Nội Thất 99+ Mẫu Sofa Gỗ Công Nghiệp Đẹp, Giá Tốt Có Sẵn Tại Viva!

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi noithatviva, 5/10/24 lúc 10:49.

  1. noithatviva

    noithatviva Member

    Tham gia ngày:
    10/7/23
    Bài viết:
    409
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Bạn có biết rằng, chiếc ghế sofa phòng khách đóng vai trò quan trọng trong mỗi ngôi nhà. Có thể ví sofa như trái tim của phòng khách. Bên cạnh những công năng sử dụng thông thường, chiếc ghế sofa gỗ công nghiệp còn đem đến giá trị thẩm mỹ và làm đẹp cực cao cho không gian. Dù trong không gian phòng khách lớn, nhỏ hay những phong cách khác nhau đều không thể vắng mặt chiếc ghế sofa.


    [​IMG]



    Lựa chọn bộ ghế sofa không nhất thiết phải đắt tiền, cầu kỳ, chỉ cần đảm bảo thiết kế hài hòa với không gian căn nhà, phù hợp nhu cầu sử dụng nhất. Cùng Nội thất Viva tìm hiểu cụ thể hơn về những mẫu ghế sofa gỗ công nghiệp đẹp, sang trọng, đang được ưa chuộng nhất hiện nay!


    Xem thêm: Ngỡ Ngàng Loạt Mẫu Sofa Gỗ Sồi Tphcm Đẹp, Giá Rẻ Hấp Dẫn Nhất Hiện Nay

    1. Tìm hiểu đôi nét về sofa gỗ công nghiệp

    Trong xu hướng phòng khách hiện đại, sofa gỗ công nghiệp được xem như một lựa chọn thay thế cho các mẫu sofa gỗ truyền thống.


    Sofa gỗ MDF là lựa chọn tuyệt vời với những ai muốn sở hữu mẫu sofa đẹp. Kết hợp từ gỗ tự nhiên và công nghệ sản xuất hiện đại, các mẫu sofa gỗ công nghiệp hiện đại sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như: êm ái, khả năng chịu lực tốt và bền bỉ. Hiện nay, loại ghế sofa gỗ công nghiệp này có khá nhiều ưu điểm, để trở thành sự lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình.


    [​IMG]


    1.1. Đặc trưng của gỗ công nghiệp là gì?

    Trong những năm gần đây, gỗ công nghiệp được áp dụng rộng rãi với kỹ thuật chế tạo tiên tiến.


    Gỗ công nghiệp được tạo thành từ các mảnh gỗ vụn dư thừa, kết hợp cùng keo và ép lại dưới áp suất cao, tạo nên các tấm gỗ dày dặn. Kết hợp cùng lớp phủ melamine để phủ toàn bộ bề mặt gỗ. Giúp bảo vệ gỗ tránh trầy xước hay ẩm ướt. Vừa có tính thẩm mỹ cao, vừa mang đến nhiều lợi ích quan trọng.


    Các tấm gỗ công nghiệp thường được sử dụng, trong chế tác thành những sản phẩm nội thất như giường ngủ, bàn ghế, tủ quần áo, …


    [​IMG]


    Hiện nay, có nhiều loại gỗ công nghiệp khác nhau về màu sắc, kích thước và vân gỗ. Do đó, các sản phẩm được làm từ loại gỗ này cũng đa dạng hơn.


    Xem thêm: Gỗ MDF là gì? Có mấy loại? Ưu nhược điểm và bảng giá gỗ MDF mới nhất

    1.2. Ghế sofa gỗ công nghiệp là gì?

    Ghế sofa gỗ công nghiệp là loại sofa được tạo từ chất liệu gỗ ép hay gỗ công nghiệp. Thường được dùng từ chất liệu MDF (Medium – Density Fiberboard) hoặc HDF (High – Density Fiberboard).


    Gỗ công nghiệp thường làm từ vụn gỗ thừa, và kết hợp cùng những chất phụ gia và nén ép ở áp suất nhiệt độ cao. Giá thành thấp hơn và dễ dàng định hình thành những hình dáng khác nhau.


    Đặc điểm nổi bật ở gỗ công nghiệp đó là độ bền cao, tính chất ổn định, và khả năng chống cong vênh, nứt nẻ rất tốt.


    [​IMG]


    So với gỗ tự nhiên, khi sử dụng gỗ công nghiệp để sản xuất đồ nội thất, có thể tạo ra được với đa dạng mẫu mã, mức giá cũng thấp hơn rất nhiều. Và định hình được thành nhiều hình dáng khác nhau, cho phép các nhà sản xuất chế tác ra nhiều loại sofa có mẫu mã, kiểu dáng đa dạng.


    Ngoài ra, lựa chọn sử dụng gỗ công nghiệp, cũng đồng nghĩa với ý thức bảo vệ môi trường, giảm thiểu tác động xấy đến nguồn tài nguyên tự nhiên. Phản ánh được xu hướng đẩy mạnh tiêu dùng bền vững, và ý thức xanh trong xã hội hiện đại.


    1.2. Kích thước tiêu chuẩn ở các mẫu ghế sofa gỗ công nghiệp

    Tùy theo yêu cầu của khách hàng, để lựa chọn kích thước của ghế sofa gỗ công nghiệp. Thực tế cho thấy, đây là dòng sofa phù hợp trong những gia đình có không gian căn phòng nhỏ hoặc lớn hơn nhiều so với tiêu chuẩn.


    [​IMG]


    Hơn nữa, kích thước các mẫu ghế sofa làm từ gỗ công nghiệp cũng theo tiêu chuẩn riêng và phù hợp với đa phần nhu cầu sử dụng của khách hàng.
    Xét về tiêu chuẩn, mẫu ghế sofa gỗ công nghiệp sẽ có chiều dài khoảng từ 1m8 đến 2m4, chiều rộng khoảng 0,8m đến 1m và chiều cao cũng khoảng 0,8m đến 1m.


    2. Đánh giá những ưu, nhược điểm của sofa gỗ công nghiệp

    + Ưu điểm


    Bộ bàn ghế sofa gỗ công nghiệp được ưa chuộng bởi có nhiều ưu điểm vượt trội có thể kể đến như:


    • Mức giá thấp hơn so với sofa gỗ tự nhiên: Có thể thấy, đây chính là ưu điểm lớn nhất của sofa gỗ công nghiệp. Với mức giá hợp lý hơn rất nhiều so với ghế sofa từ gỗ tự nhiên, bạn có thể thoải mái để sở hữu được một bộ sofa ưng ý cho phòng khách của mình.
    • Tránh được nứt nẻ, cong vênh so như ở gỗ tự nhiên: Sofa gỗ công nghiệp có độ bền và tính ổn định cao. Sản phẩm ít bị mối mọt và ít cong vênh hơn nhiều.
    • Trọng lượng nhẹ: So với các bộ sofa từ gỗ tự nhiên, trọng lượng từ các bộ sofa từ gỗ công nghiệp nhẹ hơn rất nhiều. Bởi được sản xuất theo phương pháp công nghiệp và ép dưới áp lực cao. Nên trọng lượng của chúng cũng giảm đi rất nhiều. Nhờ đó, việc di chuyển bộ sofa từ không gian này đến không gian khác cũng dễ dàng hơn. Tạo được sự tiện lợi cho người sử dụng.
    • Dễ dàng vệ sinh, bảo quản: Bạn chỉ cần dùng chổi cọ và khăn ướt, là dễ dàng vệ sinh chiếc ghế sofa nhà mình được.
    [​IMG]


    • Mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc đa dạng: Gỗ công nghiệp có thể sản xuất được đa dạng mẫu mã sofa khác nhau. Kích thước linh hoạt để phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất.
    • An toàn cho sức khỏe của cả gia đình: nguồn nguyên liệu để sản xuất ghế sofa gỗ đều không chứa thành phần độc hại, an toàn cho cả gia đình.
    + Nhược điểm:


    • Mặc dù được phủ lớp Melamine trên bề mặt, nhưng lớp gỗ bên trong dễ bị hỏng. Do đó, cần hạn chế tác động mạnh khi sử dụng sofa bằng gỗ công nghiệp. Không nên di chuyển liên tục, và tránh tiếp xúc với các phụ kiện kém chất lượng để đảm bảo tuổi thọ của sản phẩm.
    • Các mẫu sofa gỗ công nghiệp khó tạo hình hoa văn độc đáo. Do đó, sẽ khó tránh được tính thẩm mỹ kém hơn so với các sản phẩm gỗ tự nhiên.
    [​IMG]

    3. So sánh chất lượng ở sofa gỗ công nghiệp với các loại gỗ khác

    Sau đây là so sánh vài điểm cơ bản, nhằm giúp quý khách hàng trên cơ sở đó đưa ra được quyết định mua hàng thông minh.

    • Gỗ sồi: là dòng gỗ nhập khẩu từ châu Âu, có ưu điểm chất gỗ chắc chắn với nhữngđường vân đẹp mắt.
    • Gỗ gõ đỏ: Là loại gỗ thường được sử dụng cho những sản phẩm cao cấp. Đặc trưng với vẻ đẹp cuộn xoáy của đường vân đỏ hồng. Có mức giá thành khá đắt.
    • Gỗ óc chó: Độ bền cao và màu nâu đậm là điểm nổi bật của loại gỗ này.
    • Gỗ lim: Chất liệu gỗ này được đánh giá cao bởi độ chắc chắn và khả năng chịu lực tốt.
    • Gỗ nghiến: Loại gỗ này là lựa chọn tuyệt vời cho các sản phẩm nội thất. Nổi bật với lõi gỗ đỏ và sự sang trọng tỏa ra từ màu sắc.
    • Gỗ hương: Mùi thơm tự nhiên và tính linh hoạt của các thớ gỗ là đặc trưng nổi bật của loại gỗ này.
    ---------------------------------------

    - Xem thêm: https://noithatviva.vn/phong-khach/ban-ghe-go/sofa-go-cong-nghiep/
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này