Ẩm Thực Mặt trái của việc sử dụng hạt điều

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi Tiemphonui, 14/10/24 lúc 15:02.

  1. Tiemphonui

    Tiemphonui Member

    Tham gia ngày:
    29/12/22
    Bài viết:
    78
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nghề nghiệp:
    Kinh doanh
    Nơi ở:
    357 Trường Chinh, TP Pleiku, Gia Lai, Việt Nam
    Hạt điều là một loại hạt dinh dưỡng đem lại nhiều lợi ích sức khoẻ đối với con người. Nó được dùng khá nhiều như một món ăn vặt hoặc dùng làm quà tặng vào ngày Tết, . .. Tuy nhiên, nếu dùng một cách bừa bãi cũng sẽ gây tác hại khó lường. Vậy mặt trái khi dùng hạt điều là như thế nào, hãy cùng chúng mình tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
    1. Sơ lược về hạt điều
    Mặt trái khi dùng hạt điều luôn là một mối bận tâm của người dùng. Vì hạt điều được tìm hiểu là loại hạt thuộc họ Anacardium occidentale. Nguồn gốc của nó chính là đất nước Brazil. Khi bạn đến các tỉnh thành ở phía Nam Việt Nam, bạn sẽ thấy điều được trồng rất nhiều. Nó có hương vị khôn xiết thơm. Bảng thành phần bên trong chứa nhiều khoáng chất, vitamin K, E, canxi, magie, . .. đem lại giá trị dinh dưỡng cho sức khoẻ.
    [​IMG]
    2. Công dụng của hạt điều
    Hỗ trợ thần kinh hiệu quả
    Trong loại hạt dinh dưỡng này có chứa hàm lượng magie. Nó không những tốt cho xương mà còn cung cấp năng lượng cho hệ thống thần kinh và cơ bắp. Bên cạnh đó, magiê giữ cho các mạch máu và dây thần kinh được thả lỏng và thư giãn bằng cách làm giảm dòng chảy của canxi vào các tế bào thần kinh.
    Nghiên cứu đã chứng minh rằng magiê giúp giảm tần suất các cuộc tấn công đau nửa đầu, hạ huyết áp. Đồng thời, giúp ngăn ngừa các triệu chứng bệnh tim. Ngược lại, thiếu magiê trong cơ thể có thể gây ra cao huyết áp, đau tim và chuột rút.
    [​IMG]
    Góp phần ngăn ngừa ung thư
    Proanthocyanidins là hợp chất có chứa trong hạt điều – được chứng minh là loại flavanol có thể ngăn ngừa việc tế bào ung thư tái sản xuất. Đồng thời, hỗ trợ tiêu diệt tế bào ung thư. Trong thực tế, có các nghiên cứu đã chứng minh rằng hàm lượng đồng cao trong hạt điều cũng giúp bảo vệ chống lại gốc tự do. Không chỉ vậy còn góp phần cung cấp nguồn phytochemical và chất chống oxy hoá có lợi cho cơ thể.
    [​IMG]
    Giữ cho sức khoẻ tim mạch luôn tốt
    Hạt điều có chứa một lượng axit oleic tương đối phong phú. Loại chất béo không bão hoà đơn này giúp tăng cường sức khoẻ tim mạch thông qua làm giảm mức triglycerid. Bên cạnh đó, magiê trong hạt điều có thể giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa các triệu chứng bệnh tim. Bệnh mạch vành và nguy cơ tim mạch có thể được giảm bằng việc tăng cường ăn hạt điều.
    [​IMG]
    3. Mặt trái khi dùng hạt điều
    Gây tăng cân là mặt trái khi dùng hạt điều
    Trong một nắm hạt điều sẽ có thể cung cấp tương đối nhiều calo. Do đó việc ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến việc kiểm soát cân nặng của bạn. Công dụng về giúp hệ tim mạch hoạt động tốt là nhờ hàm lượng chất béo không bão hoà đơn cao. Tuy nhiên, chất béo tốt cũng có thể gây hại đối với cơ thể của bạn nếu dùng một cách quá lạm dụng.
    Lượng calo cao không chỉ gây tăng cân mà còn dẫn đến béo phì và mắc các bệnh lý nguy hiểm tim mạch, tăng cholesterol, tiểu đường, hội chứng chuyển hoá.
    Gây dị ứng là mặt trái khi dùng hạt điều
    Nếu dùng quá nhiều hạt điều có thể gia tăng nguy cơ gây dị ứng. Đã có một nghiên cứu được công bố vào tháng 12-2003 chứng minh về nguy cơ dị ứng khi ăn nhiều hạt điều đang gia tăng mỗi ngày. Quan trọng hơn, phản ứng dị ứng này càng nghiêm trọng hơn khi tác động lên trẻ sơ sinh.
    [​IMG]
    Trên đây là bài viết của Tiệm phố núi về mặt trái khi dùng hạt điều. Để loại hạt dinh dưỡng này phát huy công dụng tốt nhất, người dùng nên có sự tìm hiểu và dùng có liều lượng. Tránh mắc phải những sai lầm không đáng có. Chúc chị em mãi khoẻ mạnh và hạnh phúc. Đồng thời tìm được cho bản thân những địa chỉ khám sức khoẻ tin cậy, uy tín.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này