Thẩm Định Giá Phương án chuyển máy bay bị “bỏ rơi” ở Nội Bài vào Khánh Hòa sẽ mất khoảng 8,7 tỉ đồng

Discussion in 'Diễn Đàn Mua Bán' started by Ngọc Tuân, Jul 28, 2025 at 9:53 AM.

  1. Máy bay bị bỏ rơi ở Nội Bài được định giá hơn 1,7 tỉ đồng. Nếu chuyển máy bay này vào Khánh Hòa, Đồng Nai sẽ mất từ 8,7 – 9,6 tỉ đồng.

    [​IMG]
    Máy bay bị bỏ rơi ở sân bay Nội Bài. Ảnh: Sân bay Nội Bài

    Máy bay được định giá hơn 1,7 tỉ đồng

    Ngày 10.7, Cảng Hàng không Nội Bài thông tin về hình ảnh máy bay “Boeing 727-200” – 18 năm lặng lẽ hiện diện tại Cảng HKQT Nội Bài.

    Theo thông tin từ Cảng hàng không Nội Bài Chiếc Boeing 727-200 số đăng ký XU-RKJ của Royal Khmer Airlines đã “nằm ngủ” bên mép sân đỗ Nội Bài từ 1.5.2007. Hiện máy bay này đang nằm ở bãi cỏ đầu Đông – khu bay Cảng HKQT Nội Bài, được giữ nguyên trạng, phủ bụi thời gian.

    Sau nhiều phương án cân nhắc, Cục Hàng không Việt Nam có báo cáo gửi Bộ Xây dựng phương án xử lý tàu bay B727-200 bị bỏ rơi tại Cảng HKQT Nội Bài từ năm 2007 đến nay.

    Tại văn bản Cục Hàng không gửi Bộ Xây dựng về phương án xử lý tàu bay B727-200 bị bỏ rơi tại Cảng HKQT Nội Bài, Cục đã trao đổi Học viện Hàng không Việt Nam phối hợp xử lý đối với tàu bay bỏ quên.

    Văn bản của Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đã tổ chức đấu thầu rộng rãi, lựa chọn đơn vị trúng thầu để thực hiện thẩm định giá là Công ty TNHH Thẩm định giá VNG Việt Nam.

    Ngày 31.5.2018, đơn vị thẩm định giá đã cung cấp cho Cục HKVN Chứng thư thẩm định giá (Chứng thư số 01/CTTĐ-VNG), xác định giá trị của tài sản (tàu bay Boeing B727-200 bị bỏ tại Cảng HKQT Nội Bài) là: 1.762.000.000 đồng.

    Thực tế trong giai đoạn này, Cục Hàng không Việt Nam đã có báo cáo đề xuất:

    Bán đấu giá dưới dạng sắt vụn và việc xác định giá khởi điểm của tài sản bán đấu giá (sắt vụn) này do Cục HKVN chủ động xác định để nhanh chóng thực hiện việc di chuyển tàu bay bị bỏ, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động khai thác của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

    Sử dụng tàu bay vào mục đích: làm đồ dùng học tập hoặc phục vụ diễn tập phòng, chống khủng bố vào hoạt động hàng không dân dụng.

    Phương án chuyển vào Nam sẽ hết 8,7 tỉ đến 9,6 tỉ đồng

    Theo Cục Hàng không Việt Nam, nếu giao tài sản cho Học viện Hàng không Việt Nam có 2 phương án.

    Phương án 1: Vị trí lắp đặt tại tỉnh Khánh Hòa. Phương án 2: tại tỉnh Đồng Nai.

    Cơ quan chức năng tính toán chi phí tháo dỡ, vận chuyển, lắp đặt, hoàn thiện bàn giao dự kiến: từ 8.740.000.000 đồng (phương án 1) đến 9.660.000.000 đồng (phương án 2).

    Về nguồn kinh phí sử dụng từ nguồn thu học phí.

    Về phương án tháo dỡ, vận chuyển, lắp đặt được tính toán như sau:

    Kể từ khi nhận được quyết định giao tài sản là tàu bay của cơ quan có thẩm quyền, Học viện phối hợp cùng với cơ quan có tài sản bàn giao tiến hành tiếp nhận tàu bay Boeing 727-200.

    Thuê các đơn vị khảo sát, lập phương án khả thi tháo lắp, di chuyển về cơ sở của Học viện HKVN tại Cam Ranh.

    Phương án tháo dỡ như sau: Tháo tách cánh máy bay; tháo tách động cơ máy bay; tách đuôi đứng máy bay; tháo tách thăng bằng ngang máy bay; tháo tách càng máy bay; tháo tách phần đầu máy bay; Tháo tách phần thân máy bay; tháo tách phần đuôi máy bay.

    Phương án vận chuyển như sau:

    Phương án 1:

    Vận chuyển đường bộ và đường thủy: Vận chuyển các thiết bị của máy bay sau khi tháo tách các bộ phận (Sử dụng 05 xe ôtô Sơ mi rơ mooc loại 40 feet để cẩu các thiết bị lên xe và xuống tàu).

    Cung đường vận chuyển đường bộ: Từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đến Cảng biển Hải Phòng và từ Cảng biển Cam Ranh đến Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

    Cung đường vận chuyển đường thuỷ: Từ Cảng biển Hải Phòng đến Cảng biển Cam Ranh (Sử dụng tàu thủy tải trọng 20.000 kg).

    Phương án 2: Vận chuyển đường bộ và đường thủy.

    Vận chuyển các thiết bị của máy bay sau khi tháo tách các bộ phận (Sử dụng 5 xe ô tô Sơ mi rơ mooc loại 40 feet để cẩu các thiết bị lên xe và xuống tàu).

    Cung đường vận chuyển đường bộ: Từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đến Cảng biển Hải Phòng và từ Cảng Cái Mép – Thị Vải; Bà Rịa – Vũng Tàu (cũ) đến Long Thành, Đồng Nai.

    Cung đường vận chuyển đường thủy: Từ Cảng biển Hải Phòng đến Cảng Cái Mép – Thị Vải; Bà Rịa – Vũng Tàu (sử dụng tàu thủy tải trọng 20.000 kg).

    Phương án lắp ráp như sau: Lắp ráp thân máy bay; lắp ráp càng máy bay; lắp ráp cánh máy bay; lắp ráp đuôi đứng máy bay; lắp ráp thăng bằng ngang máy bay; lắp ráp động cơ máy bay; lắp ráp đuôi máy bay.

    Phương án lắp đặt như sau: Gia cố bệ đỡ mô hình máy bay bằng nền bê tông cốt thép với diện tích nền khoảng 300m2.

    Lý do lựa chọn từng phương án tháo dỡ, vận chuyển, lắp đặt theo lý giải là phù hợp đặc thù của tài sản là tàu bay; phù hợp trong quá trình vận chuyển đường bộ và đường thuỷ; phù hợp với quy định đảm bảo an ninh, an toàn phục vụ bay tại Cảng HKQT Nội Bài; Phù hợp với quy định về môi trường, phòng chống cháy, nổ và tính phù hợp đặc thù của tài sản là tàu bay.



    Rate this post

    Bài viết Phương án chuyển máy bay bị “bỏ rơi” ở Nội Bài vào Khánh Hòa sẽ mất khoảng 8,7 tỉ đồng đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Công ty TNHH Định giá Bến Thành – Hà Nội.

    Continue reading...
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Share This Page