Nội Thất Cách xử lý sàn gỗ bị ngấm nước nhanh chóng và hiệu quả

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi sangosaigon, 16/10/24 lúc 09:42.

  1. sangosaigon

    sangosaigon New Member

    Tham gia ngày:
    23/7/24
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sử dụng sàn gỗ trong một thời gian dài sẽ gặp phải tình trạng sàn gỗ bị ngấm nước. Nhiều người rất lo lắng khi gặp phải tình trạng này. Nếu là bạn, bạn đã biết cách “cứu vãn” chưa? Nếu chưa hãy cùng Sàn Gỗ Sài Gòn tìm hiểu cách xử lý nhanh chóng và hiệu quả ngay trong bài viết dưới đây nhé!

    Nguyên nhân xảy ra tình trạng sàn gỗ bị ngấm nước

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng sàn gỗ bị ngấm nước. Có thể là vô tình hoặc bất cẩn làm cho sàn gỗ nhà bạn vô tình gặp phải những vấn đề này. Và một trong những nguyên nhân chính có thể xảy ra tình trạng sàn gỗ bị ngấm nước là:

    · Đổ nước trực tiếp lên sàn: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng này. Nước từ các hoạt động sinh hoạt như lau nhà, nấu ăn, giặt giũ,… nếu không được lau khô kịp thời sẽ thẩm thấu vào sàn gỗ, gây ra hiện tượng phồng rộp, cong vênh.

    · Rò rỉ nước từ các thiết bị: Rò rỉ nước từ đường ống nước, máy giặt, tủ lạnh, bồn tắm,… cũng là nguyên nhân khiến sàn gỗ bị ngấm nước. Nước rò rỉ thường âm thầm, khó phát hiện, dẫn đến tình trạng sàn gỗ bị hư hỏng nặng nề nếu không được xử lý kịp thời.

    · Ngập nước do mưa hoặc thiên tai: Vào mùa mưa bão, nếu nhà cửa không được chống thấm tốt, nước mưa có thể tràn vào nhà, gây ngập úng và làm hỏng sàn gỗ.

    · Độ ẩm không khí cao: Sống ở khu vực có độ ẩm cao, đặc biệt là vào mùa nồm, sàn gỗ dễ bị hút ẩm, dẫn đến hiện tượng phồng rộp, cong vênh.

    Cách xử lý sàn gỗ bị ngấm nước nhanh chóng và hiệu quả

    Việc xử lý sàn gỗ bị ngấm nước cần được thực hiện càng sớm càng tốt để hạn chế thiệt hại. Tuy nhiên, trước khi xử lý bạn cần xác định nguyên nhân gây ngấm nước và loại bỏ nguồn nước. Sau đó, thực hiện theo các bước được Sàn gỗ Sài Gòn hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé!

    · Loại bỏ nước: Sử dụng khăn mềm, thấm hút nước trên bề mặt sàn gỗ. Hoặc dùng máy hút ẩm để hỗ trợ hong khô sàn gỗ nhanh chóng và hiệu quả. Cũng có thể dùng quạt gió hướng vào khu vực bị ngấm nước để đẩy nhanh quá trình hong khô.

    · Xử lý các khu vực bị hư hỏng nặng: Nếu sàn gỗ bị phồng rộp, cong vênh nặng, cần tháo dỡ các tấm ván sàn bị hư hỏng và thay thế bằng ván mới. Sử dụng máy sấy tóc để hong khô các khe hở giữa các tấm ván sàn. Lau khô bề mặt sàn gỗ bằng khăn mềm.

    · Bảo quản sàn gỗ: Thoa một lớp dầu bảo vệ sàn gỗ để giúp sàn gỗ chống thấm nước tốt hơn. Mở cửa sổ, cửa ra vào để tạo luồng gió lưu thông, giúp sàn gỗ khô nhanh hơn.

    Những lưu ý cần biết khi xử lý sàn gỗ bị ngấm nước

    Đến đây thì chắc bạn cũng đã biết được cách xử lý tình trạng sàn gỗ bị ngấm nước rồi đúng không. Tuy nhiên, để áp dụng việc làm này một cách hiệu quả và nhanh chóng thì bạn cần phải lưu ý thêm một vài điều dưới đây:

    • Việc đầu tiên cần làm là xác định nguyên nhân gây ngấm nước để có thể xử lý triệt để. Nếu nguyên nhân do rò rỉ nước từ đường ống, cần sửa chữa ngay để tránh tình trạng ngấm nước tiếp diễn.
    • Di chuyển các đồ đạc ra khỏi khu vực bị ngấm nước để tránh làm hỏng đồ đạc và tạo điều kiện cho việc xử lý sàn gỗ dễ dàng hơn.
    • Không sử dụng máy sấy tóc ở nhiệt độ cao để hong khô sàn gỗ vì có thể làm hỏng gỗ.
    • Không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh để lau sàn gỗ vì có thể làm bào mòn lớp bảo vệ của sàn.
    • Thời gian xử lý sàn gỗ bị ngấm nước càng nhanh càng tốt để hạn chế thiệt hại.
    • Nếu sàn gỗ bị ngấm nước nặng hoặc bạn không tự tin xử lý, hãy liên hệ với thợ sửa chữa sàn gỗ chuyên nghiệp để được hỗ trợ.
    Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp bạn nắm được cách xử lý sàn gỗ bị ngấm nước. Nếu không may nhà bạn gặp phải tình trạng này thì hãy áp dụng ngay cách xử lý trên nhé. Bên cạnh đó, đừng quên theo dõi website của Sàn Gỗ Sài Gòn để cập nhật thêm nhiều tin tức hay và bổ ích về sàn gỗ nữa nhé!
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này