Tin tức Xét nghiệm sinh hóa máu ống màu gì?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi DatViet, 30/9/24 lúc 17:16.

  1. DatViet

    DatViet Member

    Tham gia ngày:
    5/9/23
    Bài viết:
    182
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    sales
    Mỗi loại ống xét nghiệm thường đi cùng với một loại màu khác nhau để dễ nhận biết, ống của xét nghiệm sinh hóa cũng được chứa trong loại ống riêng. Vậy xét nghiệm sinh hóa máu ống màu gì? Cùng tìm hiểu với Đất Việt câu trả lời cũng như ý nghĩa các loại ống máu trong bài viết này nhé!

    Ống nghiệm lấy máu là gì?

    Ống nghiệm lấy máu là thiết bị y tế dùng để thu thập, vận chuyển và xử lý mẫu máu trong quá trình xét nghiệm. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo quản mẫu máu, đảm bảo mẫu được giữ nguyên tính chất hóa học để kết quả xét nghiệm đạt độ chính xác cao.

    Có nhiều loại ống nghiệm máu, mỗi loại có chứa một chất riêng, phù hợp cho từng mục đích xét nghiệm khác nhau. Một số ống nghiệm phổ biến gồm: ống nghiệm Heparin, ống nghiệm Citrate, ống nghiệm Serum, ống nghiệm Chimigly, giúp phân tích các thành phần máu như huyết tương, huyết thanh hoặc máu toàn phần.

    [​IMG]

    Nguyên tắc sử dụng đúng loại ống xét nghiệm

    Phòng xét nghiệm của cơ sở y tế sử dụng rất nhiều loại ống nghiệm khác nhau, nếu không phân biệt được sẽ khiến bạn nhầm lẫn các mẫu xét nghiệm, ảnh hưởng đến việc chẩn đoán, điều trị bệnh. Dưới đây là nguyên tắc sử dụng đúng 6 loại ống nghiệm máu phổ biến trong xét nghiệm:

    1. Ống màu đỏ

    Ống xét nghiệm máu đỏ được dùng chủ yếu trong các xét nghiệm sinh hóa cần huyết thanh hoặc xét nghiệm miễn dịch. Ống chứa các hạt silica giúp kích hoạt quá trình đông máu. Sau khi máu đông, huyết thanh sẽ tách ra để thực hiện các phân tích như đo đường huyết, cholesterol, men gan và các chất hóa học khác trong máu.

    2. Ống màu vàng

    Ống nghiệm màu vàng chứa chất chống đông SPS hoặc ACD, được dùng trong xét nghiệm nuôi cấy máu và dịch cơ thể. SPS giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, hỗ trợ xét nghiệm HLA, nghiên cứu DNA và xét nghiệm mối quan hệ huyết thống. Loại ống này rất hữu ích khi cần phân tích các mẫu để tìm hiểu vi sinh vật, cũng như trong nghiên cứu tế bào.

    3. Ống màu xanh nhạt

    Ống xét nghiệm đông máu máu gì? Câu trả lời là màu xanh nhạt. Ống xét nghiệm màu xanh dương này chứa natri citrate, giúp ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông bằng cách loại bỏ canxi trong mẫu máu. Các xét nghiệm thường dùng loại ống này bao gồm PT (thời gian prothrombin), APTT (thời gian đông máu), và các xét nghiệm kiểm tra khả năng đông máu khác.

    Xem thêm: https://datvietmedical.com/xet-nghi...-su-dung-dung-loai-ong-xet-nghiem-nid353.html
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này