Ẩm Thực Thực đơn giảm cân bằng ngũ cốc Granola

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi Tiemphonui, 12/10/24 lúc 11:08.

  1. Tiemphonui

    Tiemphonui Member

    Tham gia ngày:
    29/12/22
    Bài viết:
    77
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nghề nghiệp:
    Kinh doanh
    Nơi ở:
    357 Trường Chinh, TP Pleiku, Gia Lai, Việt Nam
    Granola là một loại ngũ cốc quen thuộc trong bữa ăn sáng của nhiều gia đình. Bởi bên cạnh việc được làm từ nhiều loại hạt dinh dưỡng, nó cũng mang rất nhiều lợi ích đối với sức khoẻ con người. Vậy ngũ cốc granola và thực đơn giảm cân được hình thành thế nào, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết tiếp theo nhé.
    1. Sơ lược về ngũ cốc granola
    Ngũ cốc granola và thực đơn giảm cân luôn là mối quan tâm hàng đầu của người dùng. Vì nó là một món ăn quen thuộc của hầu hết người châu Âu vào bữa sáng. Bởi nó kết hợp nhiều loại hạt lành mạnh, giàu dinh dưỡng giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể.
    Thành phần của granola gồm yến mạch, nhiều loại hạt dinh dưỡng hoặc có thêm một ít hoa quả khô. Tất cả sẽ được nướng giòn rụm, có màu sắc nâu vàng ươm trông vô cùng bắt mắt.
    [​IMG]
    2. Công dụng của ngũ cốc granola
    • Ổn định hệ tiêu hoá: Ở người già hoặc trẻ nhỏ dùng granola giúp cân bằng lại hệ tiêu hoá. Điều đó giúp thức ăn được hấp thụ dễ dàng, đặc biệt là với người tiêu hoá kém.
    • Góp phần điều trị bệnh tiểu đường: Người bị béo phì hay trong quá khứ đã mắc tiểu đường dùng ngũ cốc granola giúp ổn định lượng đường huyết trong máu.
    • Góp phần giảm cân nhanh chóng: Trong granola là hỗn hợp có nhiều thành phần hạt dinh dưỡng, yến mạch, . .. Tất cả đều là loại thức ăn thích hợp với những người giảm cân. Tuy vậy, nó cũng mang lại năng lượng dồi dào cho cơ thể.
    • Ổn định tình trạng huyết áp: Theo nghiên cứu đã chứng minh, granola có yến mạch chứa chất xơ cùng hạt lanh giúp cơ thể hạ đường huyết.
    Bên cạnh đó, người dùng có thể sử dụng kết hợp granola với sữa chua Hy Lạp, sữa chua không đường. Bên cạnh đó cũng có thể trộn ăn kèm với salad. Việc kết hợp này sẽ giúp hỗn hợp ăn tạo cảm giá ngon miệng và không bị ngán. Đồng thời đem lại giá trị dinh dưỡng cao cho sức khoẻ khi có nhiều thành phần chất lượng.
    [​IMG]
    3. Ngũ cốc granola và thực đơn giảm cân
    Đối với phụ nữ, việc sử dụng loại hạt này với mục đích giảm cân rất hiệu quả. Tuy nhiên nếu chỉ dùng chứ không theo một công thức sẽ rất khó khăn để nó phát huy hiệu quả. Như thế, người dùng nên tìm hiểu, sử dụng các công thức được kiểm chứng để có cân nặng như ý muốn. Dưới đây là công thức về việc sử dụng granola vào các thời điểm trong ngày với mục tiêu giảm cân.
    [​IMG]
    Bữa sáng
    Có thể nói bữa sáng là rất cần thiết cho mỗi người. Vì bữa ăn sáng sẽ giúp bổ sung năng lượng sau cả ngày làm việc. Do đó, hãy áp dụng thực đơn với Granola để có được một chế độ giảm cân hiệu quả. Các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng 180ml sữa tươi không đường và 51g granola để giảm thèm ăn. Đồng thời góp phần cung cấp đầy đủ năng lượng.
    Bữa trưa
    Bữa trưa là bữa giữa ngày nên cần cố gắng bổ sung các chất dinh dưỡng gồm tinh bột, protein, rau củ cho cơ thể. Lưu ý nên sử dụng các loại tinh bột giàu calo như cơm trắng. Ngoài ra, không sử dụng đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ.
    Bữa xế
    Người dùng nên sử dụng 1 cốc sữa chua không đường kết hợp với vài thìa yến mạch Granola. Vì những bữa phụ chiều sẽ giúp bổ sung năng lượng thiết yếu cho cơ thể làm việc có năng suất khi tập gym hoặc lao động nặng.
    Bữa tối
    Người dùng cần giảm tổng lượng calorie dung nạp vào cơ thể thông qua thực đơn giảm cân từ granola trong bữa tối, . Tuy nhiên cần đảm bảo rằng khẩu phần ăn có đầy đủ các chất dinh dưỡng bao gồm tinh bột, protein, chất béo omega-3 trong yến mạch Granola, rau củ và trái cây.
    Trên đây là bài chia sẻ về ngũ cốc granola và thực đơn giảm cân. Chúc chị em luôn khoẻ mạnh và xinh đẹp. Bên cạnh đó tìm được cho bản thân những sản phẩm chăm sóc sức khoẻ an toàn, uy tín. Follow https://tiemphonui.com/ để biết thêm nhiều thông tin thú vị.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này