Xe ÔTÔ Loa sub ô tô chính hãng, âm thanh sắc nét, bảo hành uy tín

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi noithatvivaseo, 30/9/24 lúc 11:36.

  1. noithatvivaseo

    noithatvivaseo Member

    Tham gia ngày:
    19/7/23
    Bài viết:
    230
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    1. Loa Sub ô tô là gì?
    Loa sub ô tô (hay còn gọi là subwoofer ô tô, loa siêu trầm ô tô) là thiết bị có thiết kế tạo âm thanh ở tần số thấp, đặc biệt là âm siêu trầm. Đây là dòng loa mang đến những nốt trầm sâu rất ấn tượng mà khó tạo được từ dòng loa ô tô khác.

    Bổ sung hệ thống loa sub sẽ đem đến hệ thống âm thanh ô tô trải nghiệm âm thanh sống động và cân bằng. Không những nâng cao chất lượng âm thanh tổng thể, mà loa sub ô tô còn nổi bật với những sắc thái trong âm nhạc, tạo nên những khác biệt thú vị.

    [​IMG]
    Loa Sub ô tô có thể tái tạo âm thanh ở dải tần số từ 20Hz đến 500Hz. Tạo được chất âm siêu trầm ở hệ thống âm thanh của xe, phù hợp cho những chủ xe yêu thích các dòng nhạc trẻ, nhạc sàn, nhạc EDM ... những bài nhạc có âm bass dày.

    Loa Sub đạt chuẩn sẽ giúp truyền tải giai điệu ở từng bản nhạc tốt hơn. Cũng như giúp người ngồi trong xe chìm đắm trong từng nhịp beat.

    Thông thường, vị trí đặt loa sub oto là phía dưới gầm ghế hoặc trong khoang hành lý của xe để tận dụng diện tích không gian và tạo được hiệu ứng âm thanh chất lượng.

    Xem thêm bài viết: Độ loa ô tô

    2. Cấu tạo Loa Sub ô tô

    • Củ loa: Củ loa gồm cuộn dây được gắn với màng loa, và đặt trong từ trường nam châm vĩnh cửu. Dòng điện chạy qua sẽ tạo rung động ở cuộn dây và mang đến các dao động truyền ra ngoài thông qua màng loa.
    • Thùng loa: dùng chứa toàn bộ củ loa bên trong. Chất lượng âm thanh loa phát ra chịu ảnh hưởng từ độ dày, vật liệu và cấu tạo thùng loa.
    • Lỗ dội âm: là những lỗ thông liên kết với thùng loa và được bố trí bên ngoài màng loa. Có vai trò bảo vệ màng loa và cho phép âm thanh thoát ra.
    • Những phụ kiện khác: dây điện, giắc cắm, giá cố định loa…
    [​IMG]

    Xem thêm: Độ Đèn Ô Tô Chuyên Nghiệp, Uy Tín, Chính Hãng, Giá Ưu Đãi | Hỗ Trợ đăng Kiểm

    3. Những lợi ích khi nâng cấp loa sub cho ô tô

    3.1. Hiệu suất âm trầm nâng cao
    Nâng cấp loa sub (loa siêu trầm) cho ô tô nhằm mục đích chính đó là cải thiện hiệu suất âm trầm từ hệ thống âm thanh của xe.

    Thiết kế loa sub giúp xử lý những vùng âm thanh có tần số thấp. Tạo được nốt trầm mạnh mẽ và sâu lắng mà không thể tái tạo được từ dòng loa thông thường. Điều này sẽ giúp tạo không gian âm nhạc đầy sống động, khác biệt cùng đa khung bậc cảm xúc.

    [​IMG]

    3.2. Cải thiện chất lượng âm thanh
    Nâng cấp loa sub ô tô sẽ mang đến âm thanh tổng thể chất lượng. Vừa tăng âm trầm ở bài hát vừa tái tạo các tần số chính xác.

    Bằng cách giảm đi gánh nặng tai và tạo tần âm thấp ở loa chính, loa sub. Dành sự tập trung nhiều cho tần số âm trung và cao, mang đến không gian âm thanh chi tiết và rõ ràng.

    3.3. Trải nghiệm âm thanh cân bằng
    Sử dụng loa sub siêu trầm sẽ lấp đầy những khoảng trống ở tần số thấp. Điều này gắn kết âm trường hơn, khiến mọi nhạc cụ và giọng hát nghe được rõ ràng hơn.

    Việc bổ sung loa sub cho hệ thống âm thanh xe, sẽ giúp bạn có thể thưởng thức được nhiều thể loại nhạc khác nhau.

    [​IMG]

    3.4. Tạo không gian âm nhạc rộng lớn
    Độ loa sub ô tô sẽ tạo nên cảm nhận không gian âm nhạc đa chiều. Không chỉ có âm thanh đến từ 1 hướng mà còn lan tỏa thành nhiều hướng. Tạo được sự bao quát và thú vị hơn cho âm thanh bên trong ô tô. Trải nghiệm âm thanh chất lượng không thua kém gì so với ở phòng thu chất lượng cao.

    4. Có bao nhiêu loại loa sub ô tô?

    4.1. Loa Sub hơi
    Loa Sub hơi là dạng thiết bị sử dụng riêng Amply, đảm bảo công suất loa đầy đủ khi phát tra, giữ cho âm bass luôn tròn và rõ.

    Kích thước loa sub hơi thường khá to và có đường kính từ 30-40cm. Tạo được âm thanh uy lực, mạnh mẽ và sâu lắng, linh hoạt đáp ứng được nhiều thể loại nhạc khác nhau. Tuy nhiên, loại loa này chiếm khá nhiều không gian trong xe vì cần sử dụng amply riêng.

    [​IMG]

    Tham khảo thêm một số sản phẩm amply đang được ưa chuộng:

    • Amply Ô Tô 4 Kênh Lắp Xe Ô Tô JBL PA 454
    • Amply 5 Kênh Cho Ô Tô JBL GTR-7535 Class D
    • Amply Sub Lắp Ô Tô JBL GTR-601 Chính Hãng
    4.2. Loa sub điện
    So với loa sub hơi, loa sub điện là giải pháp nâng cấp âm thanh có phần đơn giản hơn. Thiết kế thùng loa gồm cả amply, nên không gây chiếm nhiều diện tích trong xe.

    Rất phù hợp với những dòng xe cỡ nhỏ. Dòng loa này phổ biến với thiết kế dạng loa gầm ghế, kiểu dáng nhỏ gọn và lắp đặt dễ dàng.

    Hơn nữa, nhờ được tích hợp amply sẵn nên loa sub điện có tính tương thích cao. Kết hợp dễ dàng được cùng bất kỳ hệ thống âm thanh nào. Từ âm thanh dạng nguyên bản đến những hệ thống âm thanh độ.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, đồng thời với lợi thế kích thước nhỏ gọn thì dòng loa sub điện đó là điểm trừ công suất thường không cao. Điều này khiến độ sâu và trường âm tiếng bass không thể bằng so với các dòng sub hơi. Khiến cho việc tái tạo âm bass kém trung thực ở các loại nhạc cụ.

    5. Các dòng loa Sub ô tô chất lượng nhất

    Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, cùng khảo sát thực tế trên nhiều khách hàng, chúng tôi xin gửi đến bạn top những dòng loa được ưa chuộng hàng đầu trên thị trường.

    5.1. Loa sub DLS

    Loa sub điện DLS là sản phẩm được mệnh danh là vua loa sub gầm ghế. Xuất phát từ Thụy Điển, ưu điểm của dòng loa này đó là màng loa dày dặn và chắc chắn, thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích trên xe tối đa.

    Bên cạnh đó, sub gầm DLS có chất lượng tuyệt vời với chất âm sâu, đầy dứt khoát và mạnh mẽ. Bên cạnh đó, sản phẩm chỉ có mức giá phải chăng, chỉ khoảng 7 triệu đồng, nên rất được yêu thích và lựa chọn nhiều.

    [​IMG]

    5.2. Loa sub MTS

    MTS cũng là một trong những thương hiệu loa được yêu thích tại Việt Nam. Thương hiệu này nổi bật với 2 dòng loa sub điện và sub hơi rất ăn khách. Mức giá sản phẩm ở tầm trung, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.

    Xuất xứ loa từ Ý, có chất lượng tốt, khả năng kéo bass ổn, chất âm khá sâu. Được tích hợp cùng amply riêng bên trong. Dòng loa này được bán chạy hàng đầu tại Nam Phát, được mệnh danh là loa sub ô tô quốc dân.

    5.3. Loa sub Nakamichi

    Loa sub điện Nakamichi cũng là dòng sản phẩm được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Bởi ưu điểm mức giá vô cùng rẻ, chỉ khoảng 2.5 triệu đồng.

    Chất lượng loa ở mức ổn, thiết kế phù hợp với những dòng xe có kích thước nhỏ như Kia Morning, Fadil, Brio, Wigo,...

    5.4. Loa sub Focal

    Loa sub Focal là thương hiệu âm thanh đến từ nước Pháp, có ưu điểm chất lượng và độ hoàn thiện. cao. Nên giá thành ở dòng loa này thường ở mức khá đắt đỏ.

    Bên cạnh nổi tiếng về loa, amply ô tô của Focal cũng được đánh giá là cực kỳ nổi tiếng và thường được dùng trong những cấu hình âm thanh cao cấp.

    [​IMG]

    Xem thêm:

    • Loa Sub Focal 5 Km Chính Hãng Giá Tốt

    • Loa Sub Xe Ô Tô Focal Utopia M - 10 WM Cao Cấp
    5.5. Loa sub Blam

    Sử dụng sub ô tô Blam sẽ tạo âm trầm, đầm và mạnh mẽ hơn nhiều lần. Sản phẩm này được biết đến là thương hiệu đến từ Pháp.

    Nổi tiếng với những dòng sub hơi hàng đầu, Blam thường được sử dụng trong các dàn âm thanh ô tô cao cấp. Điều này khiến những sản phẩm đến từ thương hiệu này có giá rất cao và kén người dùng tại Việt Nam
    Xem chi tiết tại: https://otonamphat.vn/collections/loa-sub-o-to
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này