Linh tinh Máy ra lốp - thực hiện tháo lốp nhanh chóng

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi thietbichamsocxevn, 19/11/24 lúc 14:13.

  1. thietbichamsocxevn

    thietbichamsocxevn Member

    Tham gia ngày:
    17/9/22
    Bài viết:
    128
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Ngày nay, máy ra lốp được thiết kế đa dạng với nhiều kiểu dáng và cải tiến bổ sung các thành phần, nhưng cấu trúc tổng thể vẫn gồm các thành phần chính không thể thiếu như sau:

    1. Bộ tách lốp
    Đây là một phần quan trọng được đặt ở phía bên phải của máy tháo vỏ xe và được điều khiển bằng bàn đạp ở dưới máy.
    Khi lốp được đặt lên mâm quay, người thợ sẽ điều chỉnh bộ tách mép sao cho tiếp xúc chính xác với mép lốp và khoảng cách chuẩn từ mép trong của vành để việc tách lốp diễn ra hiệu quả và nhanh chóng.

    2. Mâm xoay
    Sau khi lốp đã được tách ra khỏi vành, nó sẽ được đặt trên mâm quay ngang. Bàn đạp của máy ra vỏ sẽ kích hoạt các kẹp từ trong hoặc ngoài của bánh xe.

    Các kẹp giữ chặt bánh xe trong quá trình tách lốp, trong khi mâm quay có thể điều chỉnh xoay theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại tuỳ thuộc vào việc sử dụng bàn đạp.

    3. Bộ bàn đạp điều khiển
    Phần đạp là một phần quan trọng của máy tháo vỏ xe, nằm ở phía dưới và có vai trò quan trọng trong việc tháo lắp lốp xe. Việc sử dụng phần này cần được giám sát kỹ lưỡng bởi kỹ thuật viên hoặc những người thợ có kinh nghiệm.

    Máy tháo vỏ thông thường được trang bị 3-4 phần đạp, mỗi phần điều khiển một vị trí khác nhau. Để hạn chế sai sót khi sử dụng máy làm lốp, các phần đạp thường được thiết kế tích hợp chức năng tự ngắt.

    4. Mỏ vịt
    Sau khi lốp được cố định trên bàn xoay bằng 4 chấu kẹp, phần móc được sử dụng để tách lốp ra khỏi la zăng. Phần này thường được làm từ kim loại hoặc nhựa cứng, có hình dáng giống như một chiếc móc gắn vào bên phải của vành lốp xe.

    Khi bàn xoay di chuyển theo chiều kim đồng hồ để tách lốp ra khỏi la zăng, phần móc sẽ hỗ trợ quá trình này một cách nhanh chóng và hiệu quả.

    5. Đường ống khí
    Phần này có vai trò bơm khí vào lốp sau khi đã lắp vào la zăng. Ống khí sẽ dẫn khí qua van và máy đo áp suất để đảm bảo áp suất khí phù hợp cho lốp xe sau khi đã hoàn thành việc tháo lắp.

    [​IMG]

    Hướng dẫn cách tháo lốp xe bằng máy tháo vỏ xe

    • Bước 1: Đầu tiên, xả hết khí trong bánh xe cần được tháo ra trước. Sau đó tiến hành tháo bánh xe ra khỏi xe.
    • Bước 2: Khi đã tháo bánh xe ra khỏi xe, lắp lốp vào vị trí giữa miếng cao su và mặt ép (đảm bảo má ép và vành của bánh xe cân đối). Để việc tháo lốp dễ dàng hơn, có thể sử dụng xà phòng hoặc nước rửa chén để bôi lốp.
    • Bước 3: Đặt trục dọc vào vị trí làm việc để đầu ra vào lốp gần vành bánh xe, con lăn cách vành bánh xe 2mm để tránh làm xước. Sau đó kéo tay khóa chặt lại. Chú ý: Góc của đầu tháo phải phù hợp với kích thước của vành bánh xe.
    • Bước 4: Sử dụng Lơ-via để móc mép lốp lên đầu ra vào lốp, sau đó sử dụng chân đạp để điều khiển mâm quay theo chiều kim đồng hồ sao cho mép lốp hoàn toàn rời khỏi vành.
    Nếu thực hiện lốp có săm các bạn nên thực hiện nhắc săm ra khỏi lốp. Tiếp sau đó cho mặt dưới lên phía của đầu tháo lốp. Đồng thời tiến hành lắp lại hoàn toàn các bước trên để tháo lốp. Bước cuối cùng tiến hành khóa hãm và gạt cần ngang ra.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này