị trường Việt Nam?

    4 phương pháp Franchise thương hiệu tại Việt Nam1. Nhượng quyền kinh doanh toàn bộ (Full business format franchise)
    Một loại nhượng quyền toàn diện là nhượng quyền kinh doanh toàn bộ. Hợp đồng trung gian quy định thời gian mà bên nhượng quyền có trách nhiệm chia sẻ mọi thông tin liên quan đến thương hiệu. Hệ thống kinh doanh, chiến thuật, dịch vụ/sản phẩm, công thức... thường thuộc quyền của bên nhận quyền. Bên nhận quyền của hình thức nhượng quyền này phải trả cả phí bản quyền liên tục và phí nhượng quyền ban đầu.

    2. Nhượng quyền phi thương mại (Non-business format franchise)
    Một bên nhận quyền chia sẻ một phần nội dung của hoạt động kinh doanh được gọi là franchise một phần. Chẳng hạn, dịch vụ, sản phẩm, công thức, v.v. Bên nhượng quyền có thể can thiệp vào các vấn đề liên quan đến kinh doanh như giao hàng và xử lý đơn hàng.

    3. Nhượng quyền của người quản lý (Management franchise)
    Người quản lý của bên nhượng quyền được bên nhượng quyền sử dụng trong mô hình nhượng quyền này. Việc sử dụng, quản lý và sử dụng thương hiệu là những hoạt động có trách nhiệm. Ngoài ra, bên nhượng quyền phải chịu trách nhiệm cung cấp đào tạo, tuyển dụng và các nguồn lực liên quan. Điều này giúp đảm bảo hiệu quả hoạt động ổn định của thương hiệu.

    4. Nhượng quyền cổ phần (Equity franchise)
    Bên nhượng quyền có thể tham gia vào ban quản lý của công ty của bên nhượng quyền khi sử dụng mô hình nhượng quyền cổ phần. Thậm chí trong những trường hợp vốn không đáng kể. Những công ty không có nhân viên riêng thường có thể sử dụng mô hình nhượng quyền này. Mặc dù các doanh nghiệp này đã có quy trình hoạt động vững chắc, nhưng họ vẫn muốn tiếp cận những thị trường mới đầy tiềm năng..

    Tìm hiểu thêm về Một Số Thương Hiệu Franchise Nổi Tiếng Tại Việt Nam
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này