Y Tế Quy định về màu sắc của thùng rác nhựa trong quản lý rác thải y tế

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi CNSG124, 15/10/24 lúc 14:29.

  1. CNSG124

    CNSG124 Member

    Tham gia ngày:
    22/4/23
    Bài viết:
    162
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    [​IMG]

    Để giúp việc quản lý chất thải y tế trong phạm vi khuôn viên y tế được dễ dàng, góp phần bảo vệ môi trường và sức khỏe con người, Bộ Trưởng Bộ Y Tế đã ban hành Thông tư 20/2021/TT-BYT về quản lý chất thải y tế. Trong đó gồm những quy định màu sắc thùng rác y tế:

    • Thùng rác y tế màu xanh: Thường được dùng để đựng các loại rác sinh hoạt thường ngày trong bệnh viện như thức ăn thừa, vỏ hoa quả, túi nilon, hoa lá cây khuôn viên hoặc đồ dùng và vật liệu y tế hoàn toàn không gây hại. Chiếm 80% tổng lượng rác hằng ngày nên thường dùng với dung tích lớn.

    • Thùng rác y tế màu vàng: Dùng để chứa các loại rác thải từ phòng thí nghiệm, phòng phẫu thuật, các loại dược phẩm hoặc các chất thải y tế không thể tái chế. Điểm chung của các loại rác này là có khả năng gây nhiễm trùng, độc hại và nguy hiểm, cần được xử lý an toàn.

    • Thùng rác màu trắng: Chuyên dùng cho các loại rác thải không gây hại đến sức khỏe con người và có thể tái chế, xử lý một cách thích hợp. Bao gồm các loại chất thải sau đây: vật liệu giấy, nhựa, kim loại, thủy tinh như giấy, báo, thùng các tông, vỏ hộp thuốc, chai nước giải khát…

    • Thùng rác màu đen: Dùng để đựng các loại chất thải độc hại, đe dọa đến sức khỏe con người. Trong đó bao gồm các hóa chất thải bỏ có thành phần nguy hại hoặc là những thiết bị y tế hư hỏng chứa thủy ngân chẳng hạn kim loại nặng, bóng đèn huỳnh quang, ắc quy, pin hay là thuốc điều trị ung thư (hóa trị)…
    Quy định về màu sắc của thùng rác nhựa trong quản lý rác thải y tế giúp nhận biết, phân loại rác thải nào có thể chứa chất cảm nhiễm cần được xử lý để tránh lây nhiễm, giảm nguy cơ nhầm lẫn trong quá trình thu gom, vận chuyển ở các cơ sở y tế, bệnh viện.

    Tham khảo các loại thùng rác y tế tốt nhất tại: https://nhuasaigon.com.vn/product-tag/thung-rac-y-te/
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này